พบศพหนุ่มติดโควิด นอนเสียชีวิตในห้องพักย่านสาทร กรุงเทพฯ เพื่อนบ้านเผย อาการคล้ายสายพันธุ์ใหม่ เจ้าหน้าที่นำร่างส่ง รพ.จุฬาฯ

วันที่ 17 เม.ย. 2566 เมื่อเวลา 13.00 น. พ.ต.ต.ศรัณยพงศ์ ทองปาน สารวัตร(สอบสวน) สน.วัดพระยาไกร รับแจ้งเหตุพบผู้เสียชีวิตภายในห้องพักแห่งหนึ่ง แขวงทุ่งวัดดอน เขตสาทร กทม. จึงไปตรวจสอบพร้อมแพทย์นิติเวช โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ และหน่วยกู้ภัยมูลนิธิร่วมกตัญญู

ที่เกิดเหตุเป็นอาคารพาณิชย์สูง 5 ชั้น ภายในแบ่งเป็นห้องให้เช่า จากการตรวจสอบห้องพักชั้นบนสุด ซึ่งเป็นส่วนต่อเติมบนดาดฟ้า พบผู้เสียชีวิตเป็นชาย สัญชาติเมียนมา อายุ 34 ปี สภาพนอนหงายเสียชีวิตอยู่บนพื้นห้อง สวมเสื้อเชิ้ตแขนยาวสีเทา นุ่งกางเกงขาสามส่วนสีเขียว ตามร่างกายไม่พบบาดแผล และไม่พบร่องรอยการต่อสู้หรือรื้อค้นทรัพย์สินภายในห้อง แต่เมื่อนำชุดตรวจเอทีเคเก็บตัวอย่างในจมูกผู้ตายมาทดสอบ พบว่าผลเป็นบวก ขึ้น 2 ขีด

จากการสอบสวนผู้พักอาศัยในอาคารเดียวกัน ทราบว่า ผู้ตายเป็นแรงงานต่างด้าว แต่ไม่ทราบทำงานอยู่โรงงานใด ปกติแล้วจะเดินทางออกไปทำงานทุกวันและกลับมาในช่วงค่ำ แต่เนื่องจากช่วงวันหยุดยาวเทศกาลสงกรานต์ที่ผ่านมา ผู้ตายไม่ได้ทำงาน แต่ก็ออกไปทำธุระเล่นสงกรานต์กับเพื่อนๆ ร่วมชาติด้วย กระทั่งเมื่อ 2 วันที่ผ่านมา ผู้ตายป่วยเป็นไข้และมีอาการตาแดง คล้ายติดโควิดสายพันธุ์ใหม่ แต่ก็ไม่ยอมเดินทางไปรักษา จนมีผู้มาพบศพนอนเสียชีวิตอยู่คาห้อง

เบื้องต้น พนักงานสอบสวนได้มอบร่างผู้เสียชีวิตซึ่งหน่วยกู้ภัยห่อด้วยถุงป้องกันเชื้อ ไปเก็บรักษาที่โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ โดยหลังจากนี้จะติดต่อนายจ้างและญาติๆ ที่ประเทศเมียนมาเพื่อตกลงกันว่าจะนำไปฌาปนกิจที่วัดใดต่อไป