แม่เครียด! ลูกสาววัย 19 ปี ซื้อยาผิวขาวมากิน ช็อกเจอสารยาบ้าในฉี่ เผยไม่ผ่านตรวจร่างกายเข้าเรียนเภสัช

วันที่ 28 พ.ค. 66 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นางสาวนันท์นภัส อายุ 45 ปี ชาว จ.บุรีรัมย์ ร้องเรียน หลังจาก ลูกสาว อายุ 19 ปี ซื้อผลิตภัณฑ์ผิวขาวยี่ห้อหนึ่งมากิน จากนั้นได้ไปตรวจร่างกายที่โรงพยาบาล พบว่าในปัสสาวะพบสาร เมทแอมเฟตามีน ชนิดเดียวกับยาบ้า นางสาวนันท์นภัส กล่าวว่า ลูกสาวสอบติดคณะเภสัช มหาวิทยาลัยแห่งหนึ่ง เตรียมเข้ามอบตัวในวันที่ 30 พ.ค.นี้ แต่ตามระเบียบจะต้องมีใบยืนยันการตรวจร่างกายจากโรงพยาบาลมาแนบด้วย เมื่อวันที่ 26 พ.ค. ลูกสาวไปตรวจร่างกายที่โรงพยาบาลปรากฏว่าหมอระบุพบสารเมทแอมเฟตามีน เป็นสารชนิดเดียวกันกับยาบ้า อยู่ในปัสสาวะ แพทย์ไม่สามารถออกใบรับรองการตรวจสอบภาพให้ได้

เมื่อมาวิเคราะห์กับลูกสาวแล้ว มั่นใจว่าสาเหตุที่พบสารตัวนี้ในร่างกาย คือการกินอาหารเสริมผิวขาว ที่สั่งซื้อมาจาก Tik Tok อย่างแน่นอน เพราะไม่เคยกินผลิตภัณฑ์อื่นมาก่อน ตนเลี้ยงลูกมาตั้งแต่เล็ก เป็นเด็กเรียน ไม่เกเร และมั่นใจว่าไม่เคยเข้าไปยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติดแน่นอน ตอนนี้ยอมรับว่าเครียด เพราะจะต้องเอาผลการตรวจร่างกายไปประกอบกับการมอบตัว

ส่วนตัวแปลกใจมากว่าผลิตภัณฑ์นี้ ระบุเลขทะเบียน อย.ชัดเจน มีแหล่งที่มาชัดเจน แล้วทำไมต้องมีสารอันตรายผสมอยู่ด้วย ถ้าลูกสาวไม่สอบติดเภสัช ก็คงจะไม่ไปตรวจร่างกาย และไม่เจอสารนี้ แล้วคนอื่น ๆ ที่สั่งซื้อไปอีกกว่า 1 ล้านกระปุก ตามคนขายอ้างยอดขายที่โฆษณาไป คงไม่มีใครรู้อย่างแน่นอน ว่าในอาหารเสริมมีสารยาบ้า

ทางด้านลูกสาว ของนางสาวนันท์นภัส กล่าวว่า ตนซื้อผลิตภัณฑ์นี้จากที่เพื่อนแนะนำ หลังจากเกิดเรื่องได้นำอาหารเสริม ไปให้คนขายดู และแม่ทีมยืนยันว่าที่ตนมีอยู่เป็นของจริง ไม่ใช่ของปลอมตามที่คาดการณ์ไว้ก่อนหน้านี้ว่า อาจจะได้ของปลอม ตอนนี้เครียดมากเพราะจะต้องไปมอบตัวในวันที่ 30 พ.ค.นี้