"พิธา" คุยชาวระยอง สั้นๆ 8 นาที สัญญาจะเป็นคนเดิมและจะกลับมาใหม่ ลั่น การเลือกตั้ง จบไป แต่การเจรจาเพิ่งเริ่มต้นขึ้น พร้อมให้สัมภาษณ​์ ย้ำ MOU ไม่น่ามีปัญหาทุกอย่างยังเป็นไปได้ด้วยดี กำลังรีบกลับไปคุยตอนนี้

นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล เดินทางต่อมาที่จังหวัดระยอง เพื่อขอบคุณพี่น้องประชาชน ที่มอบคะแนนเสียงให้พรรคก้าวไกล แบบยกจังหวัด แต่เนื่องจากว่าเลยกำหนดการ มาค่อนข้างมากจึงมีการปรับรูปแบบ ขึ้นรถแห่มากล่าวขอบคุณประชาชนที่บริเวณหน้าห้าง PASSIONE เพียงจุดเดียว ซึ่งมีประชาชนและแฟนคลับแต่งชุด สีส้ม รวมถึงมีสัญลักษณ์พรรคก้าวไกล ภาพนายพิธา มาแสดงเพื่อเป็นการเฉลิมฉลองคะแนนที่ได้รับ โดยประชาชนมารอจำนวนมากจนล้นลงมาที่ถนนบริเวณหน้าห้าง 

ทั้งนี้ นายพิธา เดินทางมาถึงในเวลา  16.20 น. พูดคุยกับบรรดาแฟนคลับพรรคก้าวไกลประมาณ 8 นาที โดยระบุว่า  การเลือกตั้ง จบไป แต่การเจรจาเพิ่งเริ่มต้นขึ้น พร้อมสัญญาว่าก่อนเลือกตั้งเป็นอย่างไร หลังเลือกตั้งยังเป็นเหมือนเดิม ก่อนหน้านี้เป็นอย่างไร เข้าทำเนียบแล้วก็ยังเป็นพิธาของชาวระยองเหมือนเดิมแน่นอน และเชิญชวนมาร่วมเฉลิมฉลองกันอย่างถ่อมตัวและติดดิน มีวุฒิภาวะ รับผิดชอบ ไม่ทำให้ก่อให้เกิดความลำบาก เกิดอุบัติเหตุ ช่วยกันดูแลซึ่งกันและกัน 

นายพิธา ยังขอให้ทุกคน ให้สัญญาว่าจะดูแลตัวเอง ดูแลซึ่งกันและกัน ดูแลพ่อแก่แม่เฒ่า เพราะเราคือคนไทยด้วยกัน และขออภัยถ้าไม่มีโอกาส ถ่ายภาพ เซ็นลายเซ็นหรือ รับฟังปัญหา แต่ขอให้ฝากเรื่อง ให้ ส.ส. ระยองทั้ง5 คนโดยจะกลับมาเซ็นให้ และให้คำมั่นสัญญาว่าจะมาหาทุกคนบ่อยๆ 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าการเดินทางมาที่จังหวัดระยองครั้งนี้ของนายพิธาใช้ระยะเวลาเพียงสั้นๆ เดินทางมาถึง 16:22 น และ ปราศรัยจบก็เคลื่อนขบวนรถกระบะไปขึ้นรถส่วนตัว เดินทางกลับไปประมาณ 16:30 น. ซึ่งทีมงานได้แจ้งผ่านเสียงตามสาย ว่า รอบหน้านายพิธา จะมาอยู่นานกว่าเดิมและจะใช้สถานที่ใกล้ทะเลของจังหวัดระยองพบปะประชาชน

ทั้งนี้ ก่อนเดินทางกลับนายพิธา ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนเพียงสั้นๆ ถึงเรื่อง MOU ที่จะแถลงข่าวในวันพรุ่งนี้ ว่า กำลังเป็นไปได้ด้วยดี และกำลังจะกลับกรุงเทพไปพูดคุย ไม่น่ามีปัญหาอะไร 

ผู้สื่อข่าวถามต่อว่า ตอนนี้มีหลายพรรคการเมืองเริ่มไม่พอใจเนื้อหา MOU นายพิธา ตอบว่า ไม่น่าจะมีปัญหาเป็นเรื่องที่จะต้องไปพูดคุย ทุกอย่างยังเป็นไปได้ด้วยดี