พบประวัติชายเร่ร่อน อายุ 60 ปี ที่พลัดตกจากบนอุโมงค์ห้าแยกปากเกร็ด จ.นนทบุรี ความสูงประมาณ 5 เมตรได้รับบาดเจ็บ เป็นเศรษฐีเก่า

ทีมข่าวช่อง 8 ได้ภาพจากกล้องวงจรปิด เมื่อเวลา 10.30 น.วันที่ 23 เม.ย. 2566 เป็นนาทีที่นายวิชัย พลัดตกจากด้านบนอุโมงค์คล้ายมีอาการหน้ามืด โดยมีพลเมืองดีรีบวิ่งไปคว้าตัวแต่ไม่ทัน นายวิชัยตกลงไปที่พื้นถนนด้านล่างได้รับบาดเจ็บ ยังดีที่ไม่มีรถมาทับซ้ำ โดยได้รับบาดเจ็บที่ข้อเท้าซ้ายฉีกขาด เจ็บหัวไหล่ขวาและซี่โครงด้านขวา แต่ยังมีสติอยู่

ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่บริเวณอาคาพาณิชย์เก่ารกร้าง ถูกไฟไหม้ มีเศษอิฐปูนแตกระจาย และขยะเกลื่อนพื้น ซึ่งนายวิชัยใช้อยู่อาศัย สภาพเหมือนที่อยู่อาศัยของคนเร่ร่อน แต่แท้จริงแล้ว นายวิชัยเป็นเจ้าของที่ดินและตึกใหญ่รกร้างดังกล่าว

นายอภิชาติ อายุ 65 ปี เจ้าของร้านตัดเย็บเสื้อผ้าซึ่งอยู่ด้านหลังตึกดังกล่าว เปิดเผยว่า ตนอาศัยอยู่ที่นี่มา 30 กว่าปีแล้ว ตึกที่ตนอาศัยอยู่ซื้อตอนสมัยก่อนประมาณ 800,000 บาท ส่วนตึกของนายวิชัย ซึ่งเป็นด้านหน้าติดถนนราคาน่าจะประมาณ 1 ล้านกว่าบาท ตอนนี้เห็นธนาคารบอกขายอาคารข้างๆ ของนายวิชัย 3.5 ล้านบาท เคยม่คนมาขอซื้อแต่นายวิชัยไม่ขาย



ส่วนนายวิชัย หรือลุงแก้ว รู้จักเพราะเห็นเขาอยู่แถวๆ นี้ สมัยก่อนครอบครัวเปิดกิจการขายจักรยาน แต่ไม่เคยคุยกับเขา โดยเกิดไฟไหม้ร้านขายจักรยานไปเมื่อ 10 ปีก่อน ก็เห็นเขายังอาศัยอยู่แถวนี้ หลานๆ เขามาดูแล เอาอาหารมาส่งตลอด เขาชอบอยู่อย่างนี้ ก่อนสงกรานต์ที่ผ่านมา ลูกเขาก็มารับไปรักษาตัวเนื่องจากเขาไม่สบาย จากนั้นเขาก็หายไปพักหนึ่ง แล้วเพิ่งมาเจอเขาเมื่อไม่กี่วันมานี้เอง เขาก็กลับมาอยู่ตรงที่เดิม ตนคิดว่าเขาชอบอยู่แบบนี้เขาสบาย เป็นอิสระ เมื่อวานก็ไม่ทราบว่าเขาตกอุโมงค์ แต่ปกติทุกวันตนจะต้องขยับรถไปจอดตรงที่เขานอน ก็ยังพูดกับญาติเลยว่าไม่เห็นตาแก้ว



ด้านนายมลชัย อายุ 75 ปี ร้านเฟอร์นิเจอร์ ที่นายวิชัยใช้น้ำและไฟอยู่ บอกว่า พ่อนายวิชัยเปิดขายจักรยานมาหลายสิบปี ส่วนสาเหตุที่เขามานอนอยู่ตรงนี้ตนไม่ทราบว่าทำไม แต่ก็มีญาติเขามาดูแลอยู่ตลอด ที่ร้านตนก็ให้ใช้ไฟใช้น้ำโดยเขาจะมาอาบน้ำตรงนี้บ่อยๆ ล่าสุดเขาป่วยเข้าโรงพยาบาลญาติเขาก็มาดู หลังจากนั้นเขาก็กลับมาอยู่ที่เดิมแต่ต้องถือวอร์คเกอร์ช่วยพยุงด้วย ตนก็ไม่ทราบว่าเขาตกอุโมงค์ห้าแยกเพราะไม่ได้คุยกัน



เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ปากเกร็ด ได้ประสานญาติแล้ว ด้านอาการผู้ป่วยไม่สามารถสื่อสารได้เนื่องจากสาหัส ส่วนด้านเจ้าหน้าที่ พม.จ.นนทบุรี หลังจากนายวิชัยทำการรักษาตัวแล้วจะนำตัวเข้าไปดูแลต่อ