ทีมข่าวช่อง 8 ได้ภาพรถต้องสงสัย ที่อาจเชื่อมโยงกรณีพบโครงกระดูกมนุษย์ในป่าหญ้ารกร้าง จ.ปทุมธานี ล่าสุด ตำรวจเตรียมติดตามมาสอบสวน

วันที่ 16 เม.ย. 2566 ความคืบหน้ากรณีตำรวจ สภ.คลองห้า เข้าตรวจสอบป่าหญ้า ต.คลองเจ็ด อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี มีรอยถูกไฟไหม้ และพบชิ้นส่วนโครงกระดูกมนุษย์ ทั้งกะโหลกศีรษะ กระดูกท่อนแขน ขาถูกไฟไหม้ อยู่ใต้ต้นกระถิน สภาพยังอยู่ครบ สันนิษฐานเบื้องต้น คาดว่าเป็นเพศชาย เหตุเกิดเมื่อช่วงค่ำวานนี้ (15 เม.ย.)

วันนี้ ทีมข่าวช่อง 8 ตรวจสอบกล้องวงจรปิดร้านฝั่งตรงข้ามที่เกิดเหตุ พบว่า วันที่ 14 เม.ย. เวลาประมาณ 10.32 น. มีรถกระบะต้องสงสัยตามที่พยานให้ข้อมูลกับทีมข่าวว่าขับเข้าไปบริเวณที่เกิดเหตุ

ผ่านไปเกือบ 10 นาที เวลาประมาณ 10.41 น. รถกระบะขับออกไป มีกล้องวงจรปิด 2 ตัวจับภาพได้ สังเกตท้ายกระบะเหมือนมีคนนั่งอยู่หลายคน ต่อมาอีก 5 นาที ช่วง 10.47 น. กล้องตัวเดิม จับภาพรถกระบะขับกลับมา ลักษณะขับย้อนศร

ขณะที่กล้องฝั่งตรงข้าม ช่วงเวลาประมาณ 10.52 น. เห็นรถกระบะคันต้องสงสัยขับออกจากที่เกิดเหตุ แล้วก็เกิดไฟไหม้ จากนั้นหลังกระบะขับออกจากที่เกิดเหตุผ่านไปราว 1 ชั่วโมง ไฟก็ลุกไหม้ จนเห็นกลุ่มควัน

ชาวบ้านในพื้นที่ บอกว่า วันที่ 14 เมษายน รถกระบะสีน้ำตาลเข้าไปด้านใน แล้วเขาเหมือนจุดไฟ เพราะมีควันขึ้นมา จากนั้นกระบะต้องสงสัยก็ขับรถออกไป แล้วสักพักก็กลับเข้ามาจุดไฟอีก เพราะเห็นเปลวไฟ โหมลุกไหม้ในป่าหญ้ารอบสอง

จนเมื่อวานนี้ (15 เม.ย.) คนเก็บของเก่า เข้าไปเก็บหาของเก่าบริเวณจุดเกิดเหตุ แล้วไปพบโครงกระดูกมนุษย์ ก่อนแจ้งหน้าที่เข้ามาตรวจสอบ ตอนนี้ก็ยังไม่รู้ว่าเกิดอะไรขึ้น คนที่ถูกเผา และคนที่มาเผาก็ไม่รู้ว่าเป็นใคร แต่บริเวณจุดเกิดเหตุไม่ค่อยมีคนเข้าไปแน่นอน ตอนนี้กลัวทั้งผี กลัวทั้งคน อยากให้ตำรวจตามจับคนร้ายให้ได้

ด้านผู้พบโครงกระดูกมนุษย์ เล่าว่า มาหาเก็บของเก่า เจอสายเคเบิ้ลถูกไฟไหม้ ระหว่างมานั่งพักที่ก็ต้องผงะ เพราะเห็นโครงกระดูกมนุษย์ จึงรีบไปตามชาวบ้านแถวนี้มาช่วยกันดูก่อนแจ้งตำรวจมาตรวจสอบ โดยจุดนี้เพิ่งถูกไฟไหม้ไปช่วงบ่ายวันที่ 14 เม.ย. ที่ผ่านมา

ด้านตำรวจ สภ.คลองห้า บอกว่า ได้ตรวจสอบที่เกิดเหตุ และสอบปากคำพยานบุคคลที่มาพบ ส่งโครงกระดูกที่พบได้นำส่งสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ รพ.ธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ เพื่อตรวจสอบว่าเป็นใคร และกำลังเร่งล่าเจ้าของรถกระบะต้องสงสัยมาสอบสวนว่าเกี่ยวข้องกับคดีนี้หรือไม่