"ภูมิใจไทย" ส่งทนายฟ้องแพ่ง เรียกร้องค่าเสียหาย "ชูวิทย์" 100 ล้าน พร้อมขอคุ้มครองชั่วคราว ห้าม "ชูวิทย์" รบกวนการหาเสียงของพรรค

วันที่ 11 พ.ค. 2566 ที่ศาลแพ่ง .รัชดาภิเษก ..ณัฐชนิกานต์ เกตุคำขวา และ นายพิชัย เอี่ยมอ่อน ทนายความ ผู้รับมอบอำนาจจากนายศุภชัย ใจสมุทร ผู้บริหารพรรคภูมิใจไทย เดินทางมาเพื่อยื่นฟ้อง นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ อดีตนักการเมือง คดีละเมิดและจงใจให้ผู้มีสิทธิเลือกตั้งเข้าใจผิดในคะแนนนิยมของผู้สมัครหรือพรรคภูมิใจไทย ทำให้คะแนนนิยมพรรคภูมิใจไทยลดลง เป็นไปในทางลบ เรียกค่าเสียหาย 100 ล้านบาท พร้อมขอให้ศาลไต่สวนฉุกเฉิน เพื่อมีคำสั่งคุ้มครองชั่วคราว ห้ามนายชูวิทย์ เข้าอาคาร โชว์ ดีซี ในวันที่ 12 พ.ค. นี้ เวลา 13.00 -19.00 น. ซึ่งเป็นสถานที่จัดการปราศรัยใหญ่ของพรรคภูมิใจไทย โดยเด็ดขาด และห้ามก่อกวนใกล้พรรคหรือสถานที่หาเสียงใหญ่ของพรรค จนถึงวันเลือกตั้งที่ 14 พ.ค. 2566

โดย นายพิชัย ทนาย เปิดเผยว่าการร้องเรียกค่าเสียหายครั้งนี้ สืบเนื่องมาจาก ที่นายชูวิทย์ ไปละเมิด ข่มขู่คุกคามพรรค เมื่อวันที่ 2 พ.ค. ที่โดมข้าง สน.ดินแดง ซึ่งค่าเสียหาย 100 ล้านบาท ซึ่งคำนวณจากงบประมาณการหาเสียงของ ..ทั่วประเทศ 400 เขต เขตละ 1.9 ล้านบาท โดยศาลรับคำฟ้องแล้ว และนัดสืบพยานครั้งแรก ในวันที่ 3 ..นี้ เบื้องต้นทางทีมทนายความได้ยื่นเรื่องดังกล่าวไปแล้วและศาลแพ่งจะมีการพิจารณาไต่สวนฉุกเฉินวันนี้ ในเวลา 13.30 น. นี้

นอกจากนี้ นายพิชัย กล่าวต่อว่า นายชูวิทย์ยังสามารถจะจัดแถลงข่าว หรือให้สัมภาษณ์ผ่านสื่อมวลชนที่อื่น หรือผ่านทางสื่อออนไลน์ทางใดก็ตาม สามารถกระทำได้ตามสิทธิและกรอบกฎหมาย เพียงขอให้ไม่อยู่ภายในรัศมีที่พรรคจะจัดการปราศรัยเท่านั้น เพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์เช่นที่ผ่านมา พร้อมยืนยันว่าการมาฟ้องและขอให้ศาลไต่สวนคำร้องในครั้งนี้ มีรายละเอียดพฤติกรรมที่แตกต่างไปจากที่พรรคเคยยื่นขอให้ศาลมีคำสั่งคุ้มครองชั่วคราวไปเมื่อคราวก่อน มีข้อเท็จจริงที่แตกต่างกัน และเป็นการกระทำต่างกรรมต่างวาระ จึงสามารถยื่นคำร้องได้.