หนุ่มช่างภาพสุดแสบ! หลอกเช่ากล้องถ่ายรูป แล้วนำกล้องที่เช่ามาไปจำนำ ตามร้านรับจำนำต่างๆ ผู้เสียหายเข้าแจ้งกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ มูลค่าความเสียหายกว่า 5 แสนบาท

เมื่อเวลา 04.00 น. วันที่ 10 พ.ค.2566 นางสาวอังคณา อายุ 46 ปี / นายปาล์ม อายุ 29 ปี / นายธนชัย อายุ 26 ปี / นายทรงสิทธิ์ อายุ 30 ปี กลุ่มเจ้าของร้านเช่า-ยืมกล้องถ่ายภาพ รวมตัวกันเข้าแจ้งความกับ ร.ต.ท. (หญิง) ชัชชนก วรสวัสดิ์ รอง สว. (สอบสวน) สภ.แสนสุข ว่าถูกนายสรายุทธ หรือช่างภาพที่ใช้เฟซบุ๊กชื่อ "Ton Low Sugar (หม้อแกง ช่างภาพ) " ได้ตระเวนเช่า-ยืมกล้องตั้งแต่พัทยา ศรีราชา และหนองปรือ ของจังหวัดชลบุรี เพื่อถ่ายภาพ แต่พอถึงกำหนดคืนไม่เอากล้องมาคืน พอติดต่อไปกลับได้คำตอบว่าเอากล้องไปจำนำไม่มีของคืน จึงรีบมาแจ้งความไว้เป็นหลักฐาน

จากการสอบถามนางสาวอังคณา ผู้เสียหายได้เล่าว่า ถูกผู้ก่อเหตุเช่า-ยืมจากร้านไปกล้องพร้อมเลนส์ประมาณ 1 แสนกว่าบาท เพราะเป็นกล้องภาพนิ่งแบบฟูเฟรม และของอีกหลายคนที่ถูกเช่า-ยืมตั้งแต่พัทยาศรีราชา หนองปรือพอถึงกำหนดคืนไม่ได้กล้อง จึงได้โพสต์ลงกลุ่มผู้เช่ากล้องก็รู้ว่าผู้ก่อเหตุได้ตระเวนเช่ากล้องหลายพื้นที่แล้วเอาไปจำนำ ตนจึงได้รวมกับผู้เสียหาย เพื่อตามมาบ้านพักแต่พบแต่ความว่างเปล่า เพราะผู้ก่อเหตุขนของหนีออกไปหมดแล้ว ซึ่งความเสียหายทั้งหมดรวมเป็นเงินกว่า 5 แสนบาท เพราะกล้องแต่ละตัวที่ผู้ก่อเหตุเช่าไปราคาแสนกว่าบาท เพราะเวลาเอาไปจำนำก็จะได้ราคาสูงตน ก็อยากฝากถึงผู้ก่อเหตุให้เอาของมาคืน และอย่าไปทำแบบนี้อีก ฝากถึงร้านให้เช่าต้องเช็กประวัติผู้เช่าให้ดีด้วย เพราะถ้าพลาดมาจะตามของคืนไม่ได้เลย