คนดื่มเหล้าหนักช่วงหน้าร้อนต้องระวัง หนุ่มใหญ่นักดื่ม วัย 50 ปี นอนตายอืดในบ้านพักมา 3 วัน คาดฮีทสโตรก

นางนวลศรี อายุ74 ปี ป้าของผู้ตาย เดินตรงเข้าไปในห้อง ภายในบ้านพัก ต.หนองนาคำ จ.อุดรธานี เพื่อดูศพหลานชาย โดยมีญาติคนอื่นพูดห้ามเอาไว้ แต่ด้วยความที่ นางนวลศรี รักผู้ตายเหมือนลูกชายแท้ ๆ เพราะเคยเลี้ยงดูมาตั้งแต่ยังเล็ก เมื่อเห็นศพหลานก็เดินร้องไห้ออกมาด้วยความเสียใจ ภายในห้องนอนพบศพ นายไพจิตร หรือ อี๊ด อายุ 50 ปี เจ้าของบ้าน นอนหงายอยู่บนเตียง สภาพขึ้นอืด ส่งกลิ่นเหม็นตลบอบอวล เพราะเสียชีวิตมาแล้วประมาณ 3 วัน ทำให้อาสากู้ภัยฯ ต้องจุดธูปกำใหญ่เพื่อดับกลิ่น

ตรวจสอบรอบห้อง และตามร่างกาย ไม่พบร่องรอยการต่อสู้และถูกทำร้าย เบื้องต้นตำรวจและแพทย์เวร สันนิษฐานว่า เสียชีวิต จากหัวใจล้มเหลว และจากสภาวะอากาศร้อนจัด ทำให้ร่างกายขาดน้ำจนเกิดอาการฮีทสโตรก เพราะผู้เสียชีวิตเป็นคนชอบดื่มเหล้าขาว

ทางด้านนางนวลศรี ป้าของผู้เสียชีวิต เล่าว่าหลานชายเป็นคนชอบดื่มเหล้าขาว ก่อนเกิดเหตุ มีชาวบ้านไปบอกว่า ไม่เห็นผู้ตายออกจากบ้านหลายวัน และที่บ้านเปิดไฟทิ้งไว้ทั้งกลางวันกลางคืนมาหลายวันแล้ว และวันนี้ได้กลิ่นเหม็นเน่าโชยออกมา คาดว่าหลานชายคงเสียชีวิตอยู่ในบ้าน รู้สึกตกใจมาก จึงมาดูก็พบว่าหลานชายนอนเสียชีวิตอยู่ภายในห้องนอนจริง ๆ

ส่วน นางเกตศรี อายุ 53 ปี พี่สาวผู้ตาย ได้จุดธูป 1 ดอก บอกดวงวิญญาณน้องชายทั้งน้ำตาว่า ให้ไปอยู่กับพี่ชายอีกคนที่บวชเป็นพระเจ้าอาวาสที่วัดบ้านดอนภู่ และให้ไปสู่สุคติ เพราะหมดเวรหมดกรรมแล้วในชาตินี้ รักเขามาก เนื่องจากเป็นน้องคนสุดท้อง จากพี่น้องทั้งหมด 7 คน ส่วนสาเหตุการเสียชีวิต คาดว่ามาจากพิษสุราเรื้อรัง บวกกับอากาศในช่วงนี้ที่ร้อนมาก ทำให้เป็นฮีทสโตรกนอนเสียชีวิตไม่มีใครพบเห็น เคยห้ามเรื่องดื่มเหล้าก็ไม่ยอมฟัง และก่อนรู้ข่าวว่าน้องชายเสียชีวิต รู้สึกเหมือนมีลางบอกเหตุ เนื่องจากหางตาขวากระตุกทั้งวัน

ญาติไม่ติดใจสาเหตุ แต่ทางตำรวจและแพทย์เวร ต้องให้มูลนิธิฯนำศพไปตรวจสอบอย่างละเอียดที่โรงพยาบาล เพื่อสรุปและหาสาเหตุการเสียชีวิตที่แท้จริงต่อไป