หนุ่มเด็กเรือพาลูกค้าเด็กชายวัย 7 ขวบ ขับเจ็ตสกีเที่ยวชมหาดพัทยา ตีโค้งเข้าฝั่งพลาดท่าพลิกคว่ำดับคู่

เหตุเกิดเมื่อเวลา 19.00 น. วันที่ 24 เม.ย. 2566 เรือเจ็ตสกีเกิดอุบัติเหตุเสียหลักพลิกคว่ำในทะเล มีผู้ได้รับบาดเจ็บและสูญหายบริเวณชายหาดเมืองพัทยา ย่านพัทยาใต้ ม.10 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี

ที่เกิดเหตุพบชาวบ้านกำลังช่วยกันนำร่าง ด.ช.ปฐมพร อายุ 7 ปี สวมใส่เสื้อชูชีพ มีเลือดไหลออกช่องปาก มีรอยเขียวช้ำบริเวณลำคอ ทีมแพทย์จึงรีบปั๊มหัวใจยื้อชีวิต ก่อนเคลื่อนย้ายส่ง รพ.กรุงเทพ-พัทยา ไปรักษาอาการอย่างเร่งด่วน ตรวจสอบพบเรือเจ็ตสกี สีน้ำเงิน จอดอยู่ริมชายหาด ส่วนคนขับทราบชื่อ นายพรสุพรรณ อายุ 35 ปี ไม่ได้สวมเสื้อชูชีพ ชาวบ้านแจ้งว่า ยังสูญหายอยู่ในน้ำ

ทีมข่าวได้ข้อมูลจากญาติว่า ก่อนเกิดเหตุ คุณตาและคุณยาย ได้พาหลานมาเที่ยวที่ชายหาดเมืองพัทยา และว่าจ้างให้คนขับเรือเจ็ตสกีพาหลานขับเที่ยวเล่นริมชายหาด ในราคา 500 บาท จนกระทั่งมีคนมาแจ้งว่า หลานเกิดอุบัติเหตุทางน้ำ และต่อมาเวลา 22.10 น. แพทย์ รพ.กรุงเทพ-พัทยา ได้ออกมายืนยันแจ้งกับญาติว่าตัวน้องได้เสียชีวิตแล้ว เนื่องจากคอและกระดูกช่วงกรามหัก อย่างไรก็ตาม ตำรวจจะได้ตรวจสอบหาสาเหตุการเกิดอุบัติเหตุในครั้งนี้ ก่อนก่อนมอบศพให้หน่วยกู้ภัยฯ ส่งสถานบันนิติเวช เพื่อผ่าชันสูตรหาสาเหตุการตาย ก่อนติดต่อญาติรับศพทั้ง 2 ราย ไปบำเพ็ญกุศลทางศาสนาต่อไป

ส่วนคนขับเจ็ตสกี ทีมนักประดาน้ำใช้เวลาค้นหาไม่ถึง 1 ชั่วโมง พบศพนอนคว่ำหน้าอยู่ในน้ำทะเล ห่างจากฝั่งประมาณ 50 เมตร จึงนำศพขึ้นมาบนฝั่ง ตรวจสอบสภาพศพ พบว่าคนขับเรือเจ็ตสกี มีบาดแผลฉกรรจ์ บริเวณคิ้ว และใต้ตาข้างซ้าย รวมถึงริมฝีปาก โดยมี นส.กัญญา อายุ 49 ปี แฟนสาว เข้ามากอดศพร้องไห้ด้วยความเสียใจ

ด้านนายพรสมพงศ์ อายุ 34 ปี น้องชายของนายพรสุพรรณ กล่าวว่า ตอนนี้รู้สึกเสียใจเป็นอย่างมากที่สูญเสียพี่ชาย ซึ่งตนก็เคยเป็นเด็กเรือมาก่อน แต่ตนก็ยังสงสัยว่าทำไมพี่ชายมีบาดแผลเยอะขนาดนี้ ตนก็รู้ว่าการตกเรือให้เรือสะบัดตกมันเป็นเป็นอย่างไร แต่เจ้าหน้าที่ตำรวจก็ได้บอกเพียงว่าให้หาหลักฐาน ตนก็ไม่รู้จะหาหลักฐานจากตรงไหน ซึ่งตนก็เป็นเด็กบ้านนอกหาเช้ากินค่ำ ก็ได้เพียงนั่งคิด ตอนนี้่ เพราะเจ้าหน้าที่ตำรวจบอกกับตนเพียงว่าพี่ชายขาดอากาศหายใจ เด็กเรือทุกคนรู้ว่าการตกเรือจะกระแทกอะไรรุนแรงถึงได้เกิดบาดแผลทั้งใบหน้าและลำคอ

ขณะที่ศพของเด็ก ญาติได้นำไปบำเพ็ญกุศลที่จังหวัดสุรินทร์