"ตำรวจ" พรึบ หน้ากกต.รับกลุ่ม 24 มิถุนา บุกยื่นหนังสือเร่งรับรองส.ส. ด้าน "รองผบก.น.1" เผย คุยแกนนำแล้วไม่รุนแรงแค่ยื่นหนังสือ เตรียมคฝ.สแตนบาย 1 กองร้อย

ที่อาคาร B ศูนย์ราชการแจ้งวัฒนะ พ.ต.อ.ภัทรภณ สนิทวงศ์ ณ อยุธยา รักษาการผู้บังคับการตำรวจนครบาล 2 พร้อมด้วย พ.ต.อ.สุรพงศ์ ธรรมพิทักษ์ รอง ผบก.น.1 เพื่อร่วมปล่อนแถวเจ้าหน้าที่ตำรวจที่วันนี้มาปฏิบัติหน้าที่รักษาความปลอดภัยที่ศูนย์ราชการอาคาร B เนื่องจากมีกลุ่ม 24 มิถุนายนประชาธิปไตยนัดหมายรวมตัวกันที่ สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) โดยพ.ต.อ.สุรพงศ์ กล่าวว่า วันนี้ใช้กำลังเจ้าหน้าที่ จากสน. ทุ่งสองห้อง 30 นาย และ ใช้กองร้อยน้ำหวาน 1 หมวดประมาณ 50 นาย ซึ่งเป็นการจัดกำลังมาดูแลความเรียบร้อยทั่วไปทั้งภายในและภายนอก มาเพียงแค่อำนวยความสะดวกให้กับประชาชนที่มาติดต่อราชการ เบื้องต้นได้มีการประสานกับกลุ่ม ผู้ชุมนุมแล้วทราบว่าเป็นเพียงการมายื่นหนังสือตามปกติ ไม่ได้เป็นการชุมนุม หรือ จะบุกเข้าไปภายในสำนักงาน กกต. เพราะฉะนั้นไม่มีอะไรน่าเป็นห่วง

ทั้งนี้ มีรายงานว่า ยังมีการเตรียมชุดควบคุมฝูงชน สแตนบายบริเวณใกล้เคียงอีก 1 กองร้อย และยังมีตำรวจนอกเครื่องแบบกระจายกำลังอยู่โดยรอบด้วย

สำหรับข้อเรียกร้องกลุ่มผู้ชุมนุมวันนี้จะมายื่นหนังสือต่อ กกต.เพื่อขอให้รับรองผลการเลือกตั้งทันที เพราะงบประมาณจัดการเลือกตั้ง 14 พ.ค.ใช้ไปถึง 5,945 ล้านบาท สูงกว่าทุกครั้งที่ผ่านมา แต่ผ่านมาถึง 3 สัปดาห์แล้วยังไม่รับรองผลการเลือกตั้ง ทำให้เปิดประชุมสภาและเลือกนายกรัฐมนตรีช้าออกไปอีก เป็นช่วงเวลาที่ทำให้พลเอกประยุทธ์ จันทร์​โอชา​ ยังคงอยู่ในอำนาจต่อไปและเป็นช่วงเวลาที่ผู้มีบารมีนอกรัฐธรรมนูญ หรือ อำนาจพิเศษ สมคบคิดกับอำนาจเก่า สกัดกั้นมติมหาชนที่ต้องการให้พรรคการเมืองประชาธิปไตยจัดตั้งรัฐบาลให้สำเร็จ นอกจากนี้ จะมากดดัน กกต.พิจารณารับคำร้อง ของนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ที่ถูกร้องถือหุ้นสื่อ โดยคำนึกถึงปัญหาที่จะตามมาด้วย