เปิดนาทีเมียเบอร์ 3 พาผัวหนีหลังฆ่าหนุ่มป่วยจิต ญาติช็อกศพตายตาไม่หลับ

จากเหตุการณ์ที่นายประยุทธ หรือยุทธ อายุ 63 ปี ขี่จักรยานยนต์มายิงนายกนก ต่อหน้าลูกชายวัย 9 ขวบหลายนัด ขณะนายกนกนั่งสืบในยาสูบอยู่หน้าบ้านที่ อ.ชะอวด จ.นครศรีธรรมราช จนเสียชีวิต เบื้องต้นคาดว่าสาเหตุมาจากความแค้นที่นายกนกไปตบหน้าหลานเขยในงานบุญเมื่อเดือนตุลาคม ปี 2565 โดยหลังก่อเหตุได้หลบหนีไป

โดยทีมข่าวได้หลักฐานภาพกล้องวงจรปิดใกล้บ้านของนางจอย เมียคนที่ 3 ของนายยุทธ จับภาพขณะที่นายยุทธ ขี่รถจักรยานยนต์ออกไปในเวลา 06.08 น. จากนั้นเมื่อก่อเหตุเสร็จ นายยุทธได้ขี่รถกลับมาที่บ้าน ในเวลา 07.06 น. หลังจากนั้นจะเห็นว่า นางจอยได้ขี่รถจักรยานยนต์ของนายยุทธที่ใช้ก่อเหตุ ผ่านหน้ากล้องนำไปจำนำกับญาติในเวลา 08.10 น. กระทั่งเมื่อจำนำเสร็จ ในเวลา 08.37 น. นางจอยได้ขี่รถจักรยานยนต์สีขาวของลูกสาวย้อนกลับมาที่บ้าน หลังจากนั้นในเวลา 09.10 น.นางจอยได้ขี่รถจักรยานยนต์คันเดิมออกไปจากบ้าน โดยมีนายยุทธนั่งซ้อนท้าย เพื่อไปส่งที่ถนนเอเชีย กระทั่งนายยุทธหลบหนีไปได้

ทีมข่าวได้เข้าไปพูดคุยกับนางจอย (นามสมมติ) เมียคนที่ 3 ของนายยุทธ ยืนยันว่า หลังไปส่งตามภาพในวงจรปิด นายยุทธไม่ได้ติดต่อกลับมา ส่วนการขอเข้ามอบตัว เรื่องนี้ยังไม่ทราบ เนื่องจากติดต่อกับนายยุทธไม่ได้ ส่วนช่วงเวลาในวันเกิดเหตุเรื่องนำรถไปจำนำกับเรื่องที่ขี่รถไปส่งนายยุทธ ให้การกับตำรวจไปหมดแล้ว ยืนยันไม่ได้เกี่ยวข้องอะไรกับเหตุการณ์ที่นายยุทธไปยิงนายกนก แค่นำรถไปจำนำแล้วก็ขี่รถไปส่ง ส่งเสร็จก็ไม่รู้ว่าขึ้นรถอะไรหลบหนีไป

ล่าสุด วันนี้ (20 มิ.ย.66) แม่กับพ่อของนายกนกได้นิมนต์พระสงฆ์ไปทำพิธีอัญเชิญดวงวิญญาณที่บ้านที่เกิดเหตุ โดยแม่ได้เปิดประตูบ้านตรงจุดที่นายกนกนอนเสียชีวิตเพื่อให้พระสงฆ์ นำธูปเทียน หมากพลู กับขันน้ำมนต์ จุดธูป ก่อนจะมีพิธีนำเสื้อผ้าของนายกนกมาใส่ขันน้ำมนต์ กระทั่งมีการสวดอัญเชิญดวงวิญญาณตามความเชื่อทางครอบครัว ซึ่งเมื่อเสร็จพิธี แม่ได้เรียกชื่อของลูกก่อนจะนั่งรถออกไปพร้อมพระสงฆ์ เพื่อนำพาดวงวิญญาณตามกลับไปที่วัด

