คณะลิเกขอโทษหลังโดนวิจารณ์ยับ เหตุเล่นฉากโล้สำเภาสมจริงเกิน ร้องครางผ่านเครื่องเสียงดังสนั่นลั่นวัด ​มีทั้งเด็กและผู้ใหญ่นั่งดูจน ถูกติงไม่เหมาะสม

วันที่ 3 มิ.ย 66 จากกรณี​ คณะลิเก ที่มาแสดงภายในงาน วัดดัง ประจำปีของจังหวัดพะเยา ซึ่งเกิดภาพอนาจารหน้าเวทีออกสู่โลกโซเชียลจนถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก

โดย หัวหน้าวงคณะลิเก ได้ให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าวว่า สำหรับภาพที่ออกไปเมื่อคืนซึ่งเป็นฉากนางโกง เรียกคนรับใช้ที่เป็นตัวตลกเข้ามาบีบนวด ซึ่งในการบีบก็เป็นมุกตลก บีบไปก็ร้องไป ซึ่งเป็นเพลงอุ๊ยๆๆๆ ในโซเชียลและจังหวัดนั้น ก็เหมือนเป็นการเล่นกับเพลง ก็เลยเป็นภาพออกมาที่ไม่น่าดู

​คนที่ถ่ายคลิป ไปลงในโซเชียล ภาพที่ออกมาและเสียงร้องในแง่ของอนาจาร ซึ่งทางคณะ ได้ทำการแสดง เพื่อสร้างความสุขเป็นมุกตลก เพื่อพี่น้องประชาชนชาวพะเยาได้ดูไม่ได้มีเจตนา ที่จะสร้างความเสียหายให้แก่ทางวัดหรือจังหวัดพะเยา

สำหรับคืนนี้ก็จะจัดแสดงอีกคืนไปคืนสุดท้าย ก็จะมีการปรับปรุงเนื้อหาและ กิริยาท่าทางในการแสดง ให้ดียิ่งขึ้น จะไม่ให้มีภาพลักษณ์แบบนี้เกิดขึ้นอีก สำหรับการแสดงลิเก เป็นการแสดงเป็น ศิลปะพื้นบ้าน ซึ่งหลังจากรับงานมาแสดง

ทางจังหวัดพะเยา ยอมรับว่า ไม่ได้ทำการบ้านเกี่ยวกับ ขนบธรรมเนียมประเพณีของ คนในพื้นที่ ซึ่งในเจตนาของคณะลิเกต้องการจะสร้างความสุขให้แก่ผู้ชม ที่มานั่งชมอยู่หน้าเวที ซึ่ง ทางคณะ ก็อยากกราบขอโทษชาวจังหวัดพะเยา ที่มีภาพลักษณ์ไม่ดีที่มันหลุดออกไป