ชาวโซเชียลแห่ให้กำลังใจ น้องแองเจิ้ล วัย 9 ขวบ ลูกครึ่งไทย-อังกฤษ ที่มีอาการป่วย เป็นเบาวหวานขึ้นตา จนตาจนหวิดบอด ล่าสุด วันนี้ (8 มิ.ย.66) น้องเตรียมผ่าตัดดวงตาแล้ว 1 ข้าง จะได้กลับไปมองเห็นได้ชัด เพื่อสานฝันโตขึ้นเป็นคุณครู

จากกรณีเรื่องราวสุดน่าสงสาร เกิดขึ้นกับ หนูน้อยวัย 9 ขวบ คือ น้องแองเจิ้ล ลูกครึ่งไทย-อังกฤษ พักอาศัยอยู่ที่บ้านโนนศรีทอง ตำบลบ้านชัย อำเภอบ้านดุง จังหวัดอุดรธานี โดยน้อง มีอาการเบาหวานขึ้นตา และยังมีโรคไทรอยด์ พร้อมต้อกระจกอีก มองเห็นแค่ลางๆ จนต้องหยุดเรียน หมอแจ้งว่า ต้องรีบรักษา ไม่อย่างนั้นตาจะบอด คุณหมอ จึงทำเรื่องส่งตัวไปโรงพยาบาลศูนย์อุดรธานีทันที

ล่าสุด คุณแม่ ได้พาน้อง แองเจิ้ล ไปที่โรงพยาบาลศูนย์อุดรธานีแล้ว เพื่อเตรียมผ่าตัดในวันนี้ (8 มิ.ย.66) โดยมีนายวีระพล รักเสมอวงศ์ แอดมินเพจบ้านดุงอัปเดต อาสาไปรับส่งจนกว่าน้องจะหายเป็นปกติ ซึ่งน้องแองเจิ้ล ก็ดีใจมาก บอกว่า ถ้าผ่าตัดแล้วจะได้กลับไปเล่นกับเพื่อน ๆ ที่โรงเรียน และ จะได้ไปเรียนหนังสือเสียที

เบื้องต้น น้องแองเจิ้ล จะผ่าตัดตาแค่ 1 ข้างก่อน เพราะกลัวว่า ถ้าผ่าพร้อมกัน 2 ข้าง แล้วติดเชื้อขึ้นมาจะมีปัญหา ขณะที่หลายคน ก็ภาวนา และ อวยพรให้การผ่าตัดเป็นไปอย่างราบรื่น