เจ้าของแผงผักสุดเซ็ง ให้ผักกินฟรี ดันมาจิ๊กโทรศัพท์มือถือไป

วันที่ 28 พ.ค.2566 นายจีน สุกาโก เจ้าของแผงผัก ในตลาดล้านเมือง อ.เมือง จ.เชียงราย ได้เผยกับผู้สื่อข่าว ด้วยความเซ็ง ที่มีชายไม่ทราบชื่อแต่งกายดูดี ขี่มอเตอร์ไซค์ซาเล้ง เข้ามาขอผักกิน นายจีนก็ส่งสาร จึงบอกให้ชายคนดังกล่าวไปหยิบเอาไปเลย แต่พอได้ผักกลับดันหยิบโทรศัพท์ของลูกน้องติดมือไปด้วย กล้องวงจรปิดจับภาพได้

 

วันที่เกิดเหตุ เป็นวันที่ 19 พ.ค. 2566 เวลาประมาณ 09.23 น. นายจ่อ สัน ชายุ 44 ปี สัญชาติเมียนมา ลูกน้องที่ทำงานด้วย ได้วางโทรศัพท์ยี่ห้อ oppo สีดำ ไว้บนเข่งผักกาด ต่อมามีชายขี่มอเตอร์ไซค์สีน้ำเงิน พ่วงซาเล้ง ไม่ทราบทะเบียน สวมเสื้อเชิ้ตลายแขนสั้น กางเกงขาสั้น จอดเดินลงมาขอผักกาดขาว นายจีนที่กำลังยืนขายของกับลูกน้องชาวเมียนมา ทางนายจีนสงสาร ก็ไม่ได้คิดอะไรก็บอกให้ไปหยิบเอาเองเลย ชายคนดังกล่าว ก็เดินไปหยิบผักกาดขาวมา 3 หัว แล้วเดินมาขอบคุณนายจีน

 

ซึ่งระหว่างที่ขอบคุณนายจีนเสร็จ หันหลังกับไป ฉวยโอกาสที่ทุกคนกำลังวุ่น อยู่กับการขายของ คนร้ายจึงได้คว้าหยิบโทรศัพท์ไป แล้วหันมาขอบคุณนายจีนอีกครั้ง ก่อนจะรีบขี่ซาเล้งออกไป ซึ่งคนงานซื้อมา 6000 บาท ซึ่งหลังเกิดเหตุ นายจีน ก็จะรอดูว่าคนร้ายที่เอาไป จะนำมาส่งคืนหรือไม่ เผื่อจะสำนึกผิดเอามาส่งคืนให้ เพราะเราก็ให้ผักเขาไปกินฟรี แต่กลับมาทำแบบนี้ ซึ่งพอผ่านไปอีกวัน จึงได้เข้าแจ้งความไว้ที่ สภ.เมืองเชียงราย ไว้เป็นหลักฐาน ซึ่งตนเองก็ไม่คิดเลยว่าจะทำบุญ แต่กลับมาได้โทษแทน