โจรใต้วางระเบิดแล้วยิงซ้ำ คนหาของป่าตาย 1 เจ็บ 2 เหตุเกิดที่จะแนะ นราธิวาส

เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 18 มิ.ย.66 พ.ต.อ.นราวี บินแวอารง ผกก.สภ.จะแนะ จ.นราธิวาส พ.อ.ภานุวัฒน์ สุคชเดช ผบ.ฉก.กรม ทพ.49 ร.ต.อ.เจนณรงค์ หะรังสี รอง สารวัตรสอบสวน สภ.จะแนะ เจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้และทำลายวัตถุระเบิด นปพ.กองกำกับการตำรวจภูธร จ.นราธิวาส เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน จ.นราธิวาส และกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจทหารจำนวนหนึ่ง ร่วมเดินทางไปตรวจสอบเหตุคนร้ายลอบวางระเบิดแล้วยิงซ้ำ คนหาของบ้านเสียชีวิต 1 คน ได้รับบาดเจ็บ 2 คน เหตุเกิดบนถนนในหมู่บ้านฮูลูกูนง ม.5 ต.ดุซงญอ เมื่อเวลา 17.30 น.ของวันที่ 17 มิ.ย.66 ที่ผ่านมา ซึ่งเจ้าหน้าที่ไม่กล้าเข้าตรวจสอบ เกรงคนร้ายจะวางแผนลวงเพื่อดักสังหารเจ้าหน้าที่

       

เมื่อถึงที่เกิดเหตุเจ้าหน้าที่พบที่บริเวณพงหญ้ารกทึบริมถนน ซึ่งเป็นจุดคนร้ายลอบวางระเบิด มีหลุมลึก 50 ซ.ม. กว้าง 1 เมตร มีเศษซากชิ้นส่วนของระเบิดแสวงเครื่องที่คนร้ายประกอบใส่ไว้ในถังแก๊สปิกนิก หนัก 20 ก.ก. จุดชนวนด้วยแบตเตอรี่ ลากสายไฟฟ้าเข้าไปในป่ารกทึบ 100 เมตร ตกกระจายเกลื่อนพื้นถนนและพงหญ้ารกทึบริมทาง และห่างจากหลุมระเบิด ประมาณ 10 เมตร พบรถยนต์กระบะแบบตอนเดียว ยี่ห้อโตโยต้า รุ่นวีโก้ สีบรอนซ์ จอดอยู่ในสภาพตัวถังด้านซ้ายถูกสะเก็ดระเบิดเป็นรูพรุน และที่บริเวณเบาะคนขับเจ้าหน้าที่พบกองเลือดจำนวนหนึ่ง ส่วนภายในป่ารกทึบริมทางห่างจากจุดระเบิดไปประมาณ 50 เมตร เจ้าหน้าที่พบปลอกกระสุนปืน M.16 ของคนร้ายตกอยู่ จำนวนกว่า 10 ปลอก เจ้าหน้าที่จึงได้เก็บรวบรวมไว้เป็นหลักฐาน

 

        ส่วนผู้เสียชีวิตคือ นายเด่น 62 ปี ซึ่งเป็นคนขับโดยถูกสะเก็ดระเบิดที่บริเวณใบหน้า ได้เสียชีวิตอยู่คาพวงมาลัย ซึ่งเจ้าหน้าที่ทหารพราน กองร้อยทหารพรานที่ 4902 ได้เข้าเคลียร์พื้นที่เบื้องต้นในช่วงเช้า และได้นำตัวส่งโรงพยาบาลจะแนะ เพื่อให้แพทย์ทำการชันสูตรพลิกศพ ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บ 2 คน คือ 1.นายบุญถิ่น 48 ปี ซึ่งถูกสะเก็ดระเบิดที่บริเวณหน้าอกและเฉี่ยวที่บริเวณศีรษะ 2. นายสนิท 62 ปี ซึ่งถูกกระสุนปืนที่บริเวณแขนขวา 1 นัด ชาวบ้านได้นำตัวส่งรักษาที่โรงพยาบาลจะแนะ ในช่วงเย็นของวานนี้

        จากการสอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุ ชาวบ้านทั้ง 4 คน ได้นัดแนะชวนกันไปหาของป่าในพื้นที่ อ.จะแนะ ด้วยการเดินทางไปด้วยรถยนต์กระบะ 1 คัน รถ จยย. 1 คัน จนกระทั่งเวลา 17.00 น.ทั้ง 4 คน เมื่อเสร็จภารกิจนายเด่น ได้ขับรถยนต์กระบะโดยมีนายบุญถิ่น และนายสนิท นั่งอยู่ช่วงกระบะบรรทุกหลัง ส่วนนายนพดล ได้ขี่รถ จยย.กลับบ้านคนเดียวล่วงหน้าไปก่อน จนกระทั่งเวลา 17.30 น.นายนพดล ซึ่งขี่รถ จยย.ล่วงหน้าไปก่อน ได้ยินเสียงระเบิดดังขึ้นสนั่นหวั่นไหวและมีเสียงอาวุธปืนยิงซ้ำ นายนภดล จึงได้ขี่รถ จยย.ไปยังฐานปฏิบัติการกองร้อยทหารพรานที่ 4902 เพื่อให้ตรวจสอบเสียงดังกล่าว เกรงเพื่อนๆทั้ง 3 คน จะถูกปองร้าย พร้อมได้ใช้โทรศัพท์มือถือโทรประสานไปยังเพื่อนเพื่อสอบถามถึงที่มาที่ไปของเสียงดังกล่าว จนทราบว่าในระหว่างที่ตนขี่รถ จยย.ล่วงหน้ากลับมาก่อน เมื่อนายเด่น ขับรถยนต์กระบะถึงที่เกิดเหตุ ได้มีคนร้ายไม่ทราบจำนวน ได้จุดชนวนระเบิดแสวงเครื่องที่ประกอบใส่ไว้ในถังแก๊สปิกนิก หนัก 20 ก.ก. ที่ลอบนำไปวางไว้บริเวณพงหญ้ารกทึบริมทาง จนเกิดระเบิดขึ้นเสียงดังสนั่นหวั่นไหว ในขณะที่นายเด่น ขับรถยนต์กระบะผ่าน จนนายเด่น ถูกสะเก็ดระเบิดที่บริเวณใบหน้าเสียชีวิตคาพวงมาลัย ส่วนนายบุญถิ่น ถูกสะเก็ดระเบิดที่หน้าอกและเฉี่ยวบริเวณศีรษะ และนายสนิท ที่นั่งอยู่ในกระบะบรรทุกหลัง ได้พากันกระโดดลงจากรถแล้วคนร้ายได้ใช้อาวุธปืน M.16 ยิงซ้ำถูกนายสนิท ที่บริเวณแขนขวา แล้วทั้ง 2 คน ได้วิ่งหลบหนีเข้าไป ไปขอความช่วยเหลือชาวบ้านให้นำตัวส่งรักษาที่โรงพยาบาลดังกล่าว

        ส่วนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเจ้าหน้าที่เชื่อว่า เป็นฝีมือการกระทำของกลุ่มสมาชิกผู้ก่อเหตุรุนแรง เพื่อดักสังหารชาวบ้านผู้บริสุทธิ์รายวัน ในการสร้างความปั่นป่วนขึ้นในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้