พบศพชายพนักงานแบงก์ถูกฆ่าฝังดินในบ้าน ย่านไทรน้อย จ.นนทบุรี คาดคนร้ายเป็นคนงานก่อสร้างแค้นหลังถูกบอกเลิกจ้าง

เมื่อเวลา 18.30 น.วันที่ 18 เม.ย.66 ร.ต.อ.รุ่ง เหลี่ยมโคกสูง พนักงานสอบสวน สภ.ไทรน้อย จ.นนทบุรี ได้รับแจ้งเหตุพบศพถูกฝั่งดิน ภายในบ้านพักหลังหนึ่ง หมู่ 3 ซอยฉัตรหลวง2 ถนนบางกรวย-ไทรน้อย ต.ไทรน้อย อ.ไทรน้อย จ.นนทบุรี จึงประสานเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน จ.นนทบุรี แพทย์จากสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ และเจ้าหน้าที่อาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู รุดตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุเป็นบ้าน 2 หลังปลูกในพื้นที่เดียวกัน บนเนื้อที่ประมาณ 200 ตารางวา บ้านหลังแรก เป็นบ้านก่อสร้างด้วยปูน เป็นบ้านเดี่ยว 2 ชั้น ส่วนบ้านด้านข้างเป็นบ้านไม้ ชั้นเดียว ปลูกไว้สำหรับพักผ่อน ที่ด้านหลังบ้านพบกองหินสำหรับใช้ก่อสร้าง ที่ข้างกองหินพบถุงะลาสติดเปื้อนเลือด ที่ถังสีมีรอยเลือดหยด เจ้าหน้าที่กู้ภัยใช้จอบและพรั่วขุดเอาหินออก พบศพชาย นอนหงายอืด ไม่สวมเสื้อผ้า พบเสื้อยืดสีดำมีลายคลุมไว้ที่ลำตัว ไม่พบบาดแผลในตัว ทราบชื่อคือ นายโรจน์นฤเบศร์ หัสดินเดชดำรง อายุ 53 ปีเป็นเจ้าของบ้านทั้ง 2 หลัง และเป็นเจ้าของหอพักที่กำลังก่อสร้างและยังเป็นพนักงานของธนาคารประจำอยู่สำนักงานใหญ่

นายประกอบ อายุ 30 ปี หลานชายคนตายและเป็นคนเจอศพ เล่าว่า เมื่อช่วงบ่ายสาม น้าสาวได้โทรตามตนให้มาช่วยดูน้าชายที่บ้านหลังเล็กเพราะติดต่อไม่ได้มา 3 วันแล้ว ตนจึงได้ให้คนมาตัดกุญแจที่หน้าบ้าน ส่วนตัวเองเดินหารอบๆบ้าน จนมาถึงที่กองหินได้กลิ่นเหม็น ที่ข้างๆม่จานมะม่วงและธูปจุดทิ้งไว้ ตนจึงใช้กระป๋องขุดดินออก พบถุงเลือด ตอนบ่ายที่ตนมาถึงพบคนงานก่อสร้างชาย เดินสะพายเป้ออกไปจากบ้านน้าสาว โดยมีอาการเอะอะโวยวาย พร้อมกับพูดว่า มึงพูดอะไรไม่ได้แล้วมึงอยู่ในถุง โดยชายคนดังกล่าวเดินมุ่งหน้าออกปากซอยไปถนนบางกรวย-ไทรน้อย

ขณะที่ น.ส.ปิยากรณ์ หลานของผู้เสียชีวิต)เล่าว่า เมื่อเวลาประมาณ 15.00 น. ตนและลูกสาวของผู้เสียชีวิตได้เข้ามาหาที่บ้าน เนื่องจากที่ทำงานของลุงได้โทรมาหาตนและบอกว่าลุงไม่ได้ไปทำงานหลายวันแล้ว ซึ่งปกติแล้วลุงจะไม่เคยหยุดงานเลย ตนจึงได้โทรติดต่อหาลุงตั้งแต่เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา(15 เม.ย.) แต่ก็ไม่สามารถติดต่อได้เช่นกัน จึงเดินทางมาพร้อมกับลูกสาวของลุงจากที่บ้านเพื่อจะเข้ามาดูว่าลุงเป็นอะไรหรือเปล่า แต่พอมาถึงตนก็พบกับคนที่คาดว่าน่าจะเป็นคนร้าย กำลังเดินออกจากประตูหน้าบ้าน ตนจึงได้สอบถามไปว่าลุลอยู่บ้านรึเปล่า แต่คนร้ายกลับบอกว่าลุงไปบ้านญาติที่สีลม หลังจากนั้นคนร้ายได้เดินกลับเข้าไปในบ้านพร้อมกับสะพายกระเป๋าออกมา1ใบ และหยิบกุญแจมาล็อคประตูบ้านทั้งหมด จากนั้นตนได้ถามคนร้ายว่าจะไปไหน ก็ไม่ได้รับคำตอบ ตนจึงบอกให้คนร้ายหยุดก่อน แต่คนร้ายไม่ยอมหยุด ตนเห็นว่าคนร้ายสะพายกระเป๋าไม่รู้ว่ามีอาวุธอะไรรึเปล่าจึงไม่กล้าเข้าไปห้าม และเห็นว่าแถวนี้ไม่ค่อยมีคนเลยไม่ได้ตะโกนให้ใครช่วยจับ ก่อนที่คนร้ายจะหันมาบอกกับตนว่างั้นไปเจอกันที่โรงพักก่อนจะเดินออกมาปากซอยและคาดว่าคนร้ายได้นั่งรถแท็กซี่หลบหนีไป

น.ส.ปิยากรณ์ เล่าต่ออีกว่า หลังจากคนร้ายไปแล้ว ตนได้ให้ก่อสร้างที่อยู่บริเวณใกล้ๆ ช่วยตัดกุญแจที่ล็อคบ้านอยู่ออกให้หน่อย ก่อนที่ตนและลูกสาวลุงจะเดินเข้าไปในบ้านซึ่งพอเข้าไปในบ้านที่เป็น2ชั้น ก็ไม่พบตัวลุงแต่อย่างใด จึงได้เดินไปยังบริเวณหลังบ้านซึ่งถูกสร้างเป็นบ้านชั้นเดียว ก็พบมีดและเชือกเลอะคราบเลือด และเห็นว่ามีกองดินอยู่และมีเลือดติดอยู่ จึงได้เดินเข้าไปดูก็พบว่าลุงถูกฝังอยู่ จึงได้โทรแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจทันที

จากการสอบถาม น.ส.แหม่ม (นามสมมุติ) ชาวบ้านที่อาศัยในหอพักเดียวกับผู้ก่อเหตุ ทราบว่า เมื่อคืนตนเปิดประตูห้องพักเพื่อให้ลมเข้า แล้วก็นั่งเล่นที่ด้านหน้าระเบียง โดยห้องของผู้ก่อเหตุอยู่ห้องสุดท้าย เขาได้โวยวายว่าตัวเขาเป็นนักฆ่า ฆ่าคนมาเยอะแล้ว ไม่กลัวใคร ซึ่งปกติเขาจะเป็นคนเงียบๆไม่คุยกับใคร แต่เมื่อคืนที่ผ่านมาโวยวาย เจ้าของบ้านเป็นคนพามาทำงาน เพราะเขาตกงาน โดยให้มาก่อสร้างหอพัก ทำงานก่อสร้างฉาบปูน แต่เมื่อคืนมาแปลกบอกว่าเพิ่งจะฆ่าคนมา ตนรู้สึกกลัวเลยปิดประตูห้องแล้วก็ไม่เชื่อที่เขาพูด คิดว่าเขาน่าจะเมา แต่ปกติเขาก็ไม่กินเหล้า หลังจากนั้นเขาก็เดินถอดเสื้อออก โวยวาย สติแตก ลุกลี้ลุกลนมาก

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่ตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดรอบตัวบ้าน พบว่าผู้ก่อเหตุเดินมุ่งหน้าออกถนนบางกรวย-ไทรน้อย ก่อนเรียกแท็กซี่หลบหนี ทราบชื่อผู้ก่อเหตุคือ นายทัศพงศ์ อายุ 32 ปี มีอาชีพคนงานก่อสร้าง หลังเกิดเหตุผู้ก่อเหตุเดินมารับสารภาพ บอกคนที่บ้านเช่าว่าเป็นคนฆ่าผู้ตายสาเหตุผู้ก่อเหตุอ้างว่าผู้ตายน่าจะเลิกจ้างงาน ก่อนที่จะเดินหลบหนีไป ขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนอยู่ระหว่างออกติดตามตัวคนร้าย และรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อเตรียมขอหมายจับ