นางสุจิน อายุ 60 ปี แม่ของนายกนก บอกว่า ที่ตำรวจออกหมายจับ เป็นคนเดียวกับที่แม่สงสัยและเป็นคนเดียวกันกับที่หลานชี้ภาพถ่ายกับตำรวจ แต่บุคคลนี้แม่ไม่เคยรู้จักเขามาก่อน ไม่เคยเห็นหน้าด้วย รู้เพียงเขาเป็นญาติกับนายบาส (นามสมมติ) ที่ลูกชายแม่ไปตบหน้าในงานบุญ

ยืนยันว่าไม่ได้ใส่ร้ายแต่แม่แค่สงสัย เพราะลูกแม่ไม่เคยมีเรื่องกับใคร ส่วนเรื่องเหตุการณ์ที่ลูกแม่ไปตบนายบาส ยืนยันไม่ได้มีการเอาเรื่องเอาราวกัน ซึ่งวันนั้นนายยุทธก็ไม่ได้อยู่ในเหตุการณ์ และไม่ได้เกี่ยวข้องหรือมีปัญหาส่วนตัวกับลูกชาย ไม่รู้ว่าเขามายิงลูกชายแม่เพราะสาเหตุอะไร

อยากจะให้ตำรวจเอาเรื่องให้ถึงที่สุด เพราะนายยุทธยิงคนไม่มีทางสู้ และเจตนายิงให้ตาย ยืนยันแม่ไม่อโหสิกรรมให้ และขอให้ดวงวิญญาณของลูกดลจิตดลใจให้นายยุทธ กลับมามอบตัวกับตำรวจ

ขณะเดียวกัน ทีมข่าวได้เดินทางไปยังบ้านของนายบาส (นามสมมติ) ซึ่งเป็นคนที่ถูกนายกนก ตบในงานบุญที่วัดเมื่อเดือนตุลาคมปี 65 แต่นายบาสไม่ขอชี้แจงอะไร โดยให้ญาติ คือนางภา (นามสมมติ) ออกมาชี้แจงแทนว่า นายบาสไม่ได้ติดใจอะไรในงานวันนั้น ซึ่งงานนั้นไม่ใช่งานกฐินตามที่อีกฝ่ายให้ข้อมูลด้วย แต่เป็นงานบุญเดือน 10 หรือ งานชิงเปรต ซึ่งเหตุการณ์ในวันนั้น คนในงานกระเป๋าเงินหาย แล้วเป็นจังหวะที่คนมายืนมุงคุยกัน จู่ๆ นายกนกก็วิ่งเข้ามาปัดมือ ตบหน้านายบาส โดยตอนนั้นไม่ได้มีเรื่องหรือจะเอาเรื่องกัน เนื่องจากทุกคนเห็นว่านายกนกเป็นคนสติไม่สมประกอบ เสพยาหนักจนเพี้ยน จึงไม่ได้ติดใจอะไร ซึ่งประเด็นที่จะจ้างนายยุทธไปก่อเหตุเป็นไปไม่ได้ เพราะเรื่องไม่ได้รุนแรงขนาดนั้น และวันเกิดเหตุนายยุทธก็ไม่ได้อยู่ในเหตุการณ์ ไม่น่าโกรธแค้นแทนได้

ส่วนศพของนายกนก ญาติได้รับกลับมาบำเพ็ญกุศลที่วัดควนดินแดง โดยทันทีที่กู้ภัยนำศพมาถึงที่วัด น้าของนายกนกก็ได้จุดธูป 1 ดอก เรียกชื่อหลานกับร่างไร้วิญญาณ ก่อนจะให้กู้ภัยนำศพลงจากรถ ซึ่งเมื่อศพถูกนำไปวางไว้ในศาลาวัด น้าต้องเปิดผ้าขาวออกมาใช้มือลูบปิดตาของนายกนก เนื่องจากนายกนกตาค้างอยู่ตลอดเวลาหลังถูกยิง

เมียเบอร์ 3 พาฆาตกรหนี