สะเทือนใจ! เรื่องราวของครอบครัวขายอาหารตามสั่ง ในจังหวัดเชียงใหม่ ขึ้นป้ายปิดร้านไม่มีกำหนด ขอลูกค้าอย่าทิ้งกัน ขอใช้เวลากับลูกชายที่ ป่วยมะเร็งระยะสุดท้าย

แผ่นกระดาษขนาด A4 ที่พิมพ์ข้อความประกาศแจ้งลูกค้า "ขอปิดร้านชั่วคราวตั้งแต่วันที่ 2 มิถุนายน 2566 อย่างไม่มีกำหนด เพื่อไปใช้เวลาอยู่กับลูกชายที่ป่วยมะเร็งระยะสุดท้ายและขอร้องลูกค้าอย่างทอดทิ้งกัน" ติดทับป้ายร้าน “วิน วิน” อาหารตามสั่ง ทำให้ลูกค้าที่ผ่านไปผ่านมา รวมถึง พ่อค้าแม่ค้าที่ค้าขายอยู่ร้านอาหารติดกันถึงกับสะเทือนใจและรู้สึกสงสารครอบครัวนี้เป็นอย่างมาก โดยร้านอาหารนี้อยู่ในย่านชุมชนบวกครกหลวงใหม่ ตำบลหนองป่าครั่ง จังหวัดเชียงใหม่

 

 

เมื่อวานนี้ (6 มิ.ย.66) ผู้สื่อข่าว จึงไปยังร้านอาหารแห่งนี้ และได้คุยกับ นายประสิทธิ สิทธิชุม พ่อค้าขายก๋วยเตี๋ยวที่มีร้านติดอยู่กับ ร้านของครอบครัวนี้ ได้เล่าให้ทีมข่าวฟังว่า ครอบครัวนี้เป็นครอบครัวที่อบอุ่นและรักกันมากมีกันอยู่ 3 พ่อแม่ลูก แล้วพ่อก็ทำอาหารเก่งมากๆ มีลูกค้ามารอต่อคิวกินกันอย่างมากในแต่ละวัน แต่เรื่องที่ลูกเขาป่วยนั้น ไม่มีใครรู้มาก่อนมาดูอีกทีก็ตอนเขาประกาศป้ายเพราะเขาไม่ได้บอกให้ใครรู้เพียงแต่ว่าลูกเขาเป็นเด็กพิเศษที่ไม่สามารถพูดได้และเดินไม่ค่อยแข็งแรง น้องเป็นคนที่น่ารักมาก ๆ อยากจะเป็นกำลังใจให้ครอบครัวนี้ ขอให้มีปาฏิหาริย์ให้น้องหายป่วย

 

 

ทีมข่าว ได้วิดีโอคอลสัมภาษณ์ นางสุภาภรณ์ มอแลกู่ อายุ 32 ปี และ นายอารียา มอแลกู่ อายุ 42 ปี สองสามีภรรยาเจ้าของร้าน บอกว่า เปิดขายอาหารมาได้ประมาณ 8 ปีแล้ว แม้จะเป็นร้านอาหารเล็ก ๆ แต่ก็มีความสุข โดย น้องเก้า ลูกชาย เป็นเด็กพิเศษพูดไม่ได้ แม้จะไม่ค่อยแข็งแรง ป่วยบ่อย แต่ก็มาช่วยงานที่ร้านเป็นประจำ กระทั่งเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา ตรวจพบว่าน้องก้าวป่วยเป็นมะเร็งเม็ดเลือดขาว ระยะสุดท้าย และมีอาการแทรกซ้อนหลายโรค รักษาตัวที่โรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่ ได้ 1 สัปดาห์ เพราะร่างกายไม่แข็งแรง หากจะรักษาด้วยการทำคีโม หรือฉายแสง ก็อาจทำให้อาการน้องเก้าแย่ลง จึงตัดสินใจปิดร้าน และเดินทางกลับบ้านที่ อำเภอฝาง จังหวัดเชียงใหม่ เพื่อใช้เวลาอยู่กับลูกชายให้นานที่สุด วิธีการรักษาจากนี้ไป ก็ใช้วิธีการรักษาแบบประคับประคอง รักษาตามอาการ