ญาติยังคาใจ ตาวัย 64 ปีถอนฟัน 12 ซี่ภายใน 2 วันจนติดเชื้อในกระแสเลือดดับ ด้านรพ.เตรียมแถลงชี้แจง

27 พ.ค. 66 หลังจากเกิดเหตุการณ์ที่นายสมศักดิ์ คุ้มครอง อายุ 64 ปี ชาวจังหวัดสิงห์บุรี ได้เสียชีวิตลงหลังจากเข้าไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลได้ประมาณ 12 วัน ด้วยโรครุมเร้าหลายโรคจนอีกวัน แพทย์พบว่ามีฟันผุหลายซี่เกรงจะติดเชื้อจึงถอนฟันไปทั้งหมด 6 ซี่ ไม่มีเลือดออก แล้ววันที่ 2 ถอนไปอีก 6 ซี่ แต่ครั้งนี้เลือดไหลไม่ยอมหยุด ญาติใช้ผ้าก๊อตอุดห้ามเลือดก็ไม่อยู่จนเสียชีวิตในเช้าอีกวันต่อมา

โดยสิ่งที่ทางญาติสงสัยคือทำไมถึงต้องถอนฟันถึง 12 ซี่ ภายใน 2 วัน ซึ่งโดยปกติที่คนอื่นไปถอนฟันมักจะถอนเต็มที่ครั้งละ 2 ซี่ แล้วเว้นระยะห่างไปประมาณ 1 อาทิตย์ แพทย์ถึงจะนัดถอนให้ใหม่ ญาติๆจึงคาใจมาก ทั้งนี้ในใบมรณะบัตรแพทย์ได้ระบุการเสียชีวิตว่าติดเชื้อในกระแสเลือด โดยญาติได้นำร่างนายสมศักดิ์ มาบำเพ็ญกุศลที่ศาลาการเปรียญ วัดสะเดา ต.แม่ลา อ.บางระจัน

ผู้สื่อข่าวได้สอบถามไปยังทางโรงพยาบาลสิงห์บุรีที่นายสมศักดิ์รักษาตัว ทางโรงพยาบาลขอแสดงความเสียใจกับทางญาติ นายสมศักดิ์ ด้วยซึ่งในช่วงเที่ยงของวันนี้ก็จะมีคณะแพทย์ พยาบาล และทางสาธารณสุข นำพวงหรีดไปแสดงความเสียใจต่อญาติผู้เสียชีวิต และจะอธิบายในเรื่องโรคที่ นายสมศักดิ์ เป็นอยู่และสาเหตุที่ต้องถอนฟัน โดยในคืนนี้ทางโรงพยาบาลสิงห์บุรี ได้เป็นเจ้าภาพสวดพระอภิธรรม และจะมีงานฌาปนกิจ นายสมศักดิ์ ในวันพรุ่งนี้คือวันที่ 28 พ.ค.66 ในส่วนของการแถลงข่าวทางโรงพยาบาลจะแถลงข่าวในวันถัดไป