ชาวบ้านหวาดผวา! โรงงานผลิตพลุระเบิดไฟลุกท่วมเจ้าของเจ็บสาหัส วอนอยากให้ย้ายออกพื้นที่หวั่นไม่ปลอดภัย

เกิดเหตุโรงงานผลิตดอกไม้ไฟระเบิด ที่บ้านพักหลังหนึ่ง บ้านหนองแสะ ต.แม่แฝก อ.สันทราย จ.เชียงใหม่ โดยชาวบ้านถ่ายคลิปหลังเกิดระเบิดไว้ โดยมีเปลวเพลิงโหมไหม้รุนแรง เหตุการณ์ดังกล่าวทำให้นายนพรัตน์ อายุ 56 ปี เจ้าของโรงงานและเป็นคนทำดอกไม้ไฟได้รับบาดเจ็บสาหัสถูกไฟคลอกทั้งตัว โดยทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยได้นำตัวส่งเข้ารับการรักษาอย่างเร่งด่วนที่ห้องฉุกเฉิน รพ.สันทราย

ต่อมาทางเจ้าหน้าที่ดับเพลิง เทศบาลแม่แฝก และเทศบาลเจดีย์แม่ครัว ได้ระดมรถดับเพลิงเข้าควบคุมเหตุ ทางเจ้าหน้าที่ได้ฉีดน้ำควบคุมเพลิงใช้เวลาประมาณ 40 นาที เหตุการณ์จึงสงบ

ที่เกิดเหตุเป็นโรงงานขนาดเล็กตั้งแยกออกมาจากตัวบ้านมีทั้งดอกไม้ไฟ กระบอกใส่พลุ อยู่เต็มไปหมด แรงระเบิดได้รับความเสียหายทั้งหมด

จากนั้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แม่แฝก เดินทางมาตรวจสอบจุดเกิดเหตุ โดยมีลูกสาวของผู้ได้รับบาดเจ็บ รอให้การอยู่ โดยบอกว่า ขณะเกิดเหตุทุกคนก็กำลังนั่งกินข้าวกันอยู่หลังบ้าน ส่วนพ่อได้เข้าไปทำดอกไม้เพลิงเพื่อเตรียมไปงานในวันพรุ่งนี้(1มิ.ย.66) จากนั้นก็ได้ยินเสียงระเบิดออกมาจากโรงงาน จังหวะนั้นทุกคนก็วิ่งหนีเอาชีวิตรอดกันหมด ส่วนโรงงานนั้นมีการขอใบอนุญาตจากนายทะเบียนอย่างถูกต้องและต่ออายุใบอนุญาตทุกปี

ขณะที่ชาวบ้านในพื้นที่ เปิดเผยว่า หลังจากเกิดระเบิดดังขึ้นก็รีบพาลูกหลานหนีออกจากที่เกิดเหตุทันทีเพื่อความปลอดภัย และก็อยากจะให้ย้ายโรงงานทำดอกไม้ไฟออกไปจากเขตชุมชน เนื่องจากหลายคนก็กลัวว่าจะเกิดเหตุระเบิดแบบนี้

อย่างไรก็ตามนอกจากนี้ยังพบว่าบ้านเรือนที่อยู่ใกล้เคียงหลายหลัง ได้รับความเสียหายจากแรงระเบิดอีกด้วย

ส่วนที่เกิดเหตุ เบื้องต้นพนักงานสอบสวนได้กันพื้นที่เกิดเหตุเอาไว้ และจะประสานตำรวจพิสูจน์หลักฐานมาตรวจสอบหาสาเหตุของการเกิดระเบิด พร้อมกับประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาตรวจสอบโรงงานผลิตดอกไม้ไฟแห่งนี้ว่าถูกต้องตามระเบียบหรือไม่ต่อไป