"ตำรวจบุรีรัมย์" ตามรวบพ่อค้ายาบ้าทั้งรายเล็ก รายใหญ่ 7 รายรวด ได้ยาบ้าร่วมแสนเม็ด ปืน 5 กระบอก พร้อมยึดทรัพย์อีกกว่า 2 ล้านบาท

15 พ.ค.66 พล.ต.ต.รุทธพล เนาวรัตน์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดบุรีรัมย์ พร้อมด้วยพ.ต.อ.ก้องชาติ เลี้ยงสมทรัพย์ รอง ผบก.ภ.จว.บุรีรัมย์ พ.ต.อ.ณรงค์ศักดิ์ พรหมทา รอง ผบก.ภ.จว.บุรีรัมย์ ร่วมกันแถลงผลการจับกุมยาเสพติด

 

หลังจากชุดปฏิบัติการปราบปรามยาเสพติดตำรวจภูธร จังหวัดบุรีรัมย์ นำโดย พ.ต.ท.วิชาญ กระจ่างโพธิ์ รอง ผกก.กก.สส.ภ.จว.บุรีรัมย์ /หน.ชป.ปส.ภ.จว.บุรีรัมย์ พ.ต.ต.สุวัฒน์ นามมงคล สว.สส.กก.สส.ภ.จว.บุรีรัมย์ สนธิกำลังกับหลายหน่วยงาน ทั้ง ตำรวจ ตชด.21215216 เจ้าหน้าที่ทหาร สขว.กอ.รมน. เจ้าหน้าที่ทหาร ฉก.กรม ทพ.26 และเจ้าพนักงานฝ่ายปกครองอำเภอเมืองบุรีรัมย์
ได้บูรณาการร่วมกัน สามารถจับกุม นายบอย อายุ 35 ปี ชาวจังหวัดบุรีรัมย์ นายตู่ อายุ 44 ปี ชาว จ.บุรีรัมย์ นายพินิจ อายุ 44 ปี ชาว จ.บุรีรัมย์ นายสัน อายุ 34 ปี ชาว จ.บุรีรัมย์ นายจ๊อบ อายุ 23 ปี ชาว จ.บุรีรัมย์ นายตี๋ อายุ 24 ปี ชาว จ.บุรีรัมย์ และนายนายต้อง อายุ 23 ปี ชาว จ.บุรีรัมย์ รวมทั้งหมด 7 ราย

 

 

ได้ของกลางเป็นอาวุธปืนลูกซองยาว เบอร์ 12 (ไม่ทราบยี่ห้อ ไม่มีหมายเลขทะเบียนฯ) จำนวน 1 กระบอก อาวุธปืนพกสั้นไทยประดิษฐ์ เบอร์ 12 (ไม่ทราบยี่ห้อ ไม่มีหมายเลขทะเบียนฯ) จำนวน 1 กระบอก อาวุธปืนพกสั้นลูกโม่ง ขนาด .38 จำนวน 1 กระบอก (ไม่ทราบยี่ห้อ และหมายเลขทะเบียน)และเครื่องกระสุนปืนอีกเป็นจำนวนมาก และสามารถยึดยาบ้าได้จำนวน 97632 เม็ด และยาไอซ์จำนวนหนึ่ง นอกจากนี้ยังยึดทรัพย์เป็นรถยนต์จำนวน 3 คัน รถจักรยานยนต์อีก 2 คันมูลค่าประมาณ 2150000 บาทได้อีกด้วย

 

พล.ต.ต.รุทธพล เนาวรัตน์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดบุรีรัมย์ กล่าวว่าการทำงานร่วมกันหลายฝ่ายดังกล่าว จะทำให้งานละเอียดขึ้นโดยเฉพาะข้อมูลในเชิงลึก ทำให้สามารถตามจับกุมมาได้หลายแก๊งในคราวเดียวกัน

 

ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดบุรีรัมย์ ยังกล่าวด้วยว่า จากข้อมูลเชิงลึกยาเสพติดทั้งหมดที่จับกุมได้ ส่วนหนึ่งมาจากประเทศเพื่อนบ้าน อีกส่วนหนึ่งถูกส่งมาจากกรุงเทพฯ และคาดว่าแก๊งค้ายาจะอาศัยช่วงที่จะมีการเลือกตั้ง คิดว่าตำรวจไม่สนใจจึงนำยาออกมาส่งกันหลายจุด จึงอยากจะขอเตือนผู้ที่คิดจะเข้าไปยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด ให้ควรหยุดความคิด เพราะอัตราโทษของยาเสพติดรุนแรง ไม่เกี่ยวกับปริมาณเหมือนที่ผ่านมา และหากตำรวจจับได้และพบทรัพย์สินก็จะยึดเป็นของกลางส่งให้หลวงทันที

ทั้งนี้ตำรวจได้แจ้งข้อกล่าวหาผู้ต้องหาแต่ละคนตามพยานหลักฐาน กระทำความผิดฐาน “จำหน่ายยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้า) โดยการมีไว้เพื่อจำหน่าย โดยกระทำเพื่อการค้า โดยไม่ได้รับอนุญาต และเสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้า) โดยฝ่าฝืนต่อกฎหมาย” และ “พาอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไปในเมือง หมู่บ้านหรือทางสาธารณะโดยเปิดเผยหรือโดยไม่มีเหตุสมควร มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาตจากนายทะเบียนอาวุธปืนท้องที่”