สาวถ่ายรูปแฟนนั่งเล่นในบ้านแต่ติดภาพประหลาด เชื่อเป็นกระสือแสงสีเขียว แถมหลาน 2 ขวบพูดว่า ผีหลอก

ผู้ใช้ติ๊กต็อกชื่อ Saautocar1 โพสต์รูปภาพเหตุการณ์เจอแสงสีเขียวลอยอยู่บริเวณบ้านซึ่งตรงนั้นเป็นสวนไม่มีคนยืนอยู่อย่างแน่นอน ซึ่งภาพดังกล่าวคล้ายหัวคนและไส้มีแสงสีเขียวลอยออกมาอย่างเห็นได้ชัดเจน

ผู้สื่อข่าวช่อง 8 รายงานว่า นางสาวอรทัย คเชนทร อายุ 18 ปี แม่ค้าขายน้ำปั่น ถ่ายแฟนของตนเองขณะที่นั่งเล่นหน้าร้าน เมื่อเย็นวันที่ 27 เมษายน 2566 โดยเมื่อกลับมาดูก็พบว่าภาพถ่ายดังกล่าวติดภาพวัตถุคล้ายคนมีหัวกับไส้ เหมือนผีกระสือ สีเขียว จากนั้นนางสาวพรพรรณ ภู่สกุล อายุ 28 ปี เจ้าของเต๊นท์รถได้นำไปโพสต์ในติ๊กต๊อกชื่อ Saautocar1 โพสต์ข้อความว่า"ถ่ายเล่นๆไปติดอะไรดูที" ต่อมาผู้สื่อข่าวเดินทางไปพบกับนางสาวอรทัย คนถ่ายภาพ โดยนางสาวอรทัย ได้พาไปดูสถานที่ถ่ายภาพซึ่งเป็นถนนทางเข้าหมู่บ้านติดกับสวนมะพร้าว หมู่ 9 ตำบลท่าคา อำเภออัมพวา จังหวัดสมุทรสงคราม

นางสาวอรทัย กล่าวว่า วันที่ถ่ายภาพตนนั่งเล่นบนเก้าอี้ในร้านหันหน้าออก มีแฟนนั่งที่พื้นเล่นโทรศัพท์ พอนำรูปมาดูก็ตกใจว่าติดภาพอะไรจึงได้ส่งให้พี่ๆดูกัน เพราะนั่งกันอยู่หลายคน ตอนแรกก็ไม่ได้ว่าจะเป็นผี คิดเพียงว่าเป็นแสงไฟหรือเลนส์กล้อง หรือเปล่า ต่อมาช่วงเย็นวันรุ่งขึ้น 28 เมษายน 2566 มีหลานอายุประมาณ 2 ขวบ อยู่ๆก็ชี้ไปทางสวนแล้วบอกผีทำท่าหลอก ก็เริ่มกลัว ซึ่งตนเชื่อเรื่องลี้ลับ และภาพที่ชัดเจนขนาดนี้ก็คงเป็นผีกระสือ ที่ผ่านมาตนมาอยู่กับแฟนประมาณ 10 เดือน ก็ไม่เคยเจอแบบนี้ มีแต่ช่วงที่ตนมาอยู่ใหม่ๆ ขับรถเข้าบ้านเห็นผู้ชายสวมชุดขาวยืนอยู่ริมถนนครั้งเดียวก็ไม่เคยเห็นอีกเลย กะทั่งมาเจอเหตุการณ์นี้ตนกลัวมากไม่กล้ามองเข้าในสวนมะพร้าวฝั่งตรงข้ามอีกเลย อยากให้หมอปลาเข้ามาช่วยดูว่าแถวนี้มีผีกระสือจริงหรือไม่

นางสาวพรพรรณ วันที่ถ่ายภาพตนนั่งอยู่ข้างๆ นางสาวอรทัย กำลังถ่ายแฟนเขาเล่นตามปกติ พอเห็นว่าติดอะไรสีเขียวๆ จึงนำไปลงติ๊กต๊อก เพื่อให้คนช่วยดูว่าคืออะไร จากนั้นเมื่อเย็นโพล้เพล้วานนี้ วันที่ 28 เมษายน 2566 มีหลานอายุประมาณ 2 ขวบ อยู่ๆก็เดินวนไปวนมาก็ชี้ไปทางสวนแล้วบอกผีทำท่าหลอก ที่ผ่านมาในพื้นที่นี้กลางดึกชาวบ้านจะเห็นแต่คนสวมชุดขาวเดินแต่ไม่เคยเห็นอะไรเขียวๆแบบนี้ ซึ่งตนก็กลัวเหมือนกัน

ขณะที่ชาวบ้านได้เห็นภาพถ่ายดังกล่าวบอกว่า น่าจะเป็นผีกระสือ ซึ่งเมื่อกว่า 20 ปีที่ผ่านมา ชาวบ้านเคยเห็นในพื้นที่ เพราะเมื่อก่อนบริเวณนี้ไม่มีถนนรถเข้า มีแต่ป่า แต่ก็ไม่เคยเห็นมานานแล้ว กระทั่งมาเจอในครั้งนี้

นายสุนทร พุฒกลัด อายุ 55 ปี ชาวตำบลท่าคา บิดา เล่าว่า เมื่อประมาณเที่ยงคืน ที่ผ่านมา ลูกชายเห็นชายสวมชุดขาวเดินเข้าบ้าน เมื่อตามไปดูก็ไม่เห็นใคร จึงเข้าไปนอน ส่วนตัวตนเชื่อเรื่องลี้ลับ และเชื่อว่าคนสวมชุดขาวเป็นปู่พราหมณ์ที่ตนเคารพนับถือ อยู่บ้านแม่ มักจะมาปรากฏตัวให้เห็นเพื่อคุ้มครอง หรือ มาเตือนว่าจะเกิดเหตุร้ายขึ้น ครั้งนี้น่าจะมีอะไรไม่ดีมาแถวนี้ปู่พราหมณ์จึงมาปรากฎให้เห็นเพื่อเตือนและคุ้มครองความปลอดภัย