ที่จังหวัดนนทบุรี มีกลุ่มวัยรุ่นขี่รถจักรยานยนต์ บุกเข้ามาปาระเบิดใส่กลุ่มวัยรุ่นที่จับกลุ่มกันอยู่หน้าโรงเรียน ทำให้เด็กนักเรียนพากันวิ่งหนีกันอย่างอลหม่าน

กล้องวงจรปิด จับภาพกลุ่มวัยรุ่นขับขี่รถจักรยานยนต์ซ้อนท้ายกันมา 2 คันเข้าไปในซอย หลังจากนั้นไม่นานก็ได้ยินเสียงระเบิดดังขึ้น 1 ครั้ง ก่อนที่รถจักรยานยนต์จะพากันขับออกมา โดยมีกลุ่มวัยรุ่นประมาณ 5 - 6 คน วิ่งไล่ตามออกมา จากนั้นคนซ้อนท้ายใส่เสื้อสีขาว กางเกงขาสั้นสีดำได้ถืออาวุธลงมาวิ่งไล่กวด ทำให้กลุ่มวัยรุ่นดังกล่าวพากันวิ่งหนีแตกกระเจิง กล้องตัวที่ 2 จับภาพกลุ่มนักเรียนกำลังเดินเล่นอยู่ริมเขื่อนท่าน้ำของวัดพากันวิ่งหลบหนีหลังมีเสียงระเบิด ส่วนกล้องตัวที่ 3 จับภาพมีชาวบ้านวิ่งบอกนักเรียนและผู้ปกครองที่กำลังเดินให้หลบเข้าไปด้านในเพราะด้านนอกมีกลุ่มวัยรุ่นปาระเบิดใส่กัน

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้น วานนี้ (30 พ.ค.2566) เวลาประมาณ 17.00 น. ภายในซอยโรงเรียนกลาโหมอุทิศ โดยที่พื้นถนนพบรอยเขม่าควัน สก๊อตเทปสีดำ ก้อนหิน ซึ่งเป็นชิ้นส่วนประกอบระเบิดกระจายอยู่เกลื่อนพื้น

สอบถามครูของโรงเรียนดังกล่าวให้ข้อมูลว่า เมื่อช่วงเย็นขณะโรงเรียนเลิก เด็กนักเรียนกำลังพากันเดินทางกลับบ้านก็ได้ยินเสียงดังคล้ายระเบิดขึ้น 1 ครั้ง แล้วก็เห็นกลุ่มควันฟุ้งกระจาย เด็กที่กำลังเดินทางกลับบ้านต่างพากันวิ่งหลบหนี แต่ไม่มีใครบาดเจ็บ

ขณะที่ชาวบ้านรายหนึ่งที่มานั่งเล่นอยู่ในศาลาริมน้ำ กล่าวว่า ตนได้ยินเสียงระเบิดดังแรงมาก คล้ายระเบิดปิงปอง และก็เห็นเด็กนักเรียนวิ่งหลบหนี ตนไม่เห็นคนปาระเบิด เพราะเขาปาข้างนอก แต่มีคนบอกว่ามีวัยรุ่นขับรถจักรยานยนต์ซ้อนท้ายมากันสองคัน ได้ยินเขาบอกว่าเศษระเบิดกระเด็นไปโดนขาเด็กด้วย แต่ตนเองไม่เห็น

ซึ่งก่อนหน้านี้ไม่นาน ก็เคยมีวัยรุ่นยกพวกมาไล่ปาระเบิดและยิงปืนใส่กลุ่มคู่อริที่อยู่ในซอยในช่วงเวลากลางดึก และพากันวิ่งหลบหนีเข้ามาในเขตวัด ทำให้พระในวัดผวาไม่ได้หลับไม่ได้นอนมาแล้ว