ญาญ่า เล่าความตื่นเต้น หลัง ณเดชน์ ขอแต่งงานที่อิตาลี ลั่นรู้ตั้งแต่แรกคนนี้คือคนที่ใช่

ออกมาเปิดใจครั้งแรก สำหรับนางเอกซุปตาร์สาว “ญาญ่า อุรัสยา เสปอร์บันด์” หลังจากที่ถูกแฟนหนุ่ม “ณเดชน์ คูกิมิยะ” เซอร์ไพรส์คุกเข่าขอแต่งงานที่อิตาลี หลังคบหากับมานานกว่า 12 ปี พร้อมอวดแหวนเพชรเม็ดโตที่เป็นของแทนใจ โดยได้เล่าความรู้สึกช่วงเวลาตรงนั้นว่า..

รับมีเอ๊ะใจว่าจะขอใช่ไหม ตอนที่แพลนไม่ค่ะ แต่เราก็ยังเตรียมตัวนะ ตอนแรกไปงานแต่งเพื่อนที่สวีเดนก่อน ก็ชิลมากๆ แต่พอไปอิตาลี พี่เขาเริ่มมีอาการมีพิรุจน์ ดูกระวนกระวาย แต่ก็ไม่ได้รู้สึกขนาดนั้นว่าใช่หรือไม่ใช่ บอกตนเตรียมชุดไปตามวันเลย ทำการบ้านไว้เป็นอย่างดี มีชุดไปหลายชุดเลย ใจไม่ได้คิดว่าต้องเป็นทริปนี้เลย แต่ก็สวยไว้ก่อนก็ดี ตามที่เคยให้สัมภาษณ์ ไม่ได้เตรียมซ้อมอะไรขนาดนั้น เตรียมแค่ชุด พอถึงวินาทีที่ถูกขอจริงๆ ตื่นเต้น วันนั้นเป็นวันที่พี่เขาโป๊ะมาก เพราะทั้งวันเราชิลกัน เขาไม่เร่งหนูเลยแต่พอไปถึงสถานที่ที่เขาเลือกไว้ ว่าต้องเป็นที่นี่ เป็นเหมือนอ่างอาบน้ำของราชินีที่เขาอยากให้ไปมาก อยู่ๆ เขาเปลี่ยนชุดเสร็จใส่ทุกอย่างไวจัง แล้วก็มาเร่งให้เราเปลี่ยนชุดเดี๋ยวนี้

เราเริ่มรู้สึกแปลกๆ เขาบอกต้องรีบไปดูพระอาทิตย์ตก เขาก็เริ่มหน้าแดง เขาบอกต้องไปจองที่ เราเลยเงยหน้าไปดูสรุปไม่มีมนุษย์สักคน เราเริ่มหัวใจเต้นแรง สักพักเห็นเพื่อนร่วมทริปที่ไม่รู้ว่าเขาจะมา ประมาณ 17 คน กำลังย่องวิ่งผ่านกำแพง ตอนนั้นรู้แล้วว่าเขาจะขอ ก็เลยไม่ตื่นเต้นมาก จำไม่ได้ว่าเขาพูดอะไรบ้าง รอให้ฟังจากปากเขาดีกว่า เราไม่ถึงกับหูดับ ตั้งใจฟังเขาพูดมาก เอาจริงๆ ตอนนั้นจำไม่ได้ด้วยว่าหนูตอบตกลงหรือเปล่า แค่รู้ว่ากรี๊ดอย่างเดียว

ทุกอย่างมันยิ่งกว่าที่คิดไว้เลย ถึงรู้อยู่แล้วก็ยังตื่นเต้นตอนที่สวมแหวนสาบานเลยไม่ได้มองแหวนด้วยซ้ำ มองพี่เขาอย่างเดียว ความหมายของแหวนให้พี่เขามาเล่าให้ฟัง เขาซื้อเพชรนี้มานานหลายปี
เห็นกะรัตแล้วอึ้งไปเลยไหม และเเก้ข่าวว่าไม่ใช่ 12 กระรัต วงนี้ 5.5 ซึ่งมันใหญ่มากๆ แล้ว ต้องให้พี่แบร์อธิบายด้วยว่าเพชรอันนี้มันพิเศษยังไง แหวนนี้คือใช้มั้น ส่วนแต่งจะมีอีกวงก็ไม่ติด จะจัดพิธีหมั้นไหม เหมือนพี่แบร์คุยกับแม่แล้ว ไม่แน่ใจเรื่องพิธีการเลย ครอบครัสทุกคนรู้หมดเลย จริงๆ เพื่อนทุกคนเก็บความลับได้ดีมาก ต้องปรบมือให้เลย เหมือนพี่แบร์เตรียมงานนี้ไว้ประมาณ 6 เดือน ตั้งแต่ต้นปี

เราถามกันว่ารู้สึกแปลกไหม รู้สึกเปลี่ยนไหม คบกันมานานมากๆ 12 ปี ก็เลยรู้สึกว่าก็เปลี่ยนนิดนึง รู้สึกมั่นคงขึ้น รักมากขึ้น จริงๆ วันนั้นในใจอยากจะพูดอะไรด้วยซ้ำ อยากจะขอบคุณเขา อยากจะบอกว่าดีใจมากๆ แต่พูดอะไรไม่ออก กรี๊ดอย่างเดียว ขอบคุณเพื่อนๆ และแฟนคลับทุกคนที่แสดงความยินดีกับเราทั้งคู่ ไม่ได้รู้สึกกดดันหรือมีคนจ้องมองเราตลอด เพราะความสัมพันธ์เราเริ่มต้นด้วยการเป็นเพื่อนกันก่อน มันเลยทำให้ทุกอย่างค่อนข้างชิล และเป็นความสัมพันธ์ที่เราพูดมากกว่า 1 คำ ในการอธิบายความรู้สึกตัวเอง เพราะฉะนั้นเราจะเข้าใจกันตลอดเวลา