ชายวัย 55 ปี มารับจ้างขุดบ่อน้ำ แต่ถูกดินขอบบ่อ ถล่มทับร่าง เสียชีวิต ผ่านไปกว่า 7 ชั่วโมง ถึงกู้ศพขึ้นมาได้

เมื่อวันที่ 23 เมษายน 2556 เวลา 17.00 น. กู้ภัยจันทบุรี ได้รับแจ้งเหตุเกิดดินสไลด์ถล่มทับ ชาวบ้านขณะลงไปขุดลอกบ่อน้ำเก่า เหตุเกิดภายในสวนผลไม้พื้นที่ หมู่ 6 ซอยหนองขอน 2 ต.คมบาง อ.เมือง

หลังได้รับแจ้ง ได้ นำอุปกรณ์ร่วมเดินทางตรวจสอบ เบื้องต้น พบเป็นบ่อน้ำเก่า ขนาดความกว้างประมาณ 3 x 3 เมตร ลึกประมาณ 4 เมตร อยู่ภายในสวนมังคุด ตรวจสอบที่ก้นบ่อพบร่างของผู้เสียชีวิตเป็นชาย 1 ราย อยู่ในสภาพถูกดินถล่มลงทับ ทั้งตัวมีเพียงข้อมือโผล่ขึ้นมาจากดิน เจ้าหน้าที่กู้ภัย ได้ประสานรถแบ็กโฮ มาทำการขุดดินเพื่อทำการกู้ศพขึ้นมา แต่เป็นไปด้วยความยากลำบาก เพราะเป็นที่แคบ และกลัวว่าดินจะกลุ่มซ้ำลงไป จึงต้องใช้เวลานานกว่า 7 ชั่วโมง จึงสามารถกู้ร่างผู้เสียชีวิตขึ้นมาได้

จากการสอบสวนของตำรวจ กับเพื่อนผู้ตายคือ นายสาคริณทร์ อายุ 56 ปี ทราบชื่อผู้เสียชีวิต คือ นายมิตร อายุ 55 ปี ชาว อ.โกสุมภิสัย จ.มหาสารคาม พร้อมกับเพื่อนอีก 6 คน มาลงแรงช่วยขุดลอกบ่อเก่าที่น้ำเริ่มน้อยลง ให้กับ นายสำราญ อายุ 56 ปี เจ้าของสวน ระหว่างที่ นายมิตร ผู้เสียชีวิต ได้ลงไปอยู่ก้นบ่อที่มีความลึกประมาณเกือบ 5 เมตร คนเดียวเพื่อทำการใช้ชะแลงงัดขอบปูนเก่าออก โดยที่เพื่อน ๆ ซึ่งอยู่ด้านบนรอช่วยกันชักลอกขอบขึ้นมา ระหว่างนั้นเหตุการณ์ไม่คาดฝันได้เกิดขึ้น เมื่อดินปากบ่อ ได้เกิดถล่มสไลด์ถล่มทรุดตัวลงไปทับทับร่างของ นายมิตร จนจมหายไปทั้งตัว เหลือเพียงแต่มือโผล่ขึ้นมา โดยในขณะนั้น ไม่มีใครกล้าลงไปช่วยเหลือ เพราะเกรงว่าดินที่บริเวณปากบ่อ อาจจะถล่มซ้ำกลับลงไปอีก จึงได้รีบแจ้งเจ้าหน้าที่กู้ภัย มาทำการช่วยเหลือ ดังกล่าว

ขณะที่ นายสำราญ เจ้าของสวน บอกว่า บ่อน้ำเก่านี้ อายุ 5-6 ปี มีลักษณะเป็นดินร่วนปนทราย ปัจจุบันมีสภาพดินไหลลงไป จนบ่อตื้นเขิน ทำให้ไม่มีน้ำรดต้นมังคุด มาประมาณอาทิตย์กว่าแล้ว จึงขอแรงเพื่อนบ้าน มาช่วยขุดลอก และใส่เพิ่มขอบปูนอันใหม่เพื่อเก็บกักน้ำ จนมาเกิดเหตุสลด ดังกล่าว