จีวรบิน! ชายแต่งกายคล้ายพระกระโดดหนีลงแม่น้ำ หลังกำลังจะขายยาบ้า ตำรวจไปเจอโดยบังเอิญ

 

เมื่อเวลา 23.00 น. วันที่ 8 พ.ค.66 ร.ต.ต.เกษม เทพสวัสดิ์ รอง สวป. สภ.โพธาราม ได้รับรายงานจากชุดสายตรวจ สภ.โพธาราม ว่ามีชายแต่งกายคล้ายพระสงฆ์ กระโดดลงแม่น้ำแม่กลองหนี และลอยคออยู่กลางแม่น้ำ บริเวณริมเขื่อนหาดทรายโพธาราม เขตเทศบาลโพธาราม จ.ราชบุรี หลังเจ้าหน้าที่ขอตรวจค้น จึงได้รายงานต่อ พ.ต.อ.ชัชชน นราวุฒิพร ผกก.สภ.โพธาราม ให้รับทราบ

พร้อมประสานกำลังมูลนิธิสว่างราชบุรีเข้าช่วยเหลือชายดังกล่าว ที่กำลังพยายามว่ายน้ำข้ามแม่น้ำหลบหนี รวมไปถึงออกลาดตระเวรค้นหาทั่วบริเวณตลอด 2 ฝั่งแม่น้ำ เพราะเกรงว่าจะเกิดอันตราย แต่การค้นหาเป็นไปด้วยความยากลำบาก เนื่องจากเป็นช่วงเวลากลางคืน โดยใช้เวลาอยู่ 2 ชั่วโมงก็ยังไม่พบตัว จึงยุติการค้นหา ก่อนประชาสัมพันธ์ให้ชาวบ้านทราบว่าหากพบชายลักษณะต้องสงสัย รีบแจ้งตำรวจทันที

ในขณะที่กำลังระดมกำลังติดตามตัวชายต้องสงสัย เจ้าหน้าที่ได้แยกกำลังตรวจสอบรถยนต์ยี่ห้อมิตซูบิชิ แลนเซอร์ สีเหลือง ทะเบียน กล 4338 ราชบุรี จอดอยู่บริเวณริมเขื่อนจุดเกิดเหตุ พบ นายต้า อายุ 20 ปี และ น.ส.หมวย อายุ 19 ปี ชาว อ.โพธาราม นั่งอยู่ภายในรถ บริเวณหน้ารถพบถุงซิปล๊อคสีฟ้าบรรจุยาบ้า จำนวน 137 เม็ด พร้อมอุปกรณ์การเสพ ส่วนท้ายรถพบผ้าไตร 56 ผืน และอีกจำนวนหนึ่งวางกองทิ้งไว้บนพื้นทางเดิน จึงควบคุมคนทั้ง 2 และตรวจยึดของกลางทั้งหมดกลับไปตรวจสอบที่ สภ.โพธาราม

จากการสอบสวน นายต้า และ น.ส.หมวย ได้ให้การว่า ทั้ง 2 คนเป็นแฟนกัน ส่วนชายที่กระโดดน้ำหลบหนีไปชื่อ นายโม อายุประมาณ 40 ปี ก่อนเกิดเหตุพวกตนกำลังขี่รถจักรยานยนต์ไปหาเพื่อน แต่มาเจอกับนายโมที่แต่งตัวลักษณะคล้ายพระสงฆ์ จึงติดต่อขอซื้อยาบ้าเสพ แต่นายโมได้บอกให้ทั้งคู่ขึ้นมานั่งรอบนรถ ขณะนั้นเองเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้ามาตรวจสอบ ทำให้นายโมรีบสลัดจีวรทิ้ง แล้วกระโดดลงน้ำหลบหนี ปล่อยให้พวกตนถูกเจ้าหน้าที่ควบคุมตัวคารถ ส่วน ยาบ้า และผ้าไตร พวกตนไม่รู้ว่านายโมเอามาจากไหน เพราะรู้จักกันเพียงผิวเผินเท่านั้น

เบื้องต้น จากการตรวจสอบบุคคลทั้ง 2 พบมีสารเสพติดในร่างกาย จึงตั้งข้อกล่าวหาเสพยาเสพติดให้โทษโดยผิดกฎหมาย ส่วน นายโม ขณะนี้ทางตำรวจรู้ที่อยู่แล้ว โดยจะออกหมายจับ เพื่อนำตัวมาสอบสวนหาที่มาของยาเสพติดและผ้าไตรที่ตรวจพบ ก่อนจะดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป