เด็กชายวัย 11 ปี วิ่งหนีตายขอความช่วยเหลือ อ้างถูกลุงเมายาบ้าถือไม้ไล่ทำร้าย กู้ภัยตรวจสอบพบมีบาดแผลตามร่างกาย สุดท้ายคดีพลิก! ตำรวจจับตัวลุงมาตรวจไม่พบสารเสพติด สรุปเด็กกุเรื่องทำลุงเกือบซวย

จากกรณีที่เมื่อเวลา 22.00 น. วันที่ 25 เมษายน 2566 ตำรวจ สภ.เมืองชลบุรี ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่า พบเด็กชายวัย 11 ปี วิ่งร้องให้มาขอความช่วยเหลือ หลังถูกลุงเมายาบ้าถือไม้ไล่ทำร้ายบริเวณสะพานต่างระดับ หมู่ 3 ต.บ้านสวน อ.เมือง จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งรีบไปตรวจสอบพร้อมหน่วยกู้ภัยมูลนิธิไตรคุณธรรมชลบุรี ที่เกิดเหตุพบเด็กชายเอ (นามสมมุติ) อายุ 11 ปียืนร้องให้ และได้เปิดบาดแผลตามตัวให้ทางกู้ภัยดู กู้ภัยจึงปฐมพยาบาลให้

คืบหน้าล่าสุดวันนี้ 26 เมษายน 2566 เวลา 16.30 น. ตำรวจ สภ.เมืองชลบุรี ได้ติดตามจับกุมตัวนายนภา อายุ 53 ปี ผู้ถูกกล่าวหาว่าเป็นลุงที่เสพยาจนบ้า ใช้ไม้ไล่ทุบตี เบื้องต้นตำรวจได้ตรวจสารเสพติดในร่างกายนายนภา แต่ไม่พบสารใดๆ

จากการสอบถามนายนภา ผู้ถูกกล่าวหา ได้เปิดเผยว่า ครอบครัวตนมีตนภรรยาและพี่สาวอยู่ด้วยกัน ส่วนเด็กชายเอ เป็นคนนอกที่พี่สาวเอามาเลี้ยงตั้งแต่อายุ 4 ขวบ เด็กจะมีอาการทางจิตและยังรักษาตัวอยู่ แต่ระยะหลังๆ มาไม่ยอมกินยารักษา ไปที่ไหนก็ก่อแต่ปัญหา ขโมยของไปทั่วจนคนเขาเอือมระอา ตนก็บอกพี่สาวแล้วว่าพี่สาวถ้าจะอยู่ก็อยู่ได้ แต่เด็กคนนี้ตนไม่ให้อยู่เพราะก่อแต่ปัญหา และที่สำคัญไม่ใช่คนในครอบครัวและไม่ใช่ญาติในสายเลือดของใครในครอบครัวเลย ตนจึงไม่ให้อยู่ในบ้าน และเมื่อคืนนี้เด็กเข้ามาที่บ้านตนก็ไล่ไม่ให้อยู่ แต่ไม่มีการลงมือหรือตีอย่างที่เด็กพูด ส่วนบาดแผลนั้นเกิดจากเด็กที่วิ่งล้มเอง ส่วนที่ว่าตนเสพยาเสพติดจนบ้านั้นไม่เป็นความจริง เพราะตนก็บริสุทธิ์ใจให้เจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจสารเสพติดแล้วก็ไม่พบ ตนยืนยันเป็นผู้บริสุทธิ์แต่เด็กสร้างเรื่องเอง และแบบนี้ตนก็เสียหาย ตนก็จะแจ้งความจับเด็กเหมือนกัน และอยากให้เจ้าหน้าที่จัดการเอาเด็กไปรักษาหรือไปอยู่สถานที่ที่ถูกต้องจะได้ไม่เร่ร่อนแบบนี้

ต่อมาผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ไปยังบ้านของนายเจนณรงค์ ชาวบ้านที่อยู่ในพื้นที่ ได้เล่าว่า เด็กเป็นหลานของนายนภา เพราะนายนภาเป็นพี่ชายของพ่อเด็ก แต่พ่อเด็กเสียไป แม่เอาไปเลี้ยงต่อ แต่ไม่รู้ยังไง พี่สาวของลุงไปรับมาเลี้้ยงต่อ แต่ยอมรับว่าเด็กดื้อจริง ชอบก่อเรื่อง และเมื่อคืนเด็กก็มาหาตนบอกว่ายืมโทรศัพท์หน่อย ตนก็ดุไปเพราะตอนแรกวิ่งมาขอเงิน 20 บาท ตนก็ให้ไป ส่วนที่ว่าลุงตีไหม ตนก็ไม่รู้เพราะตนไม่ได้อยู่ในเหตุการณ์ และบ้านอยู่คนละฝั่งกัน

ด้านตำรวจให้ข้อมูลว่า จากการตรวจสอบไม่พบสารเสพติดในร่างกายของนายนภา และจากการลงพื้นที่หาเบาะแสพบว่า เด็กชายป่วยทางจิตเวชและชอบก่อเรื่องอยู่บ่อยครั้ง ส่วนบาดแผลเกิดจากการล้มเป็นแผลถลอก ตำรวจได้ออกติดตามหาตัวเด็กแต่ไม่พบตัว และไม่รู้ว่าไปอยู่ใหนเพราะไม่มีบ้านอยู่เป็นหลักแหล่ง