จารุณีไม่ไว้ใจอเมริกา ลั่นรักลุงตู่หวั่นไทยตกเป็นทาส

ในวันนี้ 8 พรรคการเมือง มีการเซ็นMOU จัดตั้งรัฐบาล ขณะเดียวกันมีกระแสข่าว ทางด้านการเมืองจะมีการแปรผัน พรรคเพื่อไทยจับมือขั้วอื่นที่ไม่ใช่พรรคก้าวไกลเพื่อจัดตั้งรัฐบาลหรือไม่ และผลักดันให้พรรครวมไทยสร้างชาติเป็นฝ่ายค้าน

ขณะที่ท่าทีของของพลเอกประยุทธ์ จันทรืโอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม เดินทางมายังที่ทำการพรรครวมไทยสร้างชาติ โดยผู้สื่อข่าวถามถึงประเด็น ในฐานะที่ตั้งส.ว.มา จะบอกอะไรเกี่ยวกับท่าทีของโหวตเลือกนายกฯหรือไม่

โดยพลเอกประยุทธ์ บอกว่า "ไม่ใช่เรื่องของผมเป็นเรื่องของกระบวนการกฎหมายที่จะว่ากันไป จะให้ผมพูดอะไรได้ล่ะ คำถามบางคำถามไม่ควรจะมาถามผม"

เมื่อถามย้ำว่าจะให้ส.ว.โหวตเลือกนายกฯได้อย่างอิสระใช่หรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวอย่างมีอารมณ์ว่า "ผมไม่ตอบอะไรทั้งนั้น จำไว้นะผม ไม่ได้มีคำตอบอะไรทั้งสิ้นกับคำถามที่ถามกันมาในวันนี้"

ทั้งนี้ ก่อนที่พล.อ.ประยุทธ์จะเดินขึ้นลิฟท์เพื่อขึ้นไปยังห้องประชุมชั้น 5 ของพรรคฯโดยมีแฟนคลับมาสวมกอดให้กำลังใจ พร้อมกับร้องไห้ และระบุว่า ให้พล.อ.ประยุทธ์อดทนอย่าท้อ" ขณะที่พล.อ. ประยุทธ์ กล่าวว่า "อย่าไปอ่านโซเชียลมาก อาจจะทำให้ไม่สบายใจ"

โดยพบว่า 1 ในแฟนคลับ คือ น.ส.จารุณี สุขสวัสดิ์ ดารานักแสดงชื่อดัง มาให้กำลังใจด้วย

น.ส.จารุณี เปิดเผยว่า รู้จักสมาชิก รทสช.หลายคนอีกทั้งเป็นชาวสมุทรสงคราม มีความใกล้ชิดกับหลายคน และมีความคิดเหมือนกันในการรักเคารพ ชาติ ศาสนาพระมหากษัตริย์ และดีใจที่มีโอกาสได้พบกับพล.อ.ประยุทธ์ โดยนำเมล่อนมามอบให้เพื่อเป็นกำลังใจ ซึ่งที่ผ่านมาไม่เคยแสดงออกในเชิงการเมือง การออกมาสนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ในครั้งนี้ไม่กลัวจะถูกต่อต้านหรือไม่น.ส.จารุณี กล่าวว่า ที่ผ่านมาแม้ไม่เคยแสดงจุดยืนทางการเมือง แต่จุดยืนของตัวเองคือ ชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ และไม่ต้องการเห็นชาติสูญสิ้นสลาย เหมือนต่างประเทศ

จุดยืนคือไม่เอาก้าวไกลใช่หรือไม่ น.ส.จารุณี กล่าวว่า พูดอย่างนั้นไม่ได้ แต่ส่วนตัวยืนยันเราไม่ต้องการไปเป็นทาสของสหรัฐฯหรือประเทศอื่นๆ เพราะปัจจุบันก็ลำบากอยู่แล้วเราจะอยู่กันอย่างไรต่อไปได้ ไม่ใช่ว่าอยู่ๆเราทำงานอะไรไม่ได้เพราะประเทศไม่ใช่ของเรา เมื่อถามว่าอนาคตจะเล่นการเมืองหรือไม่ น.ส.จารุณี กล่าวว่า ไม่ ถ้าคิดจะเข้าก็เข้ามาตั้งแต่ช่วงยังมีแรงแล้ว

รักลุง! ไม่เป็นทาสอเมริกา