ชูวิทย์ลุยร้านกัญชาหน้า รร. ป้ายไม่ขายโผล่วันสื่อบุก ผู้ปกครองเฮจี้สั่งปิด

นายชูวิทย์ ชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ อดีตนักการเมือง ไลฟ์ผ่านเฟซบุ๊ก หน้าโรงเรียนชื่อดัง ย่านสีลม มีร้านจำหน่ายกัญชาตรงข้ามโรงเรียน จี้กระทรวงสาธารณสุขต้องตื่น หมดอิทธิพลนายอนุทินแล้ว เร่งกำหนดพื้นที่ควบคุม ซัดเป็นความบกพร่องสาธารณสุข"

ร้านดังกล่าวที่ถูกร้องเรียน อยู่ตรงข้ามกับโรงเรียนโดยวันนี้ที่ทีมข่าวลงพื้นที่ พบว่าร้านปิด ดูจากภายนอก ประตูร้านเป็นภาพใบกัญชา ที่มีโลโก้ตราพยาบาล (เป็นสัญลักษณ์ +)ส่วนประตูหน้า ยังมีการปิดสติกเกอร์ว่า ไม่จำหน่ายกัญชา ให้เด็กอายุต่ำกว่า 20 ปี มีครรภ์-สตรีให้นมบุตร

โดยผู้ปกครองของโรงเรียน ต่างเขียนป้ายไม่เอากัญชา และมารวมตัวต่อต้านที่บริเวณติดหน้าร้าน ว่าไม่จำหน่ายกัญเพิ่งนำมาปิดด้านหน้าร้าน ซึ่งหลายคนบอกว่าป้ายสติกเกอร์ป้ายสติกเกอร์ ที่ระบุว่าไม่จำหน่ายกัญชาเพิ่งนำมาปิดเอาไว้ เพราะเมื่อวานยังไม่เห็นว่ามีป้ายสติกเกอร์ดังกล่าว

คุณชูวิทย์ ระบุว่า เหตุผลที่มาที่นี่เพราะมีผู้ปกครองที่โรงเรียนซึ่งเป็นโรงเรียนขนาดใหญ่ แจ้งมาว่า มีร้านเปิดขายกัญชาอย่างเสรี โดยไม่ได้พิจารณาถึงจำนวนเวลา และไม่ใช่เฉพาะที่นี่เท่านั้น เมื่อวานนี้ ตนมาถ่ายเรียบร้อยแล้ว ลักษณะแบบนี้แสดงถึงความบกพร่องอย่างชัดเจนของกระทรวงสาธารณสุข ที่มีคนอย่างนายอนุทินและปลัดกระทรวงสาธารณสุข ไม่ใช่มาส่งเสริมกัญชาขายแบบนี้

ที่ผ่านมา ไม่ให้จำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ รวมถึงสถานบันเทิงใกล้สถานศึกษา แต่ทำไมถึงให้ร้านจำหน่ายกัญชามาอยู่หน้าโรงเรียน ซึ่งไม่ใช่เฉพาะที่นี่ แต่ที่ขอนแก่นก็มี การที่สนับสนุนกัญชาเสรีแบบนี้เป็นการทำร้ายสังคม ประเด็นสำคัญคือ วันนี้กระทรวงสาธารณสุขต้องตื่น หมดอิทธิพลนายอนุทิน ถ้าไม่พูด เรื่องการเมือง พูดเรื่องสังคม และเยาวชน ขอให้พิจารณาออกกฎระเบียบ ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทำอะไรไม่ได้ เพราะนี่เป็นกฎกระทรวงของกระทรวงสาธารณสุข ออกข้อแรก ใกลิสถานศึกษา ใกล้วัด ระยะกรอบครึ่งกิโลเมตร รัศมี 500 เมตร

ที่ผ่านมาตนไปสอบถามพรรคต่างๆแล้ว ที่ร่วมจัดตั้งรัฐบาลซึ่งรับปากว่าไม่เอากัญชาเสรี จะให้กัญชากลับไปเป็นทางการแพทย์ เท่านั้น

นอกจากนี้ คุณชูวิทย์ ยังพูดถึงกรณีการจัดตั้งรัฐบาลของพรรคก้าวไกล โดยเฉพาะประเด็นเรื่อง มาตรา112 ตนแนะนำให้พรรคก้าวไกลถอย เพราะเรื่อง มาตรา 112 ไม่ควรเข้าไปยุ่งเกี่ยวก่อน ถ้าคุณอยากเข้าไปตั้งรัฐบาล อยากให้ส.ว.โหวต คุณต้องยอมถอยออกมา

ส่วนเรื่องของ MOU ไม่ใช่ยอมถอยในเรื่องเกี่ยวกับ มาตรา 112 แต่ต้องยอมถอยทั้งกระบวนการ แม้จะเสียในเรื่องที่คุณพูดไว้ แต่ถ้ายอมถอยคนละก้าว ประเทศชาติก็จะเดินหน้าต่อไปได้

โดยวันอังคารที่จะถึงนี้คุณชูวิทย์ได้ส่งสัญญาณไปบอกแกนนำพรรคก้าวไกล ให้เข้ามาพูดคุยกัน ซึ่งคุณชูวิทย์ระบุว่า มีคนส่งสารผ่านมายังตนเอง ว่าหากก้าวไกลอยากเป็นรัฐบาลก็ควรต้องถอยหนึ่งก้าว

บุกมาก็ไม่ขาย!