ตำรวจบ้านแพ้ว คุมตัวทำแผนฯ ผัวโหดตามไปยิงแฟนใหม่ของเมีย 15 นัดเสียชีวิต สารภาพติดจีพีเอสที่รถเมีย เคยบอกแล้วให้เลิก

ช่วงเช้าวันที่ 24 เม.ย. 2566 ตำรวจควบคุมตัวนายปฏิภาณ ออกจากห้องขัง สภ.บ้านแพ้ว จ.สมุทรสาคร ไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ ที่จุดเกิดเหตุบนถนนคอนกรีตซอยโรงหมู หมู่ที่ 12 ตำบลหลักสาม อ.บ้านแพ้ว ท่ามกลางการรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวด โดยพาไปชี้จุดประมาณ 2-3 นาที ก่อนจะควบคุมตัวขึ้นรถกลับยังโรงพักทันที ซึ่งที่นี่เพื่อนของนายปฏิภาณหลายสิบคนได้มารอที่ด้านหน้าโรงพัก ชุดสืบสวนจึงรีบเอาตัวเข้าไปยังห้องสอบสวนเพื่อสอบปากคำต่อทันที

ทีมข่าวได้พูดคุยกับนายปฏิภาณ มานั่งเปิดใจก่อนที่จะต้องถูกเข้าไปอยู่ในเรือนจำ โดยบอกเล่าสาเหตุที่เกิดขึ้นว่า ตัวเองไม่ได้ตั้งใจที่จะมายิงแต่เห็นภาพบาดตาบาดใจจึงตัดสินใจทำลงไป โดยตัวเองจับได้ว่าแฟนสาวไปคบหากับชายอื่นได้นานแล้ว สาเหตุที่จับได้ว่าเพราะงติด GPS ไว้ และเริ่มระแคะระคายมาหลายเดือนแล้วว่าแอบคบกัน เพราะก่อนหน้านี้ตัวเองเคยคุยกันกับแฟนแล้วว่าให้เลิก ตอนแรกแฟนสาวก็เคยรับปากไว้ แต่ก็ยังแอบไปพบเจอกันอยู่ ซึ่งตอนแรกที่ตัวเองไปเจอตัวเองไม่ได้คิดที่จะไปยิงจนเสียชีวิต แต่ที่เอาปืนไปด้วยเพราะต้องการเอาไปป้องกันตัว พอตามไปตั้งใจจะไปดู แต่ตอนนั้นเห็นทั้งคู่กำลังจะขึ้นรถไปด้วยกัน เป็นภาพบาดตาบาดใจ เกิดบันดาลโทสะจึงตัดสินใจยิงขึ้น และตอนยิงตอนนั้นตัวเองก็ไม่ได้คิดอะไรเลยและไม่ได้สะใจในสิ่งที่ทำด้วย

หลังจากที่ก่อเหตุแล้ว ตอนนี้ตัวเองรู้สึกสำนึกผิด และอยากจะขอโทษครอบครัวของผู้ตาย เพราะไม่ได้ตั้งใจทำจริงๆ

ทีมข่าวสอบถามเพื่อนคนหนึ่งของนายปฏิภาณผู้ก่อเหตุ บอกว่า ทั้งคู่เป็นผัวเมียกันมานานแล้วประมาณ 5-6 ปี อยู่กินที่บ้านหลังเดียวกันและมีลูกถึงสองคน ซึ่งตัวเองก็ไม่เคยรู้เลยว่าเมียของเพื่อนจะมีชู้เพราะก่อนหน้านี้เพื่อนก็ไม่เคยมาเล่าให้ฟัง ปกติเพื่อนตัวเองเป็นคนใจเย็น ไม่เคยไปมีเรื่องอะไรกับใคร ก่อนหน้าที่จะมีเรื่อง เพื่อนก็ไม่เคยมาปรึกษาหรือมาเล่าให้ฟัง ซึ่งเพื่อนน่าจะเพียงแต่ระแคะระคายว่าเมียจะมีชู้เท่านั้นพอเกิดเรื่องทุกคนตกใจงงกันไปหมด ไม่คิดว่าเพื่อนจะตัดสินใจก่อเหตุแบบนี้

ด้านพ่อของผู้ตายเดินทางไปติดต่อขอรับศพที่โรงพยาบาลสมุทรสาคร บอกเล่าให้กับทีมข่าวฟังว่า ก่อนหน้านี้ตัวเองก็รับรู้ว่าลูกชายไปคบหากับผู้หญิงคนนี้ แต่ลูกชายไม่เคยเล่าให้ฟังเลยว่ามีปัญหาอะไรกันหรือไม่ รวมถึงตัวเองก็ไม่เคยรู้ว่าผู้หญิงคนนี้มีสามีอยู่แล้ว ตัวเองก็ไม่เคยถามว่าผู้หญิงคนนี้เป็นใครยังไง เพราะลูกชายก็เข้าบ้านดึก ตัวเองออกไปทำงานลูกชายก็นอนก็ไม่เคยคุยกัน ซึ่งตัวของผู้หญิงคนนี้มาบ่อยไปมาหาสู่อยู่ประมาณสองเดือน ซึ่งลูกชายก็มีลูกแต่เมียนั้นเลิกรากันไปนานแล้ว พอมาเกิดเรื่องขึ้นก็เลยรู้สึกงงว่า อยู่ๆ ลูกชายของตัวเองถูกยิงตายเพราะไปเป็นชู้กับคนอื่น แต่ก็มีเรื่องเดียวคือเรื่องชู้สาวเพราะปัญหาอื่นลูกชายตัวเองไม่เคยมีและลูกชายตัวเองไม่เคยไปเกเรขนาดนั้น

ขณะที่ ภรรยาเก่าของนายณัฐวุฒิ ผู้ตาย ได้มารดน้ำศพอดีตสามี โดยมาพร้อมลูกชายวัย 5 ขวบ เธอร้องห่มร้องไห้ บอกว่า ที่ผ่านมา สามียังดูแลลูกชายเป็นอย่างดี ส่งเงินมาให้เป็นประจำ และยังได้คุยกับอดีตสามีเป็นประจำเกี่ยวกับเรื่องลูก และไม่เคยคุยกันเรื่องมีฝ่ายชายไปมีแฟนใหม่ จนกระทั่งเมื่อวานนี้เพื่อนโทรมาบอกว่าสามีถูกยิงตาย ก็ไม่รู้จะทำอย่างไร ส่วนลูกชายวัย 5 ขวบก็ต้องดูแลกันต่อไป

ส่วนที่บ้านของคนก่อเหตุในตำบลเจ็ดริ้ว อำเภอบ้านแพ้ว ทีมข่าวเจอเพียงแม่ของคนก่อเหตุ แม่พาทีมข่าวไปเปิดประตู ดูรังรักของลูกชายกับลูกสะใภ้ที่อยู่ด้วยกันมานานหลายปี โดยแม่เล่าให้ฟังว่า เมื่อคืนลูกสะใภ้ยังกลับมานอนที่บ้านอยู่เลย กลับมาก็มาซื้อข้าวซื้อของเข้ามากินในห้อง และมานั่งขอโทษตัวเองในสิ่งที่ทำลงไป โดยบอกแต่เพียงว่าผิดไปแล้ว ซึ่งตัวเองก็มัวแต่ร้องห่มร้องไห้เสียใจกับสิ่งที่เกิดขึ้น เพราะตลอดเวลาที่ผ่านมาก็ไม่เคยรู้เลยว่าลูกสะใภ้จะไปมีชู้ เพราะลูกชายก็ไม่เคยมาเล่าให้ฟัง ตอนนี้ไม่รู้ว่าจะทำยังไงต่อโดยเฉพาะลูกของทั้งคู่ ส่วนลูกสะใภ้จะกลับมาอยู่ที่บ้านอีกหรือไม่นั้นก็ให้เขาคิดเอง