สุดยื้อ! เด็ก 14 มุดน้ำ 50 ซม.โชว์เพื่อน การ์ดงง 2 นาทีไม่โผล่โดดช่วยแต่ไม่ทัน

เวลา12.00 น. วันที่27พ.ค.66 หน่วยกู้ภัยจักรนารายณ์ อู่ทอง จ.สุพรรณบุรี รับแจ้งมีเด็กจมน้ำหมดสติ ในสวนน้ำแห่งหนึ่ง ใน อ.อู่ทอง พบมีรถของสวนน้ำ กำลังนำเด็กผู้บาดเจ็บที่หมดสติ ส่งโรงพยาบาล จึงเร่งถ่ายรถให้เจ้าหน้าที่กู้ภัย ให้การช่วยเหลือทำ CPR จากนั้นรีบนำส่ง รพ.วิภาวดี-ปิยราษฎร์ อ.อู่ทอง ให้แพทย์ช่วยเหลือ  ทราบชื่อผู้บาดเจ็บ  ด.ญ.บุณฑริก หรือน้องหวาย อายุ 14 ปี สภาพตัวซีด ปากซีด แพทย์ดูดน้ำออกจากปอด พบมีน้ำกว่า 2 ลิตร อาการสาหัส เนื่องอจากขาดอากาศนาน ทีมแพทย์พยาบาลเร่งให้ความช่วยเหลือเต็มที่นั้น

อาการของน้องหวายสำลักน้ำ และมีน้ำเข้าไปในปอด 2 ลิตร

ล่าสุดจากการสอบถามพี่สาว อายุ 16 ปี ลูกพี่ลูกน้องน้องหวาย ที่มาเล่นน้ำด้วยกัน เล่าว่ามาเล่นที่สวนน้ำแห่งนี้ครั้งแรก ตอนแรกมาเอาเสื้อชูชีพเสร็จ หนูกับน้องก็เดินมาจะใส่เสื้อเล่น พอเดินผ่านสระเด็ก ลึกประมาณ 60-80 เซนติเมตร หนูเดินนำหน้าน้อง หนูก็ได้ยินเสียงคนลงน้ำ หนูก็หันไปดู คือตอนแรกน้องลงไปในสระ แล้วก็ยังยิ้มให้หนูอยู่ หนูก็ถามว่าจะเล่นสระนี้หรอ น้องก็หันไปคือแบบจะเล่นน้ำแล้ว หนูใส่เสื้อเสร็จก็จะลงไป แต่น้องเป็นคนที่ว่ายน้ำไม่เป็น แต่สระมันก็ไม่ลึกมาก ตอนแรกน้องชวนหนูว่าอยากฝึกว่ายน้ำ อยากดำน้ำ หนูก็เห็นน้องดำน้ำ แต่น้องก็ขึ้นมา พอหนูหันไปน้องเกาะขอบสระ หนูหันกลับมา น้องก็ยังดำน้ำอยู่ น้องเงยขึ้นมา แล้วน้องก็ดำน้ำต่อ แล้วหนูก็ยังเล่นน้ำ จนกระทั่งหันไป 1-2 นาที น้องไม่ขึ้นมา หนูเลยตะหงิดใจแล้วว่ามันไม่ใช่ ก่อนจะเห็นว่าน้องจมน้ำ ก่อนจะเรียกการ์ดให้มาช่วยเหลือ

ทีมข่าวช่อง8เดินทางไปยังสวนน้ำที่เกิดเหตุ พูดคุย กับ นายวิชิต ผู้จัดการสวนน้ำ เปิดเผยว่า สระที่เกิดเหตุเป็นสระสำหรับเด็ก ซึ่งเด็กเล็กก็สามารถที่จะเล่นได้เนื่องจากไม่ได้ลึก แต่ถ้าหากเป็นผู้ใหญ่ไปยืนในดังกล่าวจะอยู่เพียงแค่หน้าแข้ง โดยสวนน้ำ จะมีการแบ่งสระออกเป็นหลายประเภท ขึ้นอยู่กับช่วงอายุ แต่สระที่เกิดเหตุ ยืนยันว่าเป็นสระสำหรับเด็กเล็ก ทางสวนน้ำก็คาดไม่ถึงเหมือนกันว่าจะเกิดเหตุเกิดขึ้นได้

และจากการตรวจสอบ หลังจากได้รับแจ้งว่ามีเด็กจมน้ำ ก็ได้มีการ์ดของสระ รีบเข้าไปทำการช่วยเหลือ พร้อมทั้งCPRให้ทันที โดยการช่วยปฐมพยาบาลเบื้องต้นนั้นพยายามให้เต็มที่ จนกระทั่งน้องคนเจ็บ ได้มีการสำลักน้ำออกมา มีลักษณะสีขุ่นคล้ายน้ำปนเลือด แต่ก็ยังไม่ชัดเจนว่าเป็นเลือดหรือน้ำชาเย็นที่น้องทานก่อนที่จะลงเล่นน้ำหรือไม่ แต่สภาพของน้องในตอนนั้นค่อนข้างซีด จึงได้รีบแจ้งรถกู้ภัยมารับส่งโรงพยาบาลโดยทันที

และเบื้องต้นในฐานะสวนน้ำ ก็ได้มีการติดต่อดำเนินการรับผิดชอบเกี่ยวกับค่ารักษาพยาบาลอย่างเต็มกำลังความสามารถเพื่อที่จะให้เด็กหายดี

ทั้งนี้สวนน้ำ ได้มีการตรวจสอบคลิปจากลูกค้าที่ไปเล่น ที่สระเด็ก จะเห็นว่าตัวของน้องคนเจ็บไม่ได้มีการสวมใส่ชูชีพ แต่จะเห็นสุชีพลอยอยู่ในน้ำ ซึ่งไม่แน่ใจว่าหลุดหรือว่านอมลืมใส่ แต่เท่าที่สอบถามเจ้าหน้าที่ที่มีการแจกชูชีพก่อนลงเล่น ทราบว่าตัวน้องรับไปแล้วแต่ยังไม่ได้สวมใส่ ทางนี้ก็จะต้องมีการตรวจสอบกันอีกครั้ง

ล่าสุดเวลา 20.00 น. มีรายงานว่าน้องหวาย เสียชีวิต ที่โรงพยาบาลเจ้าพระยายมราช ขณะที่แพทย์เตรียมส่งศพพิสูจน์ต่อ เพื่อหาสาเหตุการเสียชีวิตอย่างละเอียด

จมน้ำ 50 ซม. ดับ