บุกยิงหนุ่มป่วยจิตดับต่อหน้าลูก มือปืนรับวางแผนฆ่าแค้นถูกตบหน้างานกฐินทำอาย

เมื่อช่วงเช้าวันที่ 19 มิ.ย. 2566 ตำรวจ สภ.ชะอวด จ.นครศรีธรรมราช ได้รับแจ้งว่า มีเหตุยิงกันตายที่บ้านพัก ต.ท่าเสม็ด อ.ชะอวด จ.นครศรีธรรมราช พบผู้ตายชื่อ นายกนก อายุ 37 ปี ถูกยิงด้วยอาวุธปืนพกสั้นขนาด 9 มม. จำนวน 3 นัด เข้าลำตัวบริเวณชายโครงขวา 1 นัด ขายโครงซ้าย 1 นัด และกลางหน้าอก 1 นัด เจ้าหน้าที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุบริเวณลานพื้นหน้าบ้าน พบปลอกกระสุน 9 มม. ตกอยู่จำนวน 3 ปลอกตกอยู่บริเวณพงหญ้า และหัวกระสุน 9 มม. จำนวนหนึ่ง ที่เกิดเหตุพบลูกชายวัย 9 ขวบ แต่งชุดนักเรียนยืนร้องไห้ใกล้ๆ ศพพ่อ

ตำรวจยังพบว่า นายกนก ผู้เสียชีวิต มีบัตรประจำตัวคนพิการ เนื่องจากป่วยจิตเวชมาแล้วหลายปี โดยมีอาชีพปลูกผัก ซึ่งแม่ของนายกนกจะนำไปขายที่ตลาด ก่อนเกิดเหตุนายกนกได้นั่งสูบใบยาสูบอยู่บริเวณหน้าบ้าน โดยมีลูกชาย 9 ขวบซึ่งแต่งชุดนักเรียนเตรียมรอญาติมารับ แต่ปรากฏว่ามีคนร้ายขี่รถจัรกยานยนต์สีแดงเข้ามาจอดที่หน้ารั้ว และหลังจากนั้นได้เข้ามาคุยกับนายกนก โดยคุยกันได้สักพักคนร้ายก็ชักปืน 9 มม.ยิงนายกนก 3 นัดซ้อนต่อหน้าลูกชาย 9 ขวบ จนกระทั่งเด็กต้องวิ่งเข้าไปหลบในห้องนอน

ล่าสุด ทีมข่าวได้ภาพจากวงจรปิดจะเห็นว่า ผู้ต้องสงสัยคือ นายประยุทธ อายุ 63 ปี ได้ขี่รถเข้าไปยังบ้านของนายกนก ในเวลาจริงคือ 06.37 น. ซึ่งเวลาในกล้องจะเร็วกว่า 1 ชั่วโมง จากนั้นเมื่อรถคันดังกล่าวเข้าไปที่บ้านของนายกนก ได้ประมาณ 8 นาที จะได้ยินเสียงปืนนัดแรกดังขึ้น ในเวลาจริงคือ 06.45 น. แล้วก็ดังติดต่อกันอีก 4 นัด ซึ่งคนร้ายได้ยิงนายกนก ตามเสียงในวงจรปิดทั้งหมด 5 นัด หลังสิ้นเสียงปืนประมาณ 2 นาที นายประยุทธได้ขี่ออกมาจากจุดเกิดเหตุแล้วขี่หนีไปที่บ้านของเมียคนที่ 3 ของนายประยุทธ

ขณะที่ปมเหตุคาดว่ามาจากการทะเลาะมีปากเสียงกันในงานกฐิน เมื่อเดือนตุลาคม ปี 2565 ซึ่งหลานเขยของนายประยุทธได้ถูกนายกนกตบหน้า กลางงานกฐิน สร้างความอับอายให้ทางครอบครัว นายประยุทธโกรธแทนหลานเขยจึงวางแผนทิ้งระยะเวลาเพื่อเอาคืน โดยเข้าไปดูลาดเลาก่อน แล้วจึงก่อเหตุ

โดยหลังจากก่อเหตุเสร็จ นายประยุทธได้ขี่รถหนีไปที่บ้านเมียคนที่ 3 แล้วให้เมียคนที่ 3 นำรถคันที่ก่อเหตุไปจำนำกับญาติของเมียราคา 3,000 บาท เพื่อใช้เป็นค่ารถหลบหนี จากนั้นประมาณ 1 ชั่วโมง เมียคนที่ 3 ใช้รถจักรยานยนต์อีกคันพานายประยุทธไปส่งข้างทางถนนสายเอเชีย ซึ่งเมียคนที่ 3 อ้างว่าไม่รู้ว่าขึ้นรถตู้หรือทัวร์หลบหนี

นอกจากนี้ตำรวจชุดสืบสวนของ สภ.ชะอวด ได้นำหมายศาลไปค้นบ้านเมียคนที่ 2 ของนายประยุทธ ซึ่งพบด้ามปืน 2 ด้าม กับซองปืนไม่ทราบชนิดอีก 1 ซองอยู่ในบ้าน

ด้านนางสุจิน อายุ 60 ปี แม่ของนายกนก ผู้ตาย บอกว่า แม่มีคนที่แม่สงสัยในใจแต่แม่ไม่กล้าพูดออกไป เพราะยังไม่มั่นใจว่าจะเป็นคนเดียวกันหรือไม่ ซึ่งบุคคลนี้เคยมีเรื่องกับลูกชายมาก่อน และลูกชายเคยตบหน้าเขาไป 1 ครั้ง แม่รู้สึกเสียใจ เพราะช่วงที่เกิดเหตุแม่กับพ่อไม่อยู่บ้าน เนื่องจากออกไปขายผักตั้งแต่ ตี 2 คนร้ายได้บุกเข้ามายิงลูกชาย ต่อหน้าหลานชาย ตั้งใจซ้ำจะเอาให้ตาย อยากให้ตำรวจตามตัวให้โดยเร็ว เพราะลูกชายแม่ป่วยก็จริง แต่ไม่เคยสร้างความเดือนร้อนให้ใคร

ด้านเมียคนที่ 2 ของนายประยุทธ บอกว่า ที่ตำรวจมาค้นที่บ้านเป็นเพราะว่านายประยุทธมีทะเบียนราษฎร์อยู่ที่บ้านของตนเอง แต่ยืนยันว่านายประยุทธไม่ได้มาใช้ชีวิตอยู่ที่บ้านนานแล้ว แต่ก็ยังไปๆ มาๆ หากัน ส่วนเรื่องปมเหตุในงานกฐินยืนยันว่าไม่เคยรู้ ส่วนเรื่องของกลางที่ตำรวจมาพบยอมรับว่าเป็นของนายประยุทธ แต่เอามาเก็บไว้ที่บ้านนานแล้ว ซึ่งนายประยุทธเป็นคนชอบเล่นปืน

ฆ่าพ่อต่อหน้าเด็ก แค้นที่รอชำระ