สมเด็จวัดระฆังโชว์ฤทธิ์ระเบิดไม่บึ้ม เซียนยัดปากมีดฟันไม่เข้า เจ้าอาวาสห่วงถึงฆาต

กลายเป็นเรื่องฮือฮาเมื่อเซียนพระอยากลองความขลังพุทธคุณนำพระเครื่องวัดระฆังมาทดสอบ โดยการใช้ระเบิดปิงปองมามัดกับพระแล้วจุดไฟ จากนั้นระเบิดสนั่นห้อง

หลังจากนั้นไม่จบแค่คลิปถัดมามีคลิปเจ้าของนำพระมาทดสอบผูกกับระเบิดปิงปองและจุดไฟอีกครั้งแต่ไม่ระเบิดอย่างเหลือเชื่อ ทำให้เจ้าตัวกรี๊ดร้องลั่น

และอีกอันอย่าหาทำนำพระเครื่องไปยัดใส่ปากปลา แล้วเอาขวานฟันใส่ปลานิลตัวนั้นปรากฏว่าปลาไม่ขาด หนังเหนียว

ล่าสุดไปเจอกับคุณนพพรเจ้าของพระเครื่อง หรือ พระสมเด็จ ต้องการจะลองของโดยครั้งนี้ลองเป็นครั้งที่สอง แล้วโพสต์ลงโซเชียลเพื่อให้เห็นพุทธคุณ ผมต้องการลองพุทธคุณของพระสมเด็จ หลังจากทดลองจุดองค์พระไม่เสียหาย มีแค่กรอบพระแตก

ปรากฎว่ามีคนมาขอซื้อ 5 ล้านบาท แต่เจ้าตัวบอกโอ้โห ตอนหลังมีการนำพระเครื่องไปทดสอบอีกแต่ก็จุดไม่ติด

ขณะที่ทีมข่าวช่อง 8 มีโอกาสพูดคุยกับ พระเทพประสิทธิคุณ เจ้าอาวาสวัดระฆังโฆสิตารามวรมหาวิหาร โดยระบุว่า ส่วนตัวเรื่องนี้เป็นสิ่งที่ไม่ควรทำอย่างยิ่ง เพราะ หลวงปู่จะเป็นพระสมเด็จที่หลวงปู่สร้างหรือหลวงปู่ไม่ได้สร้าง โดยปัจจุบันก็จะอ้างว่าเป็นของหลวงปู่ โดยคนนั้นคนนี้สร้างก็จะอ้างว่าเป็นของวัดระฆัง ที่จริงมันมีไม่มากที่ท่านสร้างไว้ ตอนนี้ก็คาดว่าน่าจะไปอยู่ในตระกูลใหญ่ๆ

ส่วนมากที่หลวงปู่สร้างแกก็จะแจก ซึ่งท่านก็ไม่ได้อ้างอวดสรรพคุณอะไร ที่จะกันระเบิด เพียงแต่ให้ไว้เป็นกำลังใจให้นึกถึงคุณงามความดี ถ้าใครมีแล้วก็ให้สวดมนต์ขอพร ท่านไม่ได้ป้องกันอภินิหารหรือระเบิดอะไร ซึ่งเป็นเรื่องไม่ถูกต้อง ไม่ควรทำอย่างนี้

โดยตอนนี้ทางวัดได้มีการเปิดให้จองพระสมเด็จอยู่ เดิมทีวัดไม่มีเงินจึงสร้างวัตถุมงคลให้ญาติโยมบูชา ซึ่งทางวัดก็ได้มีการสร้างออกมาเรื่อยๆ วัตถุประสงค์ก็เพื่อนำเงินมาช่วยพระภิกษุสงฆ์ที่อาพาธ

ท้าฤทธิ์สมเด็จ ระวังถึงฆาต!