"ชูวิทย์" ไม่กังวล "สนธิ" ยื่นสอบที่ดินสุขุมวิท ไม่หวั่นโดนถล่มโค้งสุดท้าย

 

จากกรณีที่เมื่อวานนี้ นานสนธิ ลิ้มทองกุล ยื่นเอกสารถึง ป.ป.ช.ให้ตรวจสอบที่ดินและสวนของ นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ ย่านสุขุมวิท ว่าที่ดินดังกล่าวได้กลายเป็นที่ดินสาธารณสมบัติไปแล้วหรือไม่ ผ่านไปยังไม่ถึง 24 ชั่วโมง เช้านี้ นายชูวิทย์เดินทางไปที่ ป.ป.ช.ยื่นหลักฐานประกอบคำให้การต่อผู้ช่วยเลขาธิการ ป.ป.ช.ทันที พร้อมระบุว่าตอนนี้ตนเองโดนถล่มในโค้งสุดท้าย แต่ไม่กังวลเพราะตนเองของแข็ง


เช้านี้ 10 พ.ค. 2566 นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ อดีตนักการเมือง เดินทางมายื่นเอกสารหลักฐานประกอบคำให้การกรณีสวนชูวิทย์ ซอยสุขุมวิท 10 หลังเมื่อวานนี้ นายสนธิ ลิ้มทองกุล และ นายปานเทพ พัวพงษ์พันธุ์ อดีตโฆษกคณะกรรมการการสื่อสารและประชาสัมพันธ์การใช้กัญชา กระทรวงสาธารณสุข นำเอกสารหลักฐานยื่น ป.ป.ช.ให้ตรวจสอบที่ดินและสวนของนายชูวิทย์ โดยเช้านี้ นายศรชัย ชูวิเชียร ผู้ช่วยเลขาธิการคณะกรรมการ ป.ป.ช. ลงมารับเอกสาร

นายชูวิทย์บอกว่าตอนนี้ตนโดนถล่มในโค้งสุดท้าย แต่ไม่ต้องห่วงเพราะตนเองเป็นของแข็ง หลังจากนี้ให้รอดูว่าจะเกิดอะไรขึ้น ส่วนประเด็นเรื่องที่ดินของตัวเอง นายชูวิทยบอกว่าตนเองไม่ได้ขอมาฟรี แต่ซื้อมาในราคา 500 ล้านบาท และนำมาสร้างเป็นบาร์เบียร์แต่ภายหลังถูกรื้อถอนจนต้องต่อสู้คดีและติดคุก ตนจึงเห็นควรว่าอยากให้พื้นที่ดังกล่าวเป็นสวนสาธารณะโดยตั้งชื่อว่า “สวนชูวิทย์” ตามชื่อของตัวเอง เพื่อให้ประชาชนได้ใช้ประโยชน์และมีเจตนาที่ดีจึงสร้างสวนนี้ขึ้นมา

พร้อมย้ำด้วยว่าตนเองเสียภาษีที่ดินถูกต้องครบถ้วนทุกปี รวมถึงค่าน้ำ ค่าไฟ อีกทั้งมีบ้านอยู่ภายในพร้อมบ้านเลขที่ด้วย ซึ่งคนในพื้นที่คลองเตยและเจ้าหน้าที่ กทม.ทุกคนรู้ดี และวันนี้ที่ออกมาพูดเพราะถูกผู้ไม่หวังดีจ้องที่จะถล่มตัวเองในโค้งสุดท้าย ซึ่งยืนยันว่าตนไม่ได้ยกที่ดินให้เป็นของสาธารณะ ที่ดินยังเป็นชื่อของตัวเองอยู่แต่ให้ชาวบ้านใช้ประโยชน์จากที่ดินส่วนนี้ มีเวลาเปิดปิดชัดเจนและมีรั้วรอบของชิด และถ้าคนเองยกที่ดินตรงนี้ให้สาธารณะจริง ๆ ครอบครัวของตนโดยเฉพาะภรรยาเอาตายแน่

นายชูวิทย์ยังถามกลับนายสนธิด้วยว่าแก่จนจะลงโลงอยู่แล้วเคยตรวจสอบตัวเองบางหรือไม่ และเคยทำอะไรให้กับสังคมบ้าง ติดคุกมานานถึง 20 ปี ก็เพราะตนเองโกงจริง และที่นายสนธิมาร้องก็เพราะอยากทำลายชื่อเสียงของนายชูวิทย์

นายชูวิทย์ยังเปิดกำหนดการตารางงานของตนเองตลอดทั้งสัปดาห์ วันพรุ่งนี้ (11 พ.ค. 2566) 17.00 น. จะไปวิ่งต่อต้านกัญชาเสรีที่สวนลุมพินี นายชูวิทย์บอกด้วยว่าให้รอดูว่าคนอายุ 63 ปี จะวิ่งต่อต้านกัญชาเสรีไปถึงไหนและวิ่งอย่างไร

ส่วนวันศุกร์ที่ 12 พ.ค.เวลา 09.00 น. ตนจะจัดเวทีดีเบตคุยเรื่องกัญชาเสรีที่ศูนย์ต่อต้านกัญชาเสรีของตัวเอง ร่วมกับ นายแพทย์สมิทธิ์ ศรีสนธิ์ แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านนิติเวชศาสตร์ โรงพยาบาลรามาธิบดี ม.มหิดล และเครือข่ายแพทย์สมาคมอีก 50 คน พร้อมฝากถึงนายสนธิและนายปานเทพถ้าเก่งจริงให้ไปร่วมเวทีดีเบตด้วยเลย แต่คิดว่านายสนธิคงไม่กล้า และช่วงเย็นพรรคภูมิใจไทยจัดเวทีปราศรัยใหญ่ ตนก็จะจัดปราศรัยเหมือนกัน แต่จะเป็นการปราศรัยเคลื่อนที่โดยใช้จักรยาน

ในช่วงท้ายนายชูวิทย์บอกด้วยว่าวันอาทิตย์ที่จะถึงนี้ อยากให้สังคมตั้งใจและจับตามองการเลือกตั้งในครั้งนี้ให้ดีเพราะเป็นการโกงครั้งใหญ่ในประวัติศาสตร์ พื้นที่ที่ต้องจับตามองคือ จ.ชลบุรี และ จ.ปทุมธานี มีการแจกจ่ายเงินที่ได้มาจากการโกงก่อนหน้านี้ ซึ่งตนเองมีหลักฐานครบ ถึงขั้น กกต.ประจำหน่วยเลือกตั้งส่งเอกสารหลักฐานมาให้ และเชื่อว่าวันที่ 14 พฤษภาคมนี้ จะเกิดการโกงเป็นดาวกระจายแน่นอน