สาวโพสต์เตือนภัยมือมืด ปาหินบนสะพานตากสิน ทะลุกระจกรถ ตำรวจจับตา ตี๋ฝั่งธนฯ สอบพบเคยมีประวัติติดคุกมาแล้ว

วานนี้ (16 พ.ค. 66) มีการแชร์คลิปเหตุการณ์ของวันที่ 15 พฤษภาคม 2566 เวลา 20.08 น. ขณะขับรถลงสะพานสาทรช่วงขาออก อยู่ปรากฎว่ามีก้อนหินขนาดใหญ่ได้ถูกขว้างออกมาจากข้างทางด้านขวามือบริเวณใต้เส้นทางรถไฟฟ้าก่อนถึงสถานีกรุงธนบุรี 300 เมตร ซึ่งทำให้ก้อนหินทะลุผ่านกระจกอัดเข้าร่างฝั่งเบาะด้านซ้ายด้านผู้โดยสารทำให้ได้รับบาดเจ็บ

โดยผู้โพสต์ได้ระบุว่า "อุบัติเหตุที่ไม่คาดคิดทางลงสะพานตากสินข้ามมาฝั่งธน ขาออกมีคนปาหินก้อนใหญ่เข้ามาจากเกาะกลางใครผ่านเส้นนี้ระวังกันไว้ด้วยนะ ขอบคุณพระเจ้าที่ทะลุกระจกมาโดนแค่ช่วงไหล่ของคนนั่งข้าง เศษกระจกกระเด็นเข้าเต็มตัวและหน้า แต่ไม่มีแผลใหญ่ ขอบคุณพระเจ้าที่มลกับพี่ไก่ไม่เป็นอะไรมาก ขอบคุณพี่ติ๊กพี่ดอยที่รีบมาดูแลและให้ยืมรถกลับสามพราน ขอบคุณพี่ๆน้องๆทุกคนที่เป็นห่วง แจ้งความไว้ที่ สถานีตำรวจนครบาลสำเหร่ ขอให้ตำรวจช่วยติดตามหาคนร้ายที่ก่อเหตุให้พบ เพื่อจะไม่เกิดเหตุร้ายแบบนี้กับคนอื่นๆอีก อันตรายมาก"

ผู้สื่อข่าวจึงเดินทางไปพบกับ น.ส.สุวิมล เวธน์วัฒนเดชน์ อายุ 31 ปีผู้บาดเจ็บ กล่าวว่า วันที่ 15 พฤษภาคม 2566 เวลา 20.08 น.หลังเลิกงานตนได้นั่งรถมาพร้อมกับจะกลับบ้านโดยผ่านสะพานสาทร มุ่งหน้า แยกตากสิน ในช่องทางที่ 3 นับจากซ้าย เมื่อถึงบริเวณที่เกิดเหตุ มีก้อนหินถูกขว้างมาจากใต้สะพานตากสินมาโดนกระจกรถและทะลุเข้ามาอัดที่หัวไหล่ซ้าย เฉียดหัวตนไปนิดเดียว และตนก็โดนกระจกที่แตกกระเด็นใส่ใบหน้าได้รับบาดเจ็บ แฟนจึงประคองรถไปจอดด้านซ้ายเพื่อตรวจสอบความเสียหายและไปแจ้งความพร้อมกับพาตนไปส่งโรงพยาบาล

ขณะเดียวกันผู้สื่อข่าวเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุบริเวณใต้สะพานสาทรซึ่งบริเวณดังกล่าวเป็นสวนพื้นที่ใต้รถไฟฟ้า BTS และติดกันเป็นที่จอดรถขยะของสำนักงานเขตคลองสาน ผู้สื่อข่าวได้สอบถาม นายสมศักดิ์ จนท.สำนักงานเขตคลองสาน กล่าวว่าพื้นที่ตรงนี้เป็นที่จอดรถขยะของสำนักงานเขต ฯ ซึ่งตนจะเข้างานช่วงตีห้าจนถึงช่วงบ่าย ปกติแล้วพื้นที่ตรงนี้จะไม่ให้คนนอกเข้ามา แต่ในคลิปสังเกตว่าเป็นการขว้างหินจากนอกพื้นที่ของสำนักงานเขตฯ ซึ่งใครก็สามารถเดินมายังบริเวณนี้ได้ บริเวณที่คนร้ายปาหินกลางคืนนั้นเปลี่ยวมากไม่มีแสงไฟและกล้องวงจรปิด โดยคนร้ายก่อเหตุได้อย่างอุกอาจ ตนจึงอยากให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจับผู้ร้ายให้ได้โดยเร็ว

ล่าสุด พ.ต.อ.ฉัฐกิตติ์ ผดุงจันทร์ธนัย ผกก. สน.สำเหร่ กล่าวว่า ขณะเกิดเหตุตนเองได้รับแจ้งเมื่อช่วงเวลาประมาณสามทุ่มผู้เสียหายได้เดินทางมาแจ้งความที่สถานีตำรวจนครบาลสำเหร่ หลังเกิดเหตุได้จัดเจ้าหน้าที่สายตรวจและสายสืบลงพื้นที่หาข่าว แต่ไปถึงในจุดเกิดเหตุแล้วไม่พบผู้ก่อเหตุ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการไล่ภาพกล้องวงจรปิดใกล้เคียงในจุดเกิดเหตุจนเมื่อเช้านี้พบผู้ต้องสงสัยเป็นชาย ชื่อ นายตี๋ ฝั่งธน (นามสมมุติ)

โดย นายตี๋ นอนอยู่บริเวณใต้สะพานสาทรฝั่งธนบุรีใกล้ใกล้กับจุดเกิดเหตุ ซึ่งตัวผู้ต้องสงสัยเคยก่อเหตุลักษณะนี้มาก่อนในปี 2558 ในความผิดลักษณะเดียวกัน โดยหลังจากก่อเหตุและถูกดำเนินคดีได้กลับมาอยู่ในจุดจุดเดิม

จากประวัติพบว่ามีความผิดเกี่ยวกับพรบยาเสพติดและเสพกัญชา โดยก่อนเกิดเหตุช่วงประมาณเดือนเมษาที่ผ่านมาชายดังกล่าวได้มาอยู่บริเวณนี้ โดยหลังจากควบคุมตัวได้เชิญตัวมาสอบปากคำผู้ต้องสงสัยยังไม่รับสารภาพว่าได้ก่อเหตุดังกล่าว โดยในวันเกิดเหตุมีผู้เสียหายทั้งหมด 2 คัน โดยหลังจากนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อออกหมายจับและดำเนินคดี เบื้องต้นตรวจสารเสพติดแล้วไม่พบโดยหลังจากนี้คงต้องปล่อยตัวผู้ต้องสงสัยไปก่อนในเบื้องต้นก่อนออกหมายจับดำเนินคดีต่อไป