แม่ร้องสื่อขอความเป็นธรรมลูกสาว 5 เดือน สมองบวม พี่เลี้ยงอ้างตกเตียง ขณะที่หมอวินิจฉัยมีเลือดคั่ง กระจายไปทั่ว ต้องรีบผ่าตัดโดยด่วน

น.ส.อภิญญา อายุ 29 ปี เข้าแจ้งความตำรวจ สภ.หนองปรือ หลังลูกสาววัย 5 เดือน บาดเจ็บ สมองบวม คาดว่าถูกพี่เลี้ยงทำร้าย อยากให้ตำรวจ สืบสวนข้อเท็จจริง แม่เด็กเล่าว่าจ้างพี่เลี้ยง เดือนละ 6,000 บาท เมื่อวันที่ 9 เม.ย. พี่เลี้ยงโทรแจ้งว่าลูกสาวตกเตียงแต่ไม่สูง แม่ไปดูอาการ พบว่าในตามีเลือด ศีรษะมีรอยแดง แต่ไม่บวม ไม่ได้พาไปหาหมอ

กระทั่งสิ้นเดือนลูกหัวบวม แต่พี่เลี้ยงก็ยังบอกว่า อาการปกติ จากนั้นก็บอกว่าจะไม่เลี้ยงลูกให้ต่อ อ้างจะไปอยู่กับแฟน เมื่อเธอไปหาลูก พบลูกหัวโตผิดปกติ พาไปคลินิก และส่งไปโรงพยาบาล แพทย์ระบุว่า มีเลือดไหลคั่งในหัว สันนิษฐานว่า เกิดจากกระทบกระเทือนอย่างหนัก ล่าสุดลูกสาวไม่ฟื้น

แม่เด็กบอกอีกว่า ลูกตกเตียงวันที่ 9 เม.ย. แต่พี่เลี้ยงเพิ่งพาไปหาหมอวันที่ 3 พ.ค. ซึ่งเวลาผ่านไปเกือบเดือนแล้ว ช่วงก่อนนั้น ตนก็ไปเจอลูก เห็นลูกหัวโต ก็คิดว่าลูกหัวทุย เพราะเพิ่งโกนหัว ไม่คิดว่าจะเป็นอาการหัวบวมจากการถูกกระแทก อาการเพิ่งมาเห็นชัดในช่วงหลัง ขณะที่หมอใหญ่ที่โรงพยาบาลบอกว่า อาการแบบนี้ ไม่น่าจะเป็นการตกเตียงธรรมดา เพราะเลือดกระจายไปทั่วแล้ว และบอกว่าไม่ใช่เกิดจากการตกเตียงแน่นอน

แม่บอกว่า ที่นี่รับเลี้ยงเด็ก 10 กว่าคน แต่วันที่แจ้งยกเลิกไม่เลี้ยง กลายเป็นว่ามีแต่ลูกของตนคนเดียวที่ถูกยกเลิก จึงรู้สึกงงมาก ที่ตัดสินใจเข้ามาแจ้งความ ก็เพราะการวินิจฉัยของแพทย์ ทำให้ตนเองเกิดความสงสัย ว่าอาการหัวบวมเกิดจากการตกเตียงจริงหรือไม่ อยากให้เจ้าหน้าที่ช่วยดำเนินการสอบสวนหาความจริงที่เกิดขึ้นกับลูกสาว