บุกช่วยนักข่าวระทึก เจอสำนักปฏิบัติธรรมกักขัง สื่อคุ้ยสอนพิลึก เชิญผีสิงอบรมธรรม

ภายหลังจากที่มีการเผยแพร่คลิป ภายในสำนักปฏิบัติธรรมแห่งหนึ่ง จ.นนทบุรี ผู้หญิงคนนี้มักจะพูดเป็นกลอน และผู้ที่มาปฏิบัติที่นี่จะปรึกษาพระอาจารย์ ผู้หญิงคนนี้เหมือนเป็นร่างทรง

ต่อมาช่วง 20.45 น. มีเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนสอบสวน สภ.ไทรน้อย จ.นนทบุรี ขับรถมาหน้าสำนักปฏิบัติธรรมวิปัสสนาพุทธะสถานคลายทุกข์ อ.ไทรน้อย จ.นนทบุรี ประมาณ 20 นาย

หลังเจ้าหน้าที่มาถึงได้เดินมาที่จุดทีมข่าวช่อง 8 ปักหลักอยู่ และได้เข้ามาสอบถามทีมข่าวว่าทางทีมข่าวได้แจ้งตำรวจหรือไม่เพราะมีคนแจ้งมาว่านักข่าวถูกล้อม จึงนำกำลังเข้ามาที่เกิดเหตุ

แต่ทางทีมข่าวก็ได้ปฏิเสธเนื่องจากยังไม่ได้เข้าไปภายใน แต่ไม่ทราบว่าก่อนหน้านี้มีทีมข่าวอีกสำนักอื่นเข้าไปหรือไม่ ซึ่งไทม์ไลน์ที่ทีมข่าวมาถึงหน้าสำนักปฏิบัติธรรมคือช่วง 20.00 น. ของวันนี้ จากนั้นยืนอยู่บริเวณด้านหน้าประมาณ 20 นาที ก็ไม่มีใครมาเปิดประตูให้เข้าไป

ต่อมาทางตำรวจได้มีการเรียกคนในสำนักปฏิบัติธรรมมาพูดคุย บรรยากาศช่วงนี้ค่อนข้างชุลมุน เพราะทางสำนักปฏิบัติธรรมไม่พอใจที่ตำรวจนำกำลังมาที่บริเวณหน้าสำนักปฏิบัติธรรม มีการโต้เถียงกัน และปฏิเสธว่าไม่ได้ล้อมนักข่าวด้านใน เผยมีทีมข่าวจากสำนักนึงอยู่ด้านในจริงแต่ไม่ได้ถูกล้อม เป็นเพียงการสนทนาธรรมกับพระอาจารย์เท่านั้น

ทีมข่าวได้สอบถามนักข่าวอีกสำนักที่กำลังออกมาจากสำนักปฏิบัติธรรมก็ทราบว่า นักข่าวสำนักนั้นเข้าไปติดต่อขอสัมภาษณ์ช่วงหัวค่ำที่ผ่านมา ซึ่งปรากฏว่าทางสำนักปฏิบัติธรรมได้อนุญาตให้เข้าไปถ่ายทำและมีการพูดคุยกัน ต่อมา ทางสำนักปฏิบัติธรรมเกิดความระแวงว่านักข่าวคนที่เข้าไปได้พกอาวุธติดตัวหรือไม่ จึงมีการล้อมตัวไว้ และตรวจค้นร่างกาย และล้อมตัวให้นั่งคุยกับพระอาจารย์เป็นเวลานาน ระหว่างนั้นก็มีการตรวจโทรศัพท์มือถือเพิ่ม

ซึ่งทางนักข่าวได้พูดคุยขอให้พระอาจารย์โทรศัพท์สอบถามกับบก.สำนักข่าว แต่ปรากฏว่ายังไม่ยอมปล่อยตัว จึงต้องขอความช่วยเหลือกับทางตำรวจ ระหว่างที่เล่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นให้ทีมข่าวฟังปรากฏว่านักข่าวคนนั้นร้องไห้ตลอดเวลาและพูดด้วยน้ำเสียงสั่นด้วยความกลัวอยู่

ขณะที่ทางตำรวจได้เปิดเผยข้อมูลว่า ระหว่างที่เข้าไปภายในสำนักปฎิบัติธรรมและได้พูดคุยกับพระอาจารย์ ทางพระอาจารย์ยืนยันว่าไม่ได้มีการรวมตัวนักข่าวไว้ เป็นเพียงการสนทนาธรรมเท่านั้น ด้านตำรวจจะมีการตรวจสอบข้อเท็จจริงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นอีกครั้งในวันพรุ่งนี้

สำนักพิลึก จับนักข่าวขัง!