"มาดามเดียร์" เยือนเมืองตรัง ช่วย "หมอตุลกานต์" ดึงเสียงคนรุ่นใหม่ ขอมั่นใจประชาธิปัตย์ยังอยู่คู่คนไทยอีกยาวนาน ย้ำไม่สนับสนุนกัญชาเสรี

น.ส.วทันยา บุนนาค ประธานคณะทำงานนวัตกรรมการเมือง พรรคประชาธิปัตย์ พร้อมด้วย นพ.ตุลกานต์ มักคุ้น ผู้สมัคร ส.ส. ตรัง เขต 1 หมายเลข 4 เดินพบปะประชาชน เพื่อแนะนำตัวและขอคะแนนสนับสนุน ภายในห้างสรรพสินค้าโรบินสัน จังหวัดตรัง ซึ่งเป็นแหล่งรวมของเยาวชน คนรุ่นใหม่ โดยในระหว่างการเดินมีประชาชนเข้ามาทักทาย มอบดอกไม้ให้กำลังใจ และขอถ่ายรูปเป็นที่ระลึก พร้อมกับบอกว่าเป็นแฟนคลับพรรคประชาธิปัตย์ แม้ว่าบางคนที่เข้ามาทักทายไม่ได้เป็นคนจังหวัดตรังก็ตาม จากนั้นได้ขึ้นรถแห่ประชาสัมพันธ์ขอเสียงสนับสนุนรอบบริเวณเมืองตรัง ก่อนที่จะขึ้นปราศรัยพบปะกับประชาชนที่บริเวณอาคารเอนกประสงค์ เทศบาลตำบลคลองเต็ง อำเภอเมือง

โดย นพ.ตุลกานต์ กล่าวว่า วันนี้ตนมาขอเสียงสนับสนุนจากพี่น้องประชาชน ขอโอกาสให้คนที่มีความรู้ ความสามารถ คนมีคุณภาพ ซื่อสัตย์สุจริต เข้าไปทำงานการเมือง เพื่อพัฒนาบ้านเรา พัฒนาประเทศชาติ เพราะประเทศชาติจะพัฒนาได้ การเมืองต้องสุจริต พร้อมย้ำกับประชาชนว่า ขออย่าเลือกใครเพราะความกลัว โดยเฉพาะการกลัวว่ารับเงินเขามาแล้วจึงต้องเลือก แต่ให้เลือกคนที่ดี มีความจริงใจ ตั้งใจที่จะมาพัฒนาบ้านเรา

น.ส.วทันยา ได้ย้ำว่าพรรคประชาธิปัตย์เป็นสถาบันการเมืองที่มีความมั่นคง และยังคงจะอยู่คู่คนไทยต่อไปอีกยาวนาน ขออย่ากังวลกับข่าวที่บอกว่าพรรคประชาธิปัตย์มีแต่เลือดที่ไหลออก พรรคประชาธิปัตย์ยังจะไหวหรือไม่ เพราะวันนี้การที่ตนมายืนอยู่ตรงนี้เป็นเครื่องยืนยันว่าพรรคประชาธิปัตย์ไม่ได้มีเพียงเลือดที่ไหลออกเท่านั้น แต่พรรคประชาธิปัตย์ยังมีเลือดใหม่อย่างตน และ นพ.ตุลกานต์ ที่เปี่ยมด้วยคุณภาพ มีอุดมการณ์ไหลเข้ามาไม่ขาดสาย ดังนั้นใครที่สบประมาท ปรามาส ที่เขาให้ข่าวว่าร้ายพรรคประชาธิปัตย์ว่าแย่แล้ว อย่าไปเชื่อเขา เพราะการยืนอยู่ของตนและ นพ.ตุลกานต์วันนี้ นี่คือโอกาสที่จะบอกว่าพรรคประชาธิปัตย์ให้โอกาสคนรุ่นใหม่ได้มีโอกาสมาทำงาน ได้มาเสนอตัวเป็นผู้แทนของประชาชน

"การปรับเปลี่ยนของเลือดที่ไหลออก แต่เปี่ยมไปด้วยคุณภาพของเลือดใหม่ที่ไหลเข้า ที่เป็นเลือดใหม่ที่เป็น young blood ที่แท้จริง นั่นคือเครื่องตอกย้ำว่าประชาธิปัตย์จะยังคงเติบโตอย่างมั่นคงอยู่คู่คนไทยไปอีกนานแสนนาน" น.ส.วทันยา กล่าว

น.ส.วทันยา ยังย้ำจุดยืนอีกว่าพรรคประชาธิปัตย์ไม่สนับสนุนนโยยายยาเสพติดโดยเฉพาะกัญชาเสรี เพราะเป็นสิ่งที่จะทำลายอนาคตของลูกหลาน และอนาคตของประเทศชาติ และพรรคประชาธิปัตย์เป็นพรรคเดียวและพรรคแรกที่ประกาศชัดว่าไม่สนับสนุนให้มีกัญชาเสรี แต่หากเป็นกัญชาทางการแพทย์ยินดีสนับสนุน นอกจากนี้กัญชาเสรีไม่ได้ทำลายเพียงอนาคตของลูกหลาน แต่ยังส่งผลกระทบกับภาพลักษณ์การท่องเที่ยวของประเทศ กระทบกับรายได้ของประเทศ เนื่องจากมีหลายประเทศไม่สนับสนุน โดยเฉพาะประเทศจีน ซึ่งตนเคยได้มีโอกาสคุยกับเจ้าหน้าที่เกี่ยวกับการค้าของจีนเขาแจ้งว่าหากประเทศไทยมีการเปิดกัญชาเสรีเขาจะห้ามนักท่องเที่ยวจีนเดินทางมาประเทศไทย ซึ่งหากเป็นเช่นนั้นประเทศไทยที่ต้องพึ่งพารายได้จากภาคการท่องเที่ยว โดยเฉพาะในพื้นที่ภาคใต้ก็จะต้องได้รับผลกระทบด้วย

นอกจากนี้ น.ส.วทันยา ยังย้ำอีกว่า พรรคประชาธิปัตย์ไม่ทำนโยบายที่เป็นประชานิยม เพราะเรารู้ว่านโยบายประชานิยมเป็นอันตรายกับประเทศ วันนี้เรามีงบประมาณที่จำกัด การจะทำนโยบายแบบประชานิยมมันไม่ต่างกับการรดน้ำลงไปในกระบะทราย เพราะรดน้ำลงไปยังไงน้ำก็ไหลออกไปหมด ไม่สามารถจับต้องได้ มันซึมละลายหายไปหมด ดังนั้นนโยบายของพรรคประชาธิปัตย์เรามองว่าเราจะต้องแก้ปัญหาให้ตรงจุด ใช้งบประมาณด้วยความระมัดระวังให้มากที่สุด และที่สำคัญนโยบายและงบประมาณเหล่านั้นจะต้องช่วยให้คนตัวเล็ก คนที่อาจจะเริ่มต้นโอกาสที่ติดลบจะน้องมีโอกาสที่จะได้ลืมตาอ้าปากและสามารถยืนอยู่บนลำแข่งของตัวเองได้

"นโยบายธนาคารชุมชนหมู่บ้านของประชาธิปัตย์ เราอาจจะไม่เซ็กซี่ ไม่ได้สัญญาว่าจะให้ ไม่ได้หวือหวาเหมือนพรรคอื่นๆ แต่เรามั่นใจว่า พรรคประชาธิปัตย์เป็นพรรคเดียวที่ออกนโยบายที่เปิดโอกาสให้พี่น้องสามารถเอาเงินในธนาคารไปแก้ไขปัญหาที่วันนี้มันบีบหัวใจเรามากที่สุด นั่นคือ ปัญหาหนี้นอกระบบ" น.ส.วทันยา กล่าวทิ้งท้าย