ฝ่ายปกครอง บุกปิดล้อม 2 ผับดังเมืองกระทู้ภูเก็ต เปิดยันสว่างให้เหยี่ยวราตรีและเด็กอายุต่ำกว่ากฎหมายกำหนดเข้าใช้บริการ

ชุดปฏิบัติการพิเศษ กรมการปกครอง พร้อมตำรวจสภ.กระทู้ นำกำลังเข้าปิดล้อม 2 ผับดัง ซึ่งตั้งอยู่ริมถนนตรงข้ามกัน บริเวณแยกกะทู้ อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต หลังจากได้รับแจ้งเบาะแสจากประชาชนว่า ผับทั้ง 2 แห่งเปิดเกินเวลา โดย แห่งแรก เปิดถึงตี 4 ส่วนอีกแห่ง เปิดถึงเวลา 6 โมงเช้าทุกวัน เมื่อที่แรกปิด นักเที่ยวจะเดินข้ามถนนมาเที่ยวต่อ อีกผับ ซึ่งตั้งอยู่ตรงข้ามกัน ก่อนเข้าจับกุม เจ้าหน้าที่ให้สายลับปลอมตัวเป็นนักเที่ยวเข้าไปใช้บริการเมื่อถึงเวลาปิดที่กฎหมายกำหนด ปรากฏว่าทั้ง 2 ผับไม่มีทีท่าจะปิด ยังคงจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ตามปกติ จึงส่งสัญญาณให้เจ้าหน้าที่ชุดที่รออยู่ เข้าปฏิบัติการปิดล้อมพร้อมกันทั้ง 2 ผับ

ขณะที่นักท่องเที่ยวเห็นเจ้าหน้าที่แตกตื่นกันเล็กน้อยบางคนพยายามหลบหนีออกทางบันไดหนีไฟ แต่ก็ถูกปิดล้อมไว้หมด จากนั้นสั่งให้เปิดไฟ ตรวจสอบไม่มีใบอนุญาตเปิดทั้ง 2 ผับ แถมยังตั้งอยู่นอกโซนนิ่ง และปล่อยให้เยาวชนอายุ 17-19 ปี เข้าไปใช้บริการอีกถึง 10 คนด้วย

เบื้องต้น เจ้าหน้าที่คุมตัวเจ้าของร้านส่งตำรวจดำเนินคดี เปิดสถานบริการโดยไม่ได้รับอนุญาต ขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ให้กับบุคคลอายุต่ำกว่า 20 ปี พร้อมเสนอเรื่องให้ผู้ว่าราชการจังหวัด สั่งปิดอย่างน้อย 5 ปีตามกฎหมาย