สาวแฉบาทหลวงระเริงรัก เมียจับได้รีบโทรหาชวนเป็นเมียน้อย - นิกายสั่งปลด

จากกรณีที่มีหญิงสาวรายหนึ่ง ได้ออกมาร้องเรียนกับเพจอยากดังเดี๋ยวจัดให้ Return-official ให้ช่วยตรวจสอบ นักบวช หรือ บาทหลวง วัดคาทอลิกในพื้นที่จังหวัดอุบลราชธานี ที่มีความสัมพันธ์ลึกซึ้งกับตนเอง แล้วยังมีความสัมพันธ์กับหญิงสาวรายอื่นอีก ต่อมาได้ร้องเรียนไปยังสัตบุรุษ เพื่อให้พิจารณาบทลงโทษกับบาทหลวงรายนี้ แต่ปรากฏว่าผลการตัดสิน กลับไม่มีความผิด และยังคงให้บาทหลวงปฏิบัติหน้าที่เผยแผ่ศาสนาต่อไป 

ต่อมาผู้สื่อข่าว เดินทางไปพบกับ..บี (นามสมมุติ) อายุ 40 ปี เล่าว่า ตนเองทำงานอยู่ที่โรงเรียนคริสต์แห่งหนึ่ง ในจังหวัดมหาสารคาม มานานกว่า 10 ปีแล้ว  ต่อมาเมื่อปี 2560 มีบาทหลวง ส. อายุ 44 ปี ได้ย้ายมาดำรงตำแหน่งเป็นผู้จัดการโรงเรียน หรือ ผู้อำนวยการโรงเรียน ต่อมาในปี 2561 บาทหลวงได้ให้ตนเองเข้าไปทำหน้าที่เป็นเลขา ก่อนจะสนิทสนมกันและตกลงคบหาเป็นแฟนกัน โดยไม่ได้เปิดเผยความสัมพันธ์ในครั้งนี้ โดยตลอดเวลาที่คบหากันบาทหลวงได้ อ้างว่าจะช่วยเรื่องหน้าที่การงานให้ดีขึ้น จนคบกันมานานกว่า 4 ปี

จนกระทั่งเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ปีนี้ มีผู้หญิงอีกคน โทรศัพท์มาหาตนเอง และอ้างว่าเป็นภรรยาของบาทหลวง ที่อยู่กินกันมานานกว่า 12 ปีแล้ว และได้มีการส่งคลิปลับและภาพที่ทั้งคู่มีเพศสัมพันธ์กันมาข่มขู่ผู้ชาย และได้โทรศัพท์และแชตไลน์มาหาตนเอง ให้เลิกคบกับบาทหลวง.  

คุณบี เล่าต่อว่า ต่อมาตนเองจึงได้ตีตัวออกห่าง แต่ผู้หญิงคนดังกล่าวก็ไม่ได้เลิกรา ตามมาหาเรื่อง และอาละวาดถึงที่ทำงาน จนต้องจบลงที่ไปเคลียร์กันที่โรงพัก และตนเองต้องลาออกจากงาน

 ..บี ยังเปิดเผยอีกว่า หลังเกิดเรื่อง ตนเองได้ยื่นร้องเรียนไปยังสังฆมณฑลอุบลราชธานี แต่เรื่องกลับเงียบ ไม่มีคำสั่งดำเนินการหรือสั่งปลด ลงโทษทางวินัยบาทหลวง ส. จึงได้ยื่นเรื่องไปมิสซังคาทอลิกอุบลราชธานีอีกครั้ง

..บี ยืนยันว่าตนเองไม่รู้ว่าบาทหลวง ส. มีภรรยาอยู่แล้ว เพราะตลอดระยะเวลาที่คบหากัน ไม่เคยมีระแคะระคายเรื่องครอบครัวแต่อย่างใด อีกทั้งตนเองก็ไม่รู้ว่าผิด เพราะเห็นบาทหลวงใช้ชีวิตเหมือนคนธรรมดาทั่วไป จึงคิดว่าศาสนาคริสต์ (คาทอลิก) จะไม่เหมือนกับพระสงฆ์ ที่ต้องอยู่แต่ในวัด และปฏิบัติศาสนกิจสงฆ์ และยืนยันว่าไม่ได้หึงหวงและไม่ได้ขัดผลประโยชน์แต่อย่างใด

นอกจากนี้ ทีมข่าวช่อง8 ได้คลิปเสียงโดยมีเนื้อหาใจความว่า "บาทหลวง ส. บอกว่า ทางครอบครัวบาทหลวงรู้แล้วว่าบาทหลวงมีภรรยา เลยขอให้สึกจากการเป็นบาทหลวง แต่ทางครอบครัวอยากให้ทำหน้าที่นี้ต่อ จึงยอมรับให้มีภรรยาได้ แต่ไม่ต้องเปิดเผยทางสังคม"

..บีให้ข้อมูลกับผู้สื่อข่าวเพิ่มเติมว่า ในคลิปหลังจากที่ไม่ได้อัดเสียงไว้ บาทหลวงขอให้ตนเองยอมรับในเรื่องนี้ และให้ตนเองยอมรับเป็นภรรยาคนที่ 2 ซึ่งตนเองไม่สามารถยอมรับได้ จึงได้ออกมาร้องเรียนดังกล่าว

ล่าสุดทีมข่าวช่อง8 ได้ตรวจสอบไปยังมิสซังคาทอลิกอุบลราชธานี มีคำสั่งตามประมวลกฎหมายพระศาสนจักร โดยให้บาทหลวง ส. ยุติการปฏิบัติศาสนกิจทั้งหมดจากอำนาจศีลบวช และการใช้สิทธิ์หรือปฏิบัติหน้าที่ทั้งหมด

สั่งปลดบาทหลวง ระเริงรัก!