ร้อนจัด!! ฮีทสโตรกคร่าชีวิตลุงวัย 60 ลงเล่นน้ำคลายร้อนดับ ลูกสะใภ้เผยลางอีกาบินวนที่บ่อน้ำ ก่อนรู้ข่าวร้าย

 

วันที่ 22 เม.ย.66 ร...สุขอินทร์ ราชันแก้ว รอง สว.(สอบสวนสภ.เมืองอุดรธานี รับแจ้งมีเหตุคนจมน้ำที่สระน้ำหลังบ้านเลขที่ 942 บ้านหนองนาคำ .หนองนาคำ .เมือง .อุดรธานี หลังรับแจ้งจึงเดินทางไปพร้อมด้วยนักประดาน้ำหน่วยกู้ภัยสว่างเมธาธรรม .อุดรธานี เจ้าหน้าที่ฯ ได้ช่วยกันงมหาศพ ใช้เวลาไม่ถึง 30 นาทีก็สามารถนำร่างผู้เสียชีวิตขึ้นมาจากสระน้ำที่ลึกประมาณ 3 เมตรขึ้นมาได้ ทราบชื่อผู้เสียชีวิตคือนายประวัติ กองตัน อายุ 60 ปี หรือพ่อหวัด ซึ่งเป็นเจ้าของบ้าน โดยสภาพตัวแข็งทื่อ สวมกางเกงสีดำตัวเดียว ไม่สวมเสื้อ ขณะที่ภรรยา ลูกสะใภ้และญาติ ๆ ต่างพากันร้องไห้ระงมเมื่อเห็นร่างขณะเจ้าหน้าที่ฯ นำศพขึ้นมาจากสระน้ำหลังบ้าน ขณะที่แพทย์เวร รพ.ศูนย์อุดรธานี ได้ชันสูตรศพสาเหตุของการเสียชีวิตครั้งนี้เกิดจากผู้ตายขาดอากาศหายใจและช็อกคาสระน้ำ คาดว่าเกิดจากอากาศในพื้นที่ จ.อุดรธานี ที่ร้อนจัด 42 องศาฯ และผู้เสียชีวิตลงเล่นน้ำแบบกะทันหันทำให้ร่างกายปรับสภาพไม่ทัน ทำให้มีอาการฮีทสโตรกเสียชีวิตดังกล่าว และจากการตรวจสอบกล้องวงจรปิดภายในบ้านหลังดังกล่าวของเจ้าหน้าที่ฯ พบว่า ตอนเช้าผู้ตายยังนั่งดูรถแบ็กโฮและรถไถปรับดินอยู่ข้างบ้าน และภาพกล้องวงจรปิดด้านหลังบ้านพบผู้ตายกำลังเดินออกจากบ้านไปทางสระน้ำ จากนั้นก็ไม่พบอีกเลย โดยก่อนหน้าที่จะพบศพผู้เสียชีวิต นางทองใหม่ กองตัน อายุ 59 ปี ภรรยาผู้เสียชีวิตได้จุดธูป 1 ดอก ปักข้างสระน้ำเพื่อขอให้แม่ธรณีเปิดทางให้เจอศพสามี และหลังจากจุดธูปก็เจอศพจริง ๆ ท่ามกลางความเสียใจร้องไห้ระงมกันทั่วบ้าน

นางทองใหม่ บอกว่า ตลอดทั้งวันตนเองเดินทางเข้าไปทำธุระที่บ้านญาติภายในหมู่บ้านตั้งแต่เช้า พอบ่ายสองออกมาไม่เจอสามี จึงเดินและร้องเรียกหาไปทั่วบ้านก็ไม่เจอ แต่ไปเจอห่อบุหรี่และเสื้อที่สามีใส่ถอดไว้ข้างเปลสระน้ำ และยังมีรองเท้าถอดไว้ด้วย คิดอยู่ในใจว่า สามีต้องลงเล่นน้ำในสระน้ำแน่ เพราะอากาศวันนี้ร้อนมาก จึงพาลูกและญาติ ๆ งมหาเท่าไหร่ก็ไม่เจอ แต่ก็ไม่ละความพยายามพากันงมหาตั้งแต่บ่ายสองถึงสองทุ่มครึ่งก็ยังไม่เจออีก จึงตัดสินใจจุดธูปเปิดทางแม่ธรณีตามผู้เฒ่าผุ้แก่บอก หากเป็นคนก็ให้เดินออกมา หรือหากจมน้ำ ก็ให้หาศพเจอ ปรากฏว่าจุดธูปได้ไม่นาน กู้ภัยมางมก็เจอศพอยู่ในสระน้ำ เสียใจมากที่ต้องมาสูญเสียสามีในวันนี้ สาเหตุที่สามีเสียชีวิตคาดว่าสามีคงจะร้อนมาก จึงเดินลงไปอาบน้ำในสระน้ำเพื่อให้คลายร้อนอาจจะช็อคหมดสติเป็นฮีทสโตรกที่หลายคนเป็นอยู่ตอนนี้

ขณะที่ ..น้ำฝน อายุ 32 ปี ลูกสะใภ้ บอกว่า เมื่อวานนี้ช่วงเย็น ตนเองและแม่ย่านั่งกินข้าวหน้าบ้าน มีอีกาบินมาร้องที่บ้านและบินไปบริเวณสระหลังบ้าน ตนเองก็คิดว่า อีกาอาจจะกินเป็ดไก่เท่านั้น ก็ไม่ได้สนใจอะไร ไม่คิดว่าจะเป็นลางไม่ดี แต่วันนี้ย่าบอกให้พ่อปู่ไปเฝ้าเป็ดไก่เพราะเมื่อวานเห็นมันบินมาร้องไปที่สระ ไม่คิดว่าพ่อปู่จะมาเสียชีวิตแบบนี้ เสียใจอย่างมาก ส่วนสาเหตุคิดว่าท่านเจออากาศร้อนลงไปเล่นน้ำทำให้ฮีทสโตรกช็อคดับ ขณะที่ภรรยาและญาติ ๆ ไม่ติดใจในการเสียชีวิตได้นำศพลุงประวัติไปบำเพ็ญตามประเพณีต่อไป