ที่จังหวัดนนทบุรี แม่นอนหลับตื่นมาลูก 2 เดือนหาย พบอีกทีกลายเป็นศพในคูน้ำใต้ถุนบ้าน

ร่างของน้อง "นิคุณ" อายุ 2 เดือน สภาพขาทั้งสองข้างชี้ขึ้นมา ลอยอยู่ในคูน้ำ ซึ่งเป็นแหล่งชุมชน ซึ่งทุกคนไม่คิดว่าหนูน้อยจะตกลงไปได้อย่างไร เพราะมีการกั้นแผ่นฝ้า ไว้อย่างดี ไม่มีรูแม้แต่จะให้ลอดลงไปได้เลย โดยเหตุการณ์นี้เกิดขึ้น ในหมู่บ้านแห่งหนึ่ง ย่านปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรี ซึ่งก่อนหน้านี้แม่ของเด็ก และญาติ ๆ รวมถึงชาวบ้าน พากันตื่นตกใจเมื่อพบว่า นิคุณ" อายุ 2 เดือนหายออกไปจากที่นอนตั้งแต่ช่วงเช้า จนผู้เป็นแม่ ต้องรีบเดินทางไปที่ สภ.ปากเกร็ด ในช่วงเย็นเพื่อแจ้งความลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน

จากนั้นชาวบ้านในชุมชนจำนวนหลายสิบคนรวมทั้งเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจ สภ.ปากเกร็ด เจ้าหน้าที่เหมือนที่ธิป่อเต็กตึ้ง ได้ช่วยกันระดมค้นหา น้อง "นิคุณ" รอบ ๆ บริเวณบ้าน ซึ่งพบว่า ใต้ถุนเป็นคูน้ำขนาดใหญ่ สุดท้ายทุกคนก็ต้องตกตะลึง เมื่อพบร่างของน้อง "นิคุณ" ลอยอยู่ในคูน้ำ

สอบถามแม่ของน้อง "นิคุณ" จึงทราบว่า เมื่อช่วงวานนี้ น้องนิคุณ นอนหลับอยู่บนฟูกที่นอนหลังจากคุณยายให้นมขวดเรียบร้อยแล้ว ส่วนคุณแม่ก็วุ่นอยู่กับการทำงานภายในบ้าน จนกระทั่งทุกคนมาดูที่ที่นอนก็พบว่าน้องนิคุณหายไปแล้ว ต่างพากันเชื่อว่าหนูน้อยถูกคนร้ายลักพาตัวไปอย่างแน่นอนจึงได้แจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจไว้เป็นหลักฐาน แต่สุดท้ายพบเป็นศพอยู่ในคูน้ำ

เบื้องต้นอยู่ระหว่างรอแพทย์จากสถาบันนิติวิทยาศาสตร์เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานเดินทางมาตรวจสอบที่เกิดเหตุรวมทั้งเก็บร่องรอยหลักฐาน เพื่อหาสาเหตุของการเสียชีวิตของน้องนิคุณ หนูน้อย วัย 2 เดือนรายนี้ต่อไป