ขนลุก! คนงานถ่ายติดวิญญาณโผล่ร่วมเฟรม เชื่อเพื่อนที่ตายช่วยทำงาน

กรณีมีผู้โพสต์ภาพลง TikTok คล้ายถ่ายติดเงาปริศนา หรือวิญญาณยืนอยู่บนรถตู้คอนเทนเนอร์ โดยผู้โพสต์ระบุว่า "เมื่อลูกน้องถ่ายรูปส่งงานว่าตรวจเช็คเรียบร้อยแล้ว แต่กลับติดพี่เขามาด้วย พี่เขาเป็นใครต้องการอะไร ผมมาเปิดดูหลายรอบมาก"

โดยรูปเงาปริศนาคล้ายคน มีใบหน้า ซึ่งพนักงานยืนยันว่า ไม่มีใครปืนขึ้นไป แต่หน้าของเงาปริศนาคล้ายกับหน้าของลูกจ้างชาวกัมพูชาที่ถูกรถบรรทุกทับร่างจนเสียชีวิตไปแล้ว

ผู้สื่อข่าวไปพูดคุยกับนายเอกราช โกศล อายุ 30 ปี ผู้โพสต์คลิป ซึ่งเป็นรุ่นน้องของผู้ที่ถ่ายติดภาพดังกล่าว เล่าว่า วันเกิดเหตุตนเองและเพื่อนๆ นั่งดื่มเหล้ากันอยู่ ซึ่งพี่ชายที่เป็นเจ้าของภาพติดวิญญาณโทรมาบอกว่า ให้รอดูอะไรบางอย่าง มีอะไรจะให้ดู ให้นั่งรออย่าเพิ่งกลับบ้าน จากนั้นประมาณเที่ยงคืนพี่ชายก็เอาภาพที่ถ่ายติดในมือถือมาให้ดู แล้วถามว่าเห็นเป็นภาพอะไร ตอนแรกตนเข้าใจว่าเป็นภาพคน แต่เมื่อซูมดูหลายรอบ ซูมแบบย้อนกลับไปกลับมาก็ถึงกับขนลุก เพราะว่าภาพที่ถ่ายติดไม่น่าจะใช่คนแน่นอน ตื่นเช้ามาจึงรีบไปทำบุญให้คนในรูป

ส่วนที่มาของภาพนั้น พี่ชายเล่าว่า เมื่อวันที่ 3 มิ.ย. ซึ่งตรงกับวันพระ ลูกน้องเข้าเวรทำงานไปปิดประตูตู้คอนเทนเนอร์ บริเวณ ต.บึง อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี โดยจะไปกันเป็นคู่ แล้วต้องถ่ายรูปมาเพื่อเป็นหลักฐาน จากนั้นก็ส่งรูปมาให้หัวหน้างาน เมื่อพี่ชายตนได้เห็นรูปก็รู้สึกแปลกใจ เมื่อเห็นเหมือนมีชายคนหนึ่งยืนอยู่ด้านบนตู้คอนเทนเนอร์ จึงซูมรูปภาพดูชัดๆ ก็เป็นภาพชายคนหนึ่ง มีเงาดำ กำลังจ้องมา พี่ชายจึงถามลูกน้องที่ส่งภาพมาให้ว่า “มีคนยืนอยู่ข้างบนตู้หรือเปล่า” ลูกน้องรีบเงยหน้าขึ้นไปดู ปรากฏว่าไม่มีใครเลย จึงพากันรีบวิ่งหนีออกมา

สำหรับคนในภาพนั้น สันนิษฐานว่า คือคนงานชาวกัมพูชาที่เสียชีวิต เพราะถูกรถบรรทุกขับรถทับร่าง ก่อนจะลากกับถนนและไปเสียชีวิตที่โรงพยาบาล โดยจุดที่ถ่ายรูปแล้วติดภาพหลอนนั้น ข้างหลังเป็นที่อยู่ของเพื่อนผู้ตาย ที่เขามักจะมาที่นี่ตลอด จึงคาดว่าน่าจะเป็นคนงานที่เสียชีวิตเมื่อต้นปีที่ผ่านมา โดยพี่ชายได้เอารูปไปให้คนงานกัมพูชาดู ก็ยืนยันว่าคนในรูปคือคนงานกัมพูชาที่โดนรถชนตายแน่นอน

หลังเกิดเหตุพี่ชายกลัวเหตุการณ์ดังกล่าวมาก ไม่กล้านอนคนเดียว ในขณะที่เพื่อนพนักงานคนอื่น จากตอนแรกที่ต้องเข้าไปตรวจงาน 2 คน ตอนนี้ก็ไปกันหลายคน ซึ่งหลังจากเกิดเหตุการณ์ดังกล่าวได้พาพี่ชายไปทำบุญอุทิศส่วนกุศลแล้ว และหลังจากนั้นก็ไม่เกิดเหตุการณ์ขึ้นอีก ทั้งนี้ ภาพถ่ายติดเงาปริศนานี้ เพิ่งเคยเกิดเป็นครั้งแรก

ถ่ายติดวิญญาณเพื่อน