"ประเสริฐ" ไม่กังวล คนเพื่อไทยถูกแขวนเหตุมีเรื่องร้องคัดค้าน เชื่อ ทุกคนชี้แจงได้ รับ ลุ้นได้ ส.ส.เพิ่ม เขตทุจริตเลือกตั้ง ยัน เก้าอี้ประมุขนิติบัญญัติ ยังไม่เคาะขอรอรับรอง ส.ส. ก่อน ปัด โผนั่งว่าการคมนาคมข่าวปลอม โยน กก.บห. ตัดสินใจใครเหมาะ มั่นใจ "พิธา" แจงได้ปมหุ้นไอทีวี ก่อนให้กำลังใจขอผ่านราบรื่น

นายประเสริฐ จันทรรวงทอง เลขาธิการพรรคเพื่อไทยกล่าวถึงกรณีมีการเผยแพร่เอกสาร กกต. ที่เป็นข้อมูลรายชื่อ ส.ส.แบบแบ่งเขตจำนวน 400 เขต พบพรรคเพื่อไทยมีเรื่องร้องคัดค้าน 20 เขต โดยเชื่อว่าทุกเขตที่มีการถูกร้องเรียนสามารถชี้แจงได้ ขณะเดียวกันตอนนี้ฝ่ายกฎหมายพรรคได้รวบรวมทุกเรื่องที่ถูกกล่าวหาไว้เพื่อแก้ต่างแล้ว ซึ่งก็ไม่ได้มีความกังวลอะไร

 

ส่วนกรณีที่พรรคเพื่อไทยเองก็ได้มีการยื่นเรื่องคัดค้านบางเขตเลือกตั้ง หลังพบทุจริต ซึ่งอาจทำให้ได้ ส.ส. เพิ่มขึ้นหากนับคะแนนหรือจัดการเลือกตั้งใหม่ โดยอ้างอิงจากการแถลงข่าวของ นายชุมสาย ศรียาภัย รองเลขาธิการพรรคเพื่อไทย เมื่อวันที่ 13 มิถุนายนที่ผ่านมา นายประเสริฐ บอกว่าตัวเลขจริงๆยังไม่แน่นอน ก่อนเชื่อว่าก็มีความเป็นไปได้ว่าจะได้จำนวน ส.ส.เพิ่มขึ้น เพราะบางเขตเลือกตั้งพรรคเพื่อไทยแพ้ไม่กี่คะแนน

 

ส่วนความคืบหน้าการคุยกับพรรคก้าวไกลเพื่อเคาะตำแหน่งประธานสภา นายประเสริฐ ยืนยันว่ายังไม่ได้มีการคุยกันแบบได้ข้อสรุป อาจต้องรอให้มีการรับรอง ส.ส.ให้ครบก่อน ซึ่งคาดว่าไม่เกินสิ้นเดือนนี้

 

ทั้งนี้ยังยืนยันว่าโผคณะรัฐมนตรีที่หลุดออกมานั้น แล้วมีชื่อตนนั่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ไม่เป็นความจริง “คงเป็นข่าวปลอม” ย้ำว่ายังไม่ได้มีการพูดคุยกัน ส่วนหากอนาคตได้ตำแหน่งดังกล่าวจริง นายประเสริฐ บอกก็ขอให้ผู้บริหารพรรคเป็นคนกำหนด ส่วนตัวพร้อมทำงานในทุกหน้าที่อยู่แล้ว

 

ส่วนเรื่องหุ้นสื่อของหัวหน้าพรรค และแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีพรรคก้าวไกล นายประเสริฐ ยอมรับก็ได้ติดตามสถานการณ์ใกล้ชิด ซึ่งก็ให้กำลังใจนายพิธา “อยากให้เป็นไปด้วยความราบรื่น เชื่อว่าพิธาชี้แจงได้อยู่แล้ว”

 

ส่วนการประชุมพรรคร่วมจัดตั้งรัฐบาลในวันที่ 20 มิถุนายนนี้ที่พรรคไทยสร้างไทยเป็นเจ้าภาพ วาระสำคัญหลักคงเป็นการติดตามความคืบหน้าของคณะทำงานชุดเล็กทั้งหมด รวมถึงอัปเดตสถานการณ์ทางการเมืองในปัจจุบัน