เกิดอุบัติเหตุซ้ำซาก! แท่นปูนก่อสร้างบนถนนพระราม 2 หล่นลงมาทับคนงานชายเสียชีวิต 1 ราย รถยนต์เสียหาย 4 คัน

วันที่ 7 พฤษภาคม 2566 บริเวณถนนพระราม2 ขาออก มุ่งหน้าสมุทรสาคร ใกล้ศาลเจ้าแม่งูจงอาง เกิดอุบัติเหตุแท่นปูนขนาดใหญ่ที่กำลังก่อสร้างทางด่วนหล่นลงมาด้านล่างแล้วพลิกเข้าไป บริเวณเกาะกลางถนน จนไปทับคนงานชายเสียชีวิต 1 ราย มีรถยนต์ได้รับความเสียหาย 4 คัน มีภาพจากกล้องหน้ารถยนต์ที่กำลังขับผ่านมาบันทึกภาพขณะเกิดเหตุไว้ได้

โดยเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 16.30 น. เจ้าหน้าที่ตรวจสอบพบแท่นปูนดังกล่าวกีดขวางการจราจรในเลนขวา เจ้าหน้าที่ได้ปิดกั้นเลนดังกล่าว และนำศพผู้เสียชีวิตออกมาได้เมื่อเวลาประมาณ 18.30 น. ก่อนผู้รับเหมาก่อสร้างจะใช้เครนขนาดใหญ่ยกแท่นปูนออกในเวลาต่อมา

นายภูริวัฒน์ อายุ 38 ปี เปิดเผย ขณะขับรถก่อนถึงจุดเกิดเหตุได้ยินเสียงด้านบนคานที่กำลังก่อสร้าง และแท่นปูนค่อยๆ เอียงลงมาก่อนจะตกลงพื้นด้านล่าง ทำให้รถของตนเองยางแตก และกระจกด้านหน้ารถมีรอยแตกร้าวโดยที่ยังไม่ทราบสาเหตุว่าเกิดจากอะไร

ส่วนนายสุเมธ อายุ 40 ปี เป็นผู้ประสบเหตุที่รถยนต์ได้รับความเสียหายอีกหนึ่งคน เปิดเผยว่า ขณะขับรถมาได้ยินเสียงดังบริเวณด้านบนจุดก่อสร้าง ก่อนแท่นปูนดังกล่าวจะหล่นลงมาด้านล่าง ท่านใดนั้นจึงหักรถหลบแต่มีเศษปูน กระเด็นมาถูกกระจกและยางรถจนแตก

เหตุการณ์นี้อยากเรียกร้องให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องรับผิดชอบและดูแลความปลอดภัยจากการก่อสร้าง เนื่องจากประสบเหตุนานกว่า 1 ชั่วโมง แต่ยังไม่มีหน่วยงานใดเข้ามาประสานรับผิดชอบ

ทั้งนี้ เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นมีผู้เสียชีวิต 1 ราย คือคนงานที่อยู่บริเวณจุดก่อสร้าง แต่ไม่มีรายงานผู้ใช้รถใช้ถนนได้รับบาดเจ็บ