ช่วงนี้เป็นนาทีทองของชาวสวนทุเรียน แต่สำหรับสวนนี้ต้องน้ำตาตก เมื่อถูกมือมืดย่องหยอดยาต้นทุเรียน จนทยอยตาย-ผลร่วง คาดมีมูลค่าความเสียหายรวม 30 ล้านบาท

นายชรินทร์ เผื่อชัย อายุ 51 ปี พร้อมภรรยา ได้พาผู้สื่อข่าวไปดูสภาพความเสียหายของสวนทุเรียน ในตำบลหาดพันไกร อำเภอเมือง จังหวัดชุมพร หลังถูก มือมืด มาย่องวางยา ต้นทุเรียนพันธุ์หมอนทอง ส่งผลทำให้ทยอยยืนต้นตาย และ ผลร่วงจำนวนมาก จากการสำรวจ พบแปลงที่เกิดเหตุ มีต้นทุเรียนพันธุ์หมอนทอง อายุประมาณ 6-7 ปี จำนวน 25 ต้น /เสียหายไปทั้งหมด 20 ต้น สภาพแต่ละต้น มีรอยลักษณะใช้มีดฟันโคนต้น ให้เกิดแผล มีรอยดำ ใบเริ่มแห้งหลุดร่วง บางต้นใบร่วงเหลือแต่กิ่ง ส่วนผล ก็ทยอยร่วงมากองอยู่ใต้ต้น โดยที่ยังมีคั่วติดอยู่กับกิ่ง

ซึ่งนายชรินทร์ น้ำตาคลอ บอกกับผู้สื่อข่าวว่า ช่วงเย็นวันที่ 2 พฤษภาคม ที่ผ่านมา ลูกตนมาบอกว่า เจองูในสวน จึงใช้ไม้ไผ่ไปเขี่ยหางู บังเอิญเขี่ยไปโดนใบที่แห้งใต้ต้นทุเรียน และพบรอยสีดำ ที่ไม่ใช่เชื้อรา จึงเอามือแหวกดู ก็มั่นใจว่า ถูกวางยาฆ่าตอต้นไม้ ชนิดดูดซึม ถ้าโดนยาตัวนี้แล้ว ใช้น้ำรด ทุเรียนก็จะตาย สำหรับต้นทุเรียนที่เสียหาย อีกประมาณเดือนกว่า ๆ ก็จะเก็บผลผลิตจำหน่ายได้ กิโลกรัมละ 160-180 บาท รายได้อย่างน้อยก็เข้ามา 600,000 บาท และหากคิดเฉลี่ย อายุเก็บเกี่ยวอีกหลายปีก็เสียหาย เป็นเงินประมาณ 30 ล้านบาท

พร้อมยืนยันว่า ตนและ ครอบครัวไม่มีความขัดแย้งกับใคร มีแต่ความรัก มีแต่ให้ ไม่เข้าใจว่า ทำไมเหตุการณ์แบบนี้ถึงเกิดขึ้นได้ และหากมีหน่วยงานไหน มาช่วยเหลือ ทำให้ต้นทุเรียนฟื้นได้ ตนก็ยินดี นายชรินทร์ ฝากไปถึงคนที่ทำว่า เวลาทำสวนมันเหนื่อย ลงทุนเยอะ ต้องใช้เวลา การปลูกทุเรียนไม่ใช่เรื่องง่าย ตอนนี้ ได้ไปแจ้งความให้ตำรวจตามล่าตัวแล้ว และหากคนที่ทำมาสารภาพ ก็พร้อมให้อภัย