พระจริงหรือพระปลอม หนุ่มถ่ายคลิปเจอหลวงพี่ถอดสบงทรงนอนใต้บีทีเอสวงเวียนใหญ่ ตกใจยกมือไหว้โยมเฉย

จากกรณีเพจเฟซบุ๊ก อยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทิร์น part 6 โพสต์คลิป พลเมืองดีถ่ายคลิป ชายแต่งกายคล้ายพระ นอนไม่ได้สติอยู่ที่ใต้บีทีเอส วงเวียนใหญ่ ต่อมาจึงปลุกให้ตื่น พบว่าพระตื่นขึ้นมาแล้วยกมือไหว้ อ้างว่ามานอนพักผ่อน พร้อมขอโทษที่นอนไม่เหมะสม โดยต้นสังกัดอยู่ที่ วัดแห่งหนึ่ง ใน จังหวัดกาฬสินธุ์

ทีมข่าวลงพื้นที่มายังบริเวณจุดที่ถ่ายคลิป พบว่าเป็นบริเวณใต้สะพานข้ามแยกตากสินใกล้กับบีทีเอสวงเวียนใหญ่ แขวงคลองต้นไทร เขตคลองสาน กรุงเทพฯ ทีมข่าวเดินหาบริเวณโดยรอบ และ 2 ข้างทาง แต่ไม่พบพระรูปดังกล่าวพบแต่เพียงถุงอาหาร ตรงจุดที่พระรูปดังกล่าวนอนตามภาพ

นายกณิต แสนตุ้ย ผู้ถ่ายคลิป เปิดเผยว่า เช้าวันนี้ตนเองขับรถรับส่งอาหาร ระหว่างที่ไปจอดพักบริเวณดังกล่าว ซึ่งเคยจอดพักเป็นประจำ สังเกตเห็นเท้าคนยื่นออกมาตนเองคิดว่าเป็นคนที่นอนหมดสติเสียชีวิต จึงจะเข้าไปตรวจสอบและมีการบันทึกคลิปเอาไว้ด้วยเพื่อเป็นหลักฐานหากเกิดอันตราย

แต่เมื่อไปถึงตกใจเป็นอย่างมาก เพราะชายที่นอนอยู่คือพระ ตนเองปลุกอยู่สักพักจึงตื่นขึ้นมาแล้วยกมือขอโทษ ตนเองก็ยังงงพระจริงที่ไหนจะมายกมือไหว้ญาติโยม ตนเองจะบาปหรือไม่ แต่จากการพูดคุยแล้ว มองว่าไม่น่าจะใช่พระจริงเพราะมีกลิ่นสุราด้วย ขณะที่ขอดูใบสุทธิก็ไม่ยินยอมให้ดู จากนั้นพระรูปดังกล่าวจึงหนีไป ตนเองไม่กล้าเข้าไปจับเพราะเกรงว่าอาจจะถูกทำร้ายได้

ตนเองไม่เคยเจอพระรูปนี้มาก่อน ที่ตัดสินใจทำเพราะต้องการปกป้องพระพุทธศาสนาและอยากฝากให้หน่วยงานที่มีอำนาจหน้าที่รับผิดชอบ จัดการด้วย เพราะพระดีๆก็มีอยู่เยอะ พวกเราควรช่วยกัน