อดีตเด็กสถานสงเคราะห์ แฉข้อมูลอีกถูกพี่เลี้ยงโหดขังห้องมืด ให้เด็กรุมตบหน้ารุนแรง

31 พ.ค. 66 เพจเฟซบุ๊ก มูลนิธิ วิน วิน โพสต์เรื่องราวกรณี พี่เลี้ยงโหด ทำร้ายและทารุณเด็กในสถานสงเคราะห์เด็ก จังหวัดสระบุรี

พร้อมระบุข้อความว่า สถานสงเคราะห์เด็กแห่งหนึ่งในสระบุรี ทารุณเด็ก ทำร้ายเด็ก เหมือนเด็กไม่ใช่มนุษย์ เดี๋ยวเจอกันค่ะ พวกพี่กำลังไปช่วย, น้องๆนะ

เด็กเก่าๆที่เคยอยู่ ที่สถานสงเคราะห์แห่งหนึ่งที่สระบุรีให้ข้อมูลกับทางมูลนิธิ วินวิน ก็เคยถูกทำรัายมาเหมือนกัน มีมาเป็น10กว่าปีแล้ว กับเหตุการณ์ ทำร้ายเด็กๆแบบไม่มีเหตุผล และทำเกินกว่าเหตุ มันฝังรากลึกมานานแล้ว กับเหตุการณ์ แบบนี้สงสารเด็กๆ

1 ในน้องที่เคยอาศัยอยู่ในสถานสงเคราะห์แห่งหนึ่งในจังหวัด ในสระบุรี และยังมีอีกหลายเคสที่ถูกทำร้ายร่างกาย และจิตใจ (กระทืบ,ตบหน้า,) มูลนิธิวิน วิน ได้เข้ายื่นมือช่วยเหลือเด็กที่ถูกกระทำจากสถานสงเคราะห์แห่งนี้ และสัญญาว่าจะต้องตามหาผู้รับผิดชอบกับสิ่งที่เกิดขึ้นในเคสนี้ให้ได้

ขณะที่เฟซบุ๊ก "Thanya Wannasathit" โพสต์เรื่องราวสะเทือนใจ ระบุข้อความว่า "ได้รับรู้เรื่องนี้มา ไม่นิ่งนอนใจ ที่จะหาทางตีแผ่สู่สังคม เด็กกว่า 280 ชีวิต ต้องเผชิญกับความโหดร้าย จากสังคมภายนอกมาแล้ว ยังต้องมาเจอความโหดร้ายจากผู้ดูแล ทำไมมาตรการการทำผิดต้องมีห้องมืด ฝากสื่อด้วยนะคะ ยินดีให้ข้อมูล ฝากแชร์ เพื่อเป็นสะพานบุญให้เด็กหลายร้อยชีวิตด้วยนะคะ"

"มาตรการขังห้องมืดเคยเห็นแต่ในเรือนจำ นี่มันเด็ก ทำไมต้องขังห้องมืด ทำไมต้องทำขนาดนั้น" "How to ให้เด็กนอนใต้อ่างล้างหน้าที่ทั้งชื้น ทั้งอับ ทั้งยุงทั้งคืน รบกวนผู้ดูแลทำให้ดูบ้างค่ะ วิธีลงโทษแต่ละอย่างนี่แปลกๆทั้งนั้นเลย"

"คำพูดจากปากเด็กๆ หดหู่นะ เจอเรื่องครอบครัวมาเพื่อหาเซฟโซนเล็กๆให้ตัวเอง แต่กลับมาโดนแบบนี้"

"ทำไมครูใหญ่รวมถึงครูที่รู้เห็นและรับรู้เรื่องนี้กันมานานถึงปล่อยปละ ครูและบุคคลากรทุกคนเซ็นต์รับทราบกฏระเบียบก่อนปฏิบัติหน้าที่ ว่าจะไม่ทำร้ายเด็กทั้งกาย วาจา ใจ ตอนนี้พวกท่านกำลังละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ในมาตรา 157 อยู่หรือเปล่า ???"

"ก็เอาตัวจี๊ดไปลงหอนอน เด็กก็กลัวสิคะคู๊ณ ตัวจี๊ดนอกจากจะประจบเก่งได้เลื่อนขั้นแล้ว ตัวจี๊ดมีพลังงานบางอย่างให้เด็กกลัวหัวหด อ้อแต่ตัวจี๊ดมีเด็กในสังกัดนะ แล้วตัวจี๊ดก็จะเอาเด็กในสังกัดมารับแขก เพื่อให้พูดแต่เรื่องดีๆ สมชื่อแกงค์ Devil จริงๆ"

"02.36 น. ได้สัมภาษณ์อดีตเด็กที่อยู่สมัยปี 52 ถึงกับน้ำตาแตก ห้องมืดสมัยนั้นคือขังในห้องใต้บันไดทั้งวัน ตอนนั้นน้องอายุ 11 เอง ให้กินน้ำประจำเดือน ให้รุ่นพี่ 3 คนรุมตบหน้า เจ้าของคลิปเสียงยินดีให้เปิดเผย"