ที่จังหวัดสมุทรปราการ เกิดเหตุแรงงานชาวกัมพูชาทะเลาะกันกลางวงเหล้า ชักมีดแทงคอกันเลือดสาด บาดเจ็บสาหัส

เมื่อช่วงค่ำวันที่ 13 มิ.ย.66 เจ้าหน้าที่กู้ภัยป่อเต็กตึ๊ง กำลังเร่งให้การช่วยเหลือปฐมพยาบาล ชาย อายุ 37 ปี ซึ่งเป็นแรงงานต่างด้าวชาวกัมพูชา ที่นอนหายใจโรยรินมีเลือดไหลออกจากบริเวณลำคอด้านขวา เจ้าหน้าที่กู้ภัยต้องใช้ผ้ากดห้ามเลือดเอาไว้ อยู่ภายในปั๊มน้ำมันแห่งหนึ่ง ในตำบลศีรษะจรเข้น้อย อำเภอบางเสาธง จังหวัดสมุทรปราการ จากการตรวจสอบเบื้องต้นพบว่าบาดแผลถูกของมีคมแทงเข้าที่ลำคอ จนถึงหลอดลม เจ้าหน้าที่จึงนำตัวส่งโรงพยาบาลบางเสาธงอย่างเร่งด่วน ท่ามกลางความตกใจกับผู้เห็นเหตุการณ์ภายในปั๊ม

นายวีระชน อุทกโยธะ รปภ.ของหมู่บ้าน บอกว่า ตนเองเพิ่งเลิกงานกำลังกลับบ้านสังเกตเห็นว่ามีคนเจ็บรายนี้กำลังถูกกลุ่มคนก่อเหตุวิ่งไล่ทำร้ายร่างกายกันจนคนเจ็บต้องวิ่งเข้าปั๊ม ส่วนฝั่งคนก่อเหตุก็บาดเจ็บเช่นกัน และถูกเพื่อนหามส่งโรงพยาบาล ตนเองจึงรีบมาดูคนเจ็บในปั๊ม

ทางด้าน นายประกิต ซึ่งเป็นพนักงานปั๊ม และเป็นคนที่เข้าไปช่วยเหลือคนเจ็บ บอกว่า ตนเองกำลังนั่งพักอยู่ในปั๊ม ได้ยินเสียงตะโกนขอให้ช่วยด้วย พอหันไปพบว่าคนเจ็บวิ่งมามีเลือดไหลนองทั่วร่างกายจึงรีบเข้าไปช่วยและใช้ผ้าซับเลือดจากนั้นประคองมาในปั๊มและแจ้งเจ้าหน้าที่มาช่วยเหลือ

ส่วน นายผดุงศักดิ์ พันธุ์เรือง อีกหนึ่งคนที่เห็นเหตุการณ์ขณะที่คนเจ็บวิ่งหนีตายจากกลุ่มผู้ก่อเหตุ บอกว่า ตนเองขับรถมาเจอพอดีเห็นคนเจ็บกำลังวิ่งหนีมาทางปั๊มจึงตามมาดู ส่วนกลุ่มผู้ก่อเหตุพบว่ามีมากกว่า 3 คน และหนึ่งในนั้นก็บาดเจ็บค่อนข้างสาหัสด้วยเช่นกัน แต่เพื่อน ๆ พาส่งโรงพยาบาล

จากการสอบสวน เบื้องต้นทราบว่าจุดเกิดเหตุเป็นภายในห้องพักคนงานซึ่งอยู่ห่างจากปั๊มน้ำมันประมาณ 200 เมตร ก่อนเกิดเหตุทราบว่าทั้งหมดรวมเกือบสิบคนพากันดื่มสุราในบ้านพักก่อนจะมีปากเสียงและลงมือทำร้ายร่างกายกันจนมีผู้บาดเจ็บทั้งสองฝ่าย

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ลงบันทึกประจำวันและจะเข้าสอบปากคำผู้บาดเจ็บอีกครั้ง เพื่อหาชนวนเหตุและผู้ที่ลงมือก่อเหตุทั้งสองฝ่ายเพื่อดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป