นักท่องเที่ยวรัสเซียถ่ายเซลฟี่บริเวณปลายแหลมพรหมเทพ พลัดตกจากโขดหินจมน้ำสูญหาย 1 ราย รอด 3 ราย

12 พ.ค. 66 เมื่อเวลา 09.26 น. เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ชีพเทศบาลตำบลราไวย์ ได้รับแจ้งจากศูนย์นเรนทร ว่า มีนักท่องเที่ยวจมน้ำ ที่บริเวณปลายแหลมพรหมเทพ ต.ราไวย์ อ.เมืองภูเก็ต หลังรับแจ้ง นายอรุณ โสฬส นายกเทศมนตรีตำบลราไวย์ จึงสั่งการให้งานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยของเทศบาลฯ ลงพื้นที่ตรวจสอบเพื่อที่จะให้ความช่วยเหลือ

นายอรุณ โสฬส นายกเทศมนตรีตำบลราไวย์ กล่าวว่า เมื่อเจ้าหน้าที่ฯ เดินทางไปถึงที่เกิดเหตุ พบนักท่องเที่ยวชาวรัสเซีย จำนวน 3 คน ลอยอยู่ในทะเล ทางเจ้าหน้าที่ฯจึงได้เข้าช่วยเหลือขึ้นมาได้ทั้ง 3 คน และ ยังสูญหายอีก 1 คน โดยทราบว่า คนที่สูญหายได้ยืนถ่ายภาพเชลฟี่ที่โขดหิน ซึ่งหันหลังไปทางทะเล ขณะนั้นได้มีคลื่นซัดมายังโขดหินและลากร่างของนักท่องเที่ยวดังกล่าวลงทะเล เพื่อนๆ เห็นจึงรีบเข้าช่วยเหลือแต่ไม่ทันได้จมน้ำหายไป จากนั้นเพื่อนๆ ได้ร้องขอให้ชาวบ้านที่อยู่ใกล้เคียงให้ช่วยแจ้งเจ้าหน้าที่มาช่วยเหลือในที่สุด

นายอรุณ กล่าวต่ออีกว่า ขณะนี้ได้นำเรือ เจ็ตสกีเรือยางเข้าค้นหาในบริเวณที่ได้รับแจ้ง และ ได้ช่วยเหลือนักท่องเที่ยวขึ้นมา 3 คน อีก 1 คนยังค้นหาไม่เจอ และได้ประสานงาน ศูนย์ไข่มุกอบจ.ภูเก็ต มูลนิธิกุศลธรรมภูเก็ต ตำรวจท่องเที่ยว เข้าตรวจสอบและค้นหา และมีโดรนของนักท่องเที่ยวเข้าเสริมการค้นหา และยังระดมเจ้าหน้าที่เร่งค้นหากันอย่างต่อเนื่อง

คืบหน้าล่าสุด เทศบาลตำบลราไวย์ ได้จัดตั้งศูนย์ช่วยเหลือและค้นหาผู้ประสบภัยอยู่ที่ชายหาดบ้านยะนุ้ย (หาดยะนุ้ย) หมู่ที่6 ตำบลราไวย์ อ.เมือง ภูเก็ต โดยจัดเจ้าหน้าที่เป็นทีมๆ

1.เทศบาลตำบลราไวย์ มีเจ้าหน้าที่ทั้งหมด 12 นาย เรือยาง1 ลำ
2.ไลท์การ์ด 3 นาย เจ็ตสกี1 ลำ
3.อบจ.ภูเก็ต 6 นาย เรือสปีดโบ๊ท1ลำ
4.เทศบาลตำบลฉลอง1 นาย ประจำรถสุขาเคลื่อนที่ เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับเจ้าหน้าที่ที่มาปฎิบัติการค้นหาผู้สูญหายนักท่องเที่ยวชาวรัสเซีย
5.มูลนิธิกุศลธรรม ภูเก็ต เจ้าหน้าที่6 นาย เรือยาง2 ลำ
6.สถานีตำรวจภูธรฉลอง เจ้าหน้าที่ตำรวจ3นาย
7.ท่องเที่ยวและกีฬา เจ้าหน้าทีา3 นาย
8.กองทัพเรือภาค3 (ศรชล) เรือสปีดโบ๊ท1 ลำ นักดำน้ำ5 นาย เจ้าหน้าที่5 นาย
9.ตำรวจท่องเที่ยว2 นาย
ปภ.เขต 18 เรือยาว1 ลำ เจ้าหน้าที่ 4 นาย