พ่อพราหมณ์แจงเงาดำคำชะโนดไม่ใช่เรื่องแปลก ที่นี่คือเมืองพรหมประกายโลก เมืองบาดาลและโลกมนุษย์

27 พ.ค. 66ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีมีผู้ใช้ติ๊กต๊อกชื่อว่า @sad_5509 ซึ่งเป็นช่างภาพ ได้โพสต์รูปที่ถ่ายไว้จากคำชะโนด แต่กลับเจอเรื่องขนลุก ทั้งที่ก่อนกดชัตเตอร์ก็ไม่เห็นมีอะไร โดยระบุข้อความว่า “ถ่ายติดเงาดำๆบางคนบอกคล้ายพระเดินเข้าคำขะโนดโดยในภาพระบุว่า “กลับจากอุดร มานั่งดูรูป เจอรูปนี้ตกใจมากเลยครับ” ซึ่งภาพที่เห็นนั้นเป็นบริเวณทางเข้าคำชะโนดที่มีปูนปั้นพญานาคขนาบข้างทางเดินเท้า และตรงกลับทางเดินกลับปรากฎเงาดำๆ รูปร่างคล้ายคนยืนอยู่ เจ้าตัวถึงกับขนลุกซู่เมื่อได้เห็นหลังโพสต์ดังกล่าวเผยแพร่ไป ก็มีคนเข้ามาแสดงความคิกเห็นจำนวนมาก ขณะที่หลายๆ คนบอกว่าเป็นคนของเมืองลับแลภายในเกาะคำชะโนดยังมีคนถ่ายภาพติดแบบนี้หลายครั้ง

โดยวันนี้ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่ดินแดนศักดิ์สิทธิ์วังนาคินทร์ คำชะโนดปรากฎว่ายังมีนักท่องเที่ยวจากทั่วสารทิศหลั่งไหลเข้ามากราบสักการะปู่ศรีสุทโธและย่าประทุมมาตลอดทั้งวัน ขณะที่เจ้าหน้าที่ฯ พาผู้สื่อข่าวไปดูตรวจที่ว่าถ่ายภาพติดเงาดำปริศนาอยู่ห่างจากจุดรอยต่อระหว่างโลกมนุษย์กับโลกบาดาลหรือพรหมประกายโลกประมาณ 24 เมตร เจ้าหน้าที่ดูและประตูทางเข้าได้เห็นภาพปริศนาดังกล่าวบอกว่าเป็นภาพที่เกิดขึ้นนานหลายปีแล้ว สังเกตที่ตรงกลางสะพานเข้าคำชะโนดปัจจุบันจะมีเสาแบ่งเขตทางเข้าทางออก ภาพที่นำมาโพสต์เป็นที่ยังไม่มีเสาแบ่งสะพานเดินเข้า เจ้าหน้าที่ฯ บอกอีกว่า เรื่องนี้มันเป็นความเชื่อแต่ละบุคคลห้ามกันไม่ได้

พ่อพราหมณ์ชวการ คำวันสา ซึ่งเป็นพ่อพราหมณ์หรือพ่อจ้ำประจำที่คำชะโนด เปิดเผยว่า ตามที่เห็นในภาพ เงาดำๆที่เห็นนั้น ไม่ใช่เรื่องแปลก ดินแดนคำชะโนดแห่งนี้สามารถเห็นเรื่องราวลึกลับภาพถ่ายปริศนาอย่าเรื่อยๆ เพราะที่นี่คือดินแดนพรหมประกายโลก เส้นดำๆที่เห็นในภาพ คือเส้นแบ่งระหว่าง ดินแดนพรหมประกายโลก เมืองบาดาล และโลกมนุษย์ มีหลายครั้งที่ปรากฏในลักษณะแบบนี้ให้กับหลายๆคนได้เห็น ซึ่งท่านจะมาปรากฏให้เห็น คนที่เห็นจะเป็นคนที่มีบุญสัมพันธ์กัน ถึงจะสามารถเห็นภาพลักษณะนี้ได้ไม่ใช่ว่าจะถ่ายภาพแปลกติดทุกคน

"เคยมีครั้งหนึ่ง ที่มีคนแก่คนเฒ่ามาจากต่างถิ่น จูงลูกหลานจะเข้าไปในดินแดนพรหมประกายโลก ในขณที่กำลังจูงมือเด็กนั้น เด็กน้อยสะบัดมือออก พร้อมกับบอกว่า กลัวๆๆงู งูขวางทาง ขวางถนน ไม่กล้าเข้าไป ซึ่งปรากฎการณ์ลักษณะนี้ จะมีมาเรื่องเกิดขึ้นไม่ต้องแปลกใจ บุญสัมพันธ์กัน ถึงจะสามารถเห็นได้ นี่คือเรื่อวจริงที่สามารถเกิดขึ้นได้ ตลอดเวลา พ่อพราหมณ์กล่าวตอนท้าย"

"ไหนๆ มาที่คำชะโนดแล้ว เลขเด็ดเลขดีงวดนี้อย่าพลาด ชวนมาส่องขันน้ำมนต์พิธีบวงสรวงแก้บนของพี่น้องที่เดินทางมาจาก กทม.ตัวเลขสวยมากตามสายตามี 7-5-4-0 สำหรับแผงจำหน่ายล๊อตเตอรี่เกาะคำชะโนด พ่อค้าแม่ค้าบอกว่าช่วงนี้ขายไม่ดีเงียบ รับมาก็ราคาแพงมาก ตัวเลขที่คอหวยชอบถามหาไม่มีจะขายคือ 940 เป็นเลขเด็ดเลขดังงวดนี้ของคำชะโนด